รีวิว ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน (Friend Zone)

หนังภาพยนตร์ Friendzone ระวังสิ้น…สุดทางเพื่อน มีฉากถ่ายทำอยู่ในหลายประเทศที่ทั้งสองตัวละครหลักไปเยือน ไม่ว่าจะเป็น พม่า กัมพูชา ฮ่องกง หรือมาเลเซีย และยังมีโลเคชันท่องเที่ยวหลายแห่งในไทย เช่น จังหวัดกระบี่ และเชียงใหม่ ไอเดียของการทำให้ตัวละครทั้งสองเคลื่อนไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ตามใจชอบ ผ่านการเดินทางด้วยเครื่องบิน และใช้โค้ดสนามบินแต่ละแห่งเป็นตัวเปิดฉากนั้นเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์ และทำงานได้อย่างแยบยลกับชนชั้นกลางที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของหนังค่ายนี้ โดยทำให้พวกเขาเชื่อมโยงเป็นส่วนหนึ่งกับพระเอกนางเอก

 

ในหนังภาพยนตร์ Friendzone ระวังสิ้น…สุดทางเพื่อน มีฉากหนึ่งที่กิ๊งอยู่ที่มาเลเซีย และต้องการให้ปาล์มมาหา ปรากฏว่าปาล์มก็ขึ้นเครื่องบินมาหาเธอจากที่พม่าได้ในทันที อำนาจในการ “จ่ายได้” ของชนชั้นกลาง ดูจะเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนเหล่านี้มีอภิสิทธิ์ และลอยตัวอยู่เหนือปัญหาเชิงโครงสร้างหลายอย่างของประเทศ ประเทศต่างๆ ทั้งที่เจริญน้อยกว่าและมากกว่าไทย เว็บดูหนัง เว็บดูหนังฟรี

 

รีวิว ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน (Friend Zone)

 

ในหนังภาพยนตร์ Friendzone ระวังสิ้น…สุดทางเพื่อน สถานที่ที่ทั้งสองไปเยือนนั้น เป็นเพียงฉากที่ช่วยบ่มเพาะความรักความสัมพันธ์ให้สุกงอม และทำหน้าที่เป็นเสมือนฉากในเทพนิยายโดยแยกขาดจากปัญหาโครงสร้างพื้นฐานและความเหลื่อมล้ำที่อาจนำมาเปรียบเทียบกับไทยได้ ชีวิตซึ่งดำเนินไปโดยมีความมั่นคงในระดับหนึ่งทำให้กลุ่มคนเหล่านี้ไม่ได้เดือดร้อนกับการต้องดิ้นรนให้มีชีวิตพ้นไปทุกวันเช่นที่ชนชั้นแรงงานต้องเผชิญ และปัญหาที่ดูร้ายแรงที่สุดดูจะเป็นการอกหักเพียงเท่านั้น

 

หนังภาพยนตร์ Friendzone ระวังสิ้น…สุดทางเพื่อน ตัวละครเอกอย่างกิ๊งใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการตามจับว่าแฟนนอกใจหรือไม่ โดยซื้อตั๋วเครื่องบินข้ามประเทศตามแฟนไปทำงาน ในขณะที่ปาล์มเป็นเหมือนตัวสำรองที่กิ๊งจะเรียกไปหาตอนไหนก็ได้ ความรักที่ไม่สมหวังทำให้ตัวละครไม่เป็นอันทำงานและก็ไม่เดือดร้อนจากการไม่ได้ทำงานแต่อย่างใด

 

รีวิว ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน (Friend Zone)

 

ถ้าเทียบกันแล้ว ภาพเช่นนี้ในหนังภาพยนตร์ Friendzone ระวังสิ้น…สุดทางเพื่อน แสดงให้เห็นโลกของชนชั้นกลางที่อยู่ในฟองอากาศของตัวเอง และมีความสัมพันธ์รักโรแมนติกที่ถูกฉาบเคลือบด้วยทุนนิยมอีกทีเป็นของล่อใจ เป็นสิ่งที่พวกเขาจะเสียไปไม่ได้ และหากเสียไปจะเกิดปัญหาร้ายแรงขึ้นตามมา ปมหลักของเรื่องมีอยู่เพียงว่า

 

ตัวละครจะสมหวังในความรักหรือไม่ ตามขนบของหนังโรแมนติกคอเมดี้ ความตลกเบาสมองถูกใส่เข้ามาในโครงสร้างของหนังภาพยนตร์ Friendzone ระวังสิ้น…สุดทางเพื่อน ของแนวนี้เพื่อทำให้โทนของเรื่องดูไม่หนักจนเกินไป จนสามารถพาให้ผู้ชมหลีกหนีจากชีวิตประจำวันที่มีความตึงเครียด โดยเฉพาะจากการทำงานที่

 

รีวิว ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน (Friend Zone)

 

ต้องใช้ความคิด และความคิดสร้างสรรค์ ในแง่หนึ่งมันทำให้ชนชั้นกลางได้ฟุ้งฝันว่าจะมีชีวิตรักในอุดมคติ และมีสถานภาพทางเศรษฐกิจที่ดีจนตัวเองไม่ต้องเดือดร้อนจนเกินไปนักในหนังภาพยนตร์ Friendzone ระวังสิ้น…สุดทางเพื่อน ภาษาที่พระเอกนางเอกใช้ และไลฟ์สไตล์ของตัวละครทั้งสองอยู่ในระดับที่ไม่ห่างจากผู้ชมมากเกินไป จนชนชั้นกลางเชื่อมโยงตัวเองเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งด้วยได้ ทำให้เกิดอาการ “อิน” กับเรื่องและ

เรื่องย่อ รีวิว ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน (Friend Zone)

สร้างกระแสของหนังได้ดี หากตัวละครเอกทั้งสองเป็นชนชั้นสูงที่ร่ำรวย หรือชนชั้นแรงงาน อาจทำให้เกิดภาวะ “ถอยห่าง” จากชนชั้นกลางที่เป็นตลาดใหญ่ของหนัง และทำให้หนังไม่ประสบความสำเร็จเช่นนี้ความสัมพันธ์แบบ “เฟรนด์โซน” เอง ในหนังภาพยนตร์ Friendzone ระวังสิ้น…สุดทางเพื่อน ก็ดูเป็นสิ่งประดิษฐ์ของคนสมัยใหม่ที่มีฐานะในระดับหนึ่ง หากเป็นชนชั้นแรงงานแล้วคงจะไม่พ้นไปจากการหนีตามกันไปหรือถูกพ่อแม่จับคู่ให้อยู่กินกัน

 

เป็นสามีภรรยาด้วยความใกล้ชิดกัน “เฟรนด์โซน” เองก็เป็นคำภาษาอังกฤษที่ชนชั้นกลางเข้าใจกันเอง และ ขับเคลื่อนไปด้วยฐานะทางเศรษฐกิจของคนสองคนที่ไม่แตกต่างกันนัก และดูเหมือนเป็นความหรูหราที่จะมีได้แค่ในบางชนชั้น เพราะมันกินเวลาและพลังงานในการทำมาหากินเป็นอย่างมาก หากไม่มีเวลาว่าง และวงสังคมแบบเฉพาะก็ไม่อาจเกิดความสัมพันธ์เช่นนี้ขึ้นมาได้ หนังฟรี หนังใหม่

 

 

อย่างไรก็ตาม หนังภาพยนตร์ Friendzone ระวังสิ้น…สุดทางเพื่อน ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ในการทำให้ผู้ชมหลีกหนีจากความเหน็ดเหนื่อยในชีวิต และ รู้สึกชุ่มชื่นเมื่อเห็นคนหนุ่มสาวได้รักกัน ตรงตามวัตถุประสงค์ของหนังโรแมนติกคอมิดิ ในส่วนประเด็นที่เป็นดราม่านั้นหนังก็เลือกจังหวะในการใส่มาได้อย่างลงตัว และ เพลงประกอบก็มีความแปลกใหม่น่าสนใจ เป็นหนังที่ดูได้เพลินหากเราทิ้งความคิดหนักๆเกี่ยวกับประเด็นปัญหาทางสังคมไว้เบื้องหลัง

 

Frirend Zone ระวัง…สิ้นสุดทางเพื่อน เป็นหนังโรแมนติก-คอมเมดี้ จากค่ายหนังอารมณ์ดี GDH ที่ได้ฉายทางโรงภาพยนตร์ไปเมื่อวันวาเลนไทน์ ปี 2019 จนวันนี้ผมได้มีโอกาสได้กลับมาดูหนังเรื่องนี้อีกครั้ง แม้จะเป็นการดูรอบที่ 2 ของผม แต่ตัวหนังก็ยังคงความสนุก มุกที่ดูแล้วก็ขำอยู่เหมือนเดิม ตัวของหนังเองที่แอบใส่ความดราม่าเล็ก ๆ ลงไป แม้จะยังไม่สุดพอจนทำให้เราน้ำตาไหลได้แต่ก็เป็นหนังที่ทำให้คุณยิ้มได้เมื่อดูจบ

 

 

เรื่องราวของหนังจะเล่าถึง “กิ๊ง” กับ “ปาล์ม” ทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทกันตั้งแต่สมัยมัธยม โดยวันหนึ่งกิ๊งได้แอบสะกดรอยตามพ่อของเธอไปจึงพบว่าพ่อของเธอแอบไปมีกิ๊ก กิ๊งเสียใจมากแต่ก็มีปาล์มคอยอยู่ข้าง ๆ และ ปลอบใจตลอด จนทั้งสองเกือบที่จะได้ ขยับความสัมพันธ์กันแล้ว แม้ลึก ๆ ในใจของปาล์มอยากบอกรักกิ๊ง แต่ปาล์มกลับบอกเธอไปว่าคิดกับเธอแค่เพื่อนเท่านั้น วันเวลาผ่านไปไม่ว่ากิ๊งจะคบกับผู้ชายคนไหน เวลามีปัญหาก็จะเป็นปาล์มที่อยู่ข้างกิ๊งเสมอ รวมทั้งยังต้องไปช่วยตามดูแลเธอใน

 

การแอบสะกดรอยตามแฟนของกิ๊ง “พี่เท็ด” ว่าพี่เท็ดได้นอกใจกิ๊งหรือไม่อีกด้วย เอาเป็นว่าปาล์มเป็นทุกอย่างให้กิ๊งหมดแล้วที่ไม่ได้เป็นอย่างเดียวคือแฟนนั่นเอง นี่คือเรื่องราวคร่าว ๆ ของชายหนุ่มผู้อยู่ใน Friend Zone มาอย่างยาวนานโดยเล่าผ่านการพูดคุยของแก๊งชายหนุ่มในงานแต่ง ผู้ถูก Friend Zone ด้วย เช่นเดียวกัน F R I E N D Z O N Eหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สามารถทำให้เรายิ้ม และ หัวเราะ ไปกับหนังได้เกือบตลอดทั้งเรื่องด้วยมุกที่ใส่เข้ามาในเรื่องแบบพอดิบพอดี เคมีที่เข้ากันของสองพระ-นาง ที่ทำให้เราแอบยิ้มตามไปด้วย บทหนังที่เล่าออกมาได้มีชั้นเชิง การตัด

 

 

ต่อที่ดูแล้วทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อไปกับมัน อีกทั้งยังเล่าเกี่ยวกับเฟรนด์โซน โซนที่เฟรนด์ทุกคนยากที่จะข้าม ทำให้หนังเรื่องนี้อาจจะโดนใจใครหลาย ๆ คนที่มีประสบการณ์แบบเดียวกันในส่วนของพาร์ทดราม่า ตัวของนักแสดงเองแสดงซีนอารมณ์ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม จนทำให้เรารู้สึกอินไปกับตัวละครได้ แม้จะบทของหนังจะยังไปไม่สุดด้านดราม่า แต่ด้านโรแมนติก-คอมเมดี้ ถือว่าทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อเลยในขณะที่ชมภาพยนตร์อยู่

 

ความรู้สึกหลังจากการดูของผู้เขียน

คะแนนเต็ม 10 ขอให้ 8.5 ค่ะ เหตุผลที่หักไปรู้สึกว่าภาพยนตร์ยังลืมรายละเอียดของภาพยนตร์ไปนิดหน่อย เรื่องแรกคือปมของพ่อกิ๊งที่หลังจากรู้ว่าพ่อมีเมียน้อยแล้วหลังจากนั้นจะจัดการยังไงต่อมันหายไป เพราะหลังจากนั้นเสร็จปุ้ปก็มีแค่ฉากนางเอกอยู่ คนเดียว และ ดำเนินเนื้อเรื่องไปกับพระเอกจนจบ สองเรื่องผู้หญิงของปาล์ม ไม่มีฉากที่เคลียร์กับผู้หญิงของตัวเองเลย เพราะตอนนั้นกิ๊งก็เหมือนจะเปิดใจแล้ว โดยเฉพาะผู้หญิงของปาล์มที่ทำงานเป็นแอร์ จริง ๆ อาจไม่จำเป็นต้องใส่

 

เข้ามาในฉากก็ได้แหละ แต่เราคิดว่าถ้าเอาฉากนั้นใส่เข้ามาภาพยนตร์จะดูสมบูรณ์ขึ้นกว่านี้ ส่วนเรื่องความประทับใจที่มีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้เราชอบการแสดงของนักแสดงเรื่องนี้มาก เก่งทุกคน และ แสดงเป็นธรรมชาติค่ะ ชื่นชมสมกับที่ค่าย GDH เลือกมา มีการนำเพลงคิดมากของปาล์มมี่มาใช้โดยนำเอานักร้องแต่ละประเทศมาแบ่งท่อนกัน ดูหนังฟรี ดูหนังออนไลน์

 

 

ร้อง ทำให้เพลงของปาล์มมี่นั้นดูดีขึ้นไปอีก มีฉากแทรกมุขตลกมาด้วยนิดหน่อย ตอนแรกคิดว่าจะโบ๊ะบ๊ะกว่านี้ แต่ไม่เป็นไรยังถือว่าเป็นเรื่องที่น่าประทับใจอยู่ค่ะ คนที่อยู่ในสถานการ์ณตกหลุมรักเพื่อนน่าจะชอบกัน แถมกระแสเรื่องนี้ก็ถือว่าวัยรุ่นให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากอีกด้วย รวม ๆ แล้วก็ชอบน้าา

 

 

กับการรีวิวภาพยนตร์ของค่าย GDH เรื่อง Friend Zone ระวัง…สิ้นสุดทางเพื่อน หากใครชอบ เพียงแค่คลิกที่นี่ ก็สามารถไปตามดูกันได้ทาง True ID นะคะ ใครกำลังตกหลุมรักเพื่อน แอบชอบเพื่อนอยู่ ห้ามพลาดค่ะ เนื้อเรื่องมีทั้งตลก โรแมนติกดราม่า มีเกือบครบทั้งหมดจริง ๆ หากใครตองการติดตามดูหนังเรื่องใหม่ก็สามารถมาติดตามนักเขียนได้นะคะ เพราะนักเขียนจะมารีวิวภาพยนตร์เรื่องใหม่ ๆ รวมถึงทั้งเรื่องเก่าด้วยอีกเยอะแยะค่ะ สำหรับวันนี้นักเขียนก็ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันในบทความหน้า

 

โดยสรุป สำหรับเรา Friend Zone เหมือนเป็นหนังโฆษณาการบินไทยขนาดยาว 2 ชั่วโมง (โดยมีโฆษณา SCB, คริสตัล ฯลฯ แทรกมาประปราย อย่างจงใจให้ไม่แนบเนียน) ส่งผลให้บทอ่อนต่ำกว่ามาตรฐานของค่าย และ เป็นหนังที่แทบไม่มีอะไรน่าจดจำเลย นอกจากเสน่ห์ และ การแสดงของน้องนายกับน้องใบเฟิร์น ที่เป็นจุดแข็งของหนังเรื่องนี้อย่างเดียว (อ้อ… และ ก็เพลงคิดมากเวอร์ชั่น AEC อีกอย่างหนึ่ง ที่มีบทบาทสำคัญกับหนังที่สุดแล้ว) รีวิวหนัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *