รีวิว เธอ เริ่ด เชิ่ด ป่อง

ได้มีโอกาสดูรอบพิเศษก่อนใครอื่น กับหนังแนวโรแมนติค คอมเมดี้ รวมดาราคับฟ้าอีกเรื่อง ที่สร้างมาจากนิยายขายดีติดอันดับ เบสแซลเลอร์ ในชื่อเดียวกัน โดยเห็นดารามาร่วมสร้างสีสันเยอะขนาดนี้ ก็อย่าคิดไปว่าผู้กำกับมีหลายคน เพราะที่จริงแล้วหนังกำกับโดยผู้กำกับคนเดียวเท่านั้นที่มีหน้าที่คุมดารา What to Expect When You’re Expecting ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้สุดครื้นเครง ภารกิจว้าวุ่น อุ้มบุญมาป่วน จากหนังสือชุดเรื่องดัง ที่ถ่ายทอดพลังแห่งการเป็นพ่อและแม่ของคน

 

หนุ่มสาว หนังถ่ายทอดชีวิตของมนุษย์ตาดำ ๆ ที่กำลังจะ กลายเป็นผู้ปกครองในอีกไม่นานข้างหน้านี้ ภารกิจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล บ้างก็ว่านี่เป็นสิ่งพิเศษที่สวรรค์ส่งมาให้ แต่บ้างก็ว่ามันคือความยุ่งเหยิงที่พวกเขาจะจำไปจนวันตาย ประสบการณ์ของการเป็นว่าที่คุณพ่อและคุณแม่ จะถูกถ่ายออกมาในอารมณ์ชวนหัว ขบขัน ดูแล้วก็เพลิดเพลินจำเริญใจขนานแท้ พบกับเรื่องราวสุดวุ่นวายของพ่อแม่ได้ 28 มิถุนายน นี้ เว็บดูหนัง เว็บดูหนังฟรี

 

รีวิว เธอ เริ่ด เชิ่ด ป่อง

 

What to Expect When You’re Expecting กำกับการแสดงโดยผู้กำกับ คิกค์ โจนส์ ที่หลังจากได้สร้างตำนานแม่เลี้ยง แม่มด มาแล้วกับ Nanny Mcphee ในปี 2005 และหนังครอบครัวดราม่าอีกเรื่องของ โรเบิร์ต เดอ นีโร ใน Everybody’s Fine ในปี 2009 ปีนี้ผู้กำกับคนนี้กลับมาอีกครั้ง กับหนังที่ไม่เชิงเรียกว่าแนวถนัดซะทีเดียว กับหนังแนวโรแมนติค ดราม่า ผสมความเป็นคอมเมดี้นิดหน่อย ที่สร้างมาจากนิยายชื่อดังในชื่อเดียวกัน ซึ่งโดยส่วนตัวผมก็ไม่เคยอ่านหนังสือ หรือแม้แต่รู้จักหนังสือมา

 

ก่อนเลยด้วยซ้ำ แต่ว่าสิ่งที่ผมรับประกันได้เลยว่า แค่ผู้ชมตีตั๋วเข้าไปดูก็น่าจะคุ้มแล้ว นั่นคือการที่หนังได้รวบรวมนักแสดงหนังแนวโรแมนติคมามากมายไม่ว่าจะเป็น คาเมรอน ดิเอซ , แอนนา เคนดริก , เจนนิเฟอร์ โลเปซ , อลิซาเบธ แบงค์ส และ บรูคลิน เดคเกอร์ มาเป็นฝ่ายหญิง ซึ่งเมื่อเราลองมองนักแสดงฝ่ายชายก็จะยิ่งคุ้มไปอีกเพราะหนังยังประกอบไปด้วย เดนนิส เควด , แมธธิว มอร์ริสัน , คริส ร็อค , แชนส์ คราวฟอดส์ และ ร๊อดริโก้ ซาโตโร โดยถ้าหากหนังสามารถใช้นักแสดงเหล่านี้ ควบคู่ไปกับบทที่ดีๆได้ก็คงจะกลายเป็น

 

รีวิว เธอ เริ่ด เชิ่ด ป่อง

 

หนังที่ประทับใจแน่นอน เพราะสำหรับผมดูเหมือนว่าหนังเรื่อง What to Expect When You’re Expecting จะมีดีแค่ตรงที่ สีสัน และ เสน่ห์ ของเหล่านักแสดงที่มารวมตัวกันเท่านั้น เพราะถ้าหากไม่มีนักแสดงเหล่านี้ หนังคงกลายเป็นหนังโรแมนติค คอมเมดี้ แป๊กๆเรื่องนึงอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่น่าผิดหวังที่สุดของหนังเรื่องนี้ คือการที่หนังได้ปูวัตถุดิบดีๆเกี่ยวกับ การตั้งท้อง

 

โดยหนังได้บอกเล่าถึงเรื่องราวของ การตั้งท้อง ผ่านชีวิตคู่ของหลากตัวละครมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชีวิตคู่ที่ไม่ได้อยากมีลูก , ชีวิตคู่ที่เตรียมพร้อมจะมีลูก หรือแม้แต่ชีวิตคู่ที่ต้องมีลูกกันโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยในทีแรกที่หนังปูเรื่องราวเหล่านี้ผ่านตัวละครทั้งหลาย ต้องขอบอกเลยว่าเป็นประเด็นที่ ค่อนข้างน่าสนใจ และ น่าจะไปต่อยอดได้ดีเลยทีเดียว ถ้าหากหนังไม่กลับตกม้าตายในตอนกลางเรื่อง เพราะว่าหลังจากหนังได้ปูเรื่องราวเหล่านั้นเสร็จหมดแล้ว ผมกลับรู้สึกว่าหนังหาทางที่จะต่อยอดประเด็น

 

รีวิว เธอ เริ่ด เชิ่ด ป่อง

 

เหล่านั้นไปได้ไม่ถูก หนำซ้ำหนังยังมีการตัดต่อที่ค่อนข้างมีอารมณ์ประมาณ มุกต่อมุก เยอะมากพอสมควร จนทำให้ท้ายสุดหนังไม่ได้สามารถนำพาอารมณ์คนดูไปให้ถึงจุดที่หนังจะสื่อถึง การตั้งครรภ์ ได้อย่างดีนัก และหนึ่งในสิ่งที่ต้องโทษคือการที่หนังได้ใส่ตัวละครชีวิตหลากคู่มากเกินไป เพราะถ้าหากหนังลองตัดชีวิตคู่ที่ไม่จำเป็นออกอย่างเช่นคู่ของ แอนนา เคนดริก และหนังเอาเวลาที่ได้เพิ่มมาไปละเลงประเด็นเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ในคู่ที่เด่นๆของหนังมากกว่านี้ ท้ายสุดตัวหนังคงออกมาเป็นหนังแนวสอนมนุษย์เกี่ยวกับ การมีลูกโดย

รีวิว เธอ เริ่ด เชิ่ด ป่อง

ไม่ได้ตั้งใจ และ การเตรียมรับมือการเป็นพ่อแม่ได้ดีกว่าแน่นอน แต่ถ้าหากใครช่วงนี้ค่อนข้างเครียดกับชีวิต และต้องการหนังแนว โรแมนติค คอมเมดี้ ที่ในตอนจบก็ยังถือว่าได้ประเด็น และ สาระ กลับบ้านติดไม้ติดมือไปได้อย่างพอหอมปากหอมคอ ผมว่า What to Expect When You’re Expecting ก็ถือว่าเป็นหนังเรื่องนั่นที่น่าจะสามารถมอบความเพลิดเพลิน และ สาระเล็กน้อย

 

ซึ่งโดยรวม What to Expect When You’re Expecting ก็ถือว่าเป็นหนังแนว โรแมนติค คอมเมดี้ ดราม่า ที่เหมาะกับคนที่กำลังจะเป็นพ่อแม่คน หรือว่า เป็นพ่อแม่คน อยู่ตอนนี้แล้ว เพราะหนังก็สามารถสอนเกี่ยวกับประเด็น การตั้งครรภ์ ได้อย่างพอหอมปากหอมคอพอเป็นน้ำจิ้มได้ค่อนข้างดี ถึงแม้จะไม่สุดก็ตาม หนังฟรี หนังใหม่

 

 

What to expect when you’re expecting เธอ เริ่ด เชิ่ด ป่อง หนังโรแมนติค คอมาดี้ ที่เล่าถึงคู่รักหลากคู่ ที่กำลังเผชิญกับอีกก้าวหนึ่งของชีวิตนั่นคือการมีลูก หนังเหมาะสำหรับวัยรุ่นตอนปลายถึงผู้ใหญ่ วันใดวันหนึ่งคุณอาจได้อยู่ในสถานะนี้แหละน่า หนังเป็นจอไวด์เปิดกว้างสุด What to Expect When You?re Expecting เป็นหนังสือที่ตีพิมพ์ครั้งแรก ปี 1985 กลายเป็นคัมภีร์ไบเบิ้ลสำหรับคนที่กำลังจะเป็นพ่อเป็นแม่ หนังสือขายดีของ นิวยอร์คไทม์ ที่เขียนโดย ไฮดี้ เมอร์คอฟ กลายเป็นหนังสือที่มีผลกระทบต่อสังคมในรอบ

 

25 ปีที่ผ่านมาของหนังสือพิมพ์ USA Today โดยเล่มแรกก็ขายได้มากกว่า 35 ล้านเล่มทั่วโลก นี่คือหนังสือที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องเจอในการตั้งครรภ์ ซึ่งอธิบายด้วยแนวทางที่ชัดเจน ทันสมัย เห็นใจ และเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ ซึ่งทำให้สามผู้อำนวยการสร้างของหนัง เกิดไอเดียที่จะนำหนังสือมาสร้างเป็นภาพยนตร์ “มันเป็นหนึ่งในหนังสือที่ต้องเกี่ยวข้องกับชีวิตของคุณไม่วันใดก็วันหนึ่ง และเมื่อคุณอ่านมัน คุณก็จะรู้สึกเหมือนได้รับคำแนะนำจากเพื่อนที่มีประสบการณ์ในการตั้งท้อง” คาเม

 

 

รอน ดิแอซ ที่รับบทเป็นหนึ่งในห้าสาวที่กำลังจะมีลูกในหนัง กล่าวถึงหนังสือเล่มนี้ แต่ถ้าเป็นบ้านเรา เรานึกถึงหนังสือเล่มไหนกัน (ผมเองยังไม่มีประสพการณ์ในการมีลูกนะ แต่เห็นเพื่อนๆมีหนังสือหนึ่งเล่มเกี่ยวกับการเลี้ยงเด็ก ที่ส่งต่อกันให้อ่าน สำหรับคนที่มีลูกตามๆมา)

 

เกริ่นถึงที่มาของหนังไปแล้ว มาพูดถึงตัวหนังบ้าง เราอาจจะเคยดูหนังหลายเรื่องที่พูดถึงชีวิตหลักหลากคู่ที่พาดผ่าน และจบลงด้วยความรักที่สมหวังผิดหวังบ้าง แต่กับเรื่องนี้ หลากคู่เป็นคู่ที่อยู่ในสถานะชีวิตคู่กันแล้ว และกำลังจะมีชีวิตใหม่ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว หลากคู่ก็หลากเรื่องดีนะ คู่แรก คาเมรอน ดิแอซ ที่เป็นนักเต้นในรายการทีวี และเทรนเนอร์ในการลดน้ำหนัก อายุก็มากแล้ว ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีลูกได้แล้ว ก็ดันมีขึ้นมา โอ้วว แต่งานยังเพียบอยู่เลยนะ หยุดไม่ได้, คู่ที่สอง เจนนิ

 

 

เฟอร์ โลเปซ สาวช่างภาพ ทำงานที่สวนน้ำ ไม่มีความสามารถในการมีลูกได้เอง จึงติดต่อขอเด็กมาอุปการะ การเงินการงานก็กระท่อนกระแท่น แต่เธอก็อยากมีลูกจริงๆ แต่ฝ่ายชายดูเหมือนยังลังเลอยู่ว่า เขาอยากมีลูกจริงๆเหรอ และเข้าไปอยู่ในกลุ่มของแก็งค์คุณพ่อ ที่ทำให้เห็นว่า การเลี้ยงลูกมันไม่ใช่มหันตภัยอะไรสักหน่อย แค่อาจทำให้เพี้ยนไปบ้างเท่านั้นเอง (เด็กผิวดำในกลุ่มนี้ ฮาแบบเจ็บๆ)

รีวิว เธอ เริ่ด เชิ่ด ป่อง

คู่ที่สาม เอลิซาเบธ แบงก์ส นักเขียนหนังสือเด็ก และร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับเด็ก ที่พยายามอย่างมากในการมีลูก ทำกิฟท์เอย ดูวันตกไข่เอย ใช้เวลาเป็นหลายปี จนหมดหวัง แต่ในที่สุดก็สำเร็จ แต่ก็ต้องพบว่า ภาวะในระหว่างการตั้งครรภ์ ไม่ได้

ดูดี ดูวิเศษอย่างที่หนังสือเล่มไหนๆบอกไว้, คู่ที่สี่ แอนนา เคนดริก คู่วัยรุ่น ที่เจอะกับกิ๊กเก่า แล้วดันพลาดท่ามีอะไรกัน จนตั้งท้องขึ้นมา ส่วนชายหนุ่ม เชซ ครอว์ฟอร์ด (หน้าคุ้นๆจาก กอสสิปเกิร์ล) คือมันเป็นอะไรที่มาอย่างไม่ทันตั้งตัว แต่เขาก็พยายามทำ

 

หน้าที่ให้ดีที่สุด แต่ฝ่ายหญิงก็กังวลขึ้นมาว่า แล้วแบบนี้มันเรียกว่าความรัก หรือความรับผิดชอบเท่านั้น? และคู่ที่ห้า บรุ๊คลิน เด็กเกอร์ กับ เดนนิส เคว็ด พ่อม่ายที่มีภรรยาใหม่เป็นสาววัยเจริญพันธุ์ เป็นคู่ที่ดูสบายๆ ไม่ได้เห็นว่าการตั้งท้องเป็นเรื่อง

เครียดอะไรเล้ยยย ชิลมากมาย ดูหนังฟรี ดูหนังออนไลน์

 

 

หนังก็เล่าตั้งแต่ก่อนตั้งท้อง คำแนะนำระหว่างการดูแลตัวเองขณะตั้งท้อง พ่อเด็กเองก็ควรจะรู้อะไรบ้าง เตรียมตัวอย่างไร คลายกังวลอย่างไร รับมือกับแม่ที่อารมณ์แปรปรวน จนไปถึงวันที่คลอดออกมา มุขฮาๆตลกๆเพียบ หนังพูดถึงด้านที่สดใสของการตั้งครรภ์ รวมไปถึงด้านที่เป็นอันตรายด้วย อาจมีสะเทือนใจบ้าง แต่หนังแค่อยากให้เราเห็นภาพในด้านอื่นๆบ้าง น้ำตาไหล

 

ไปหนึ่งฉากเลยผม รวมไปถึงหลากรูปแบบในการมีลูก ความพร้อมของแต่ละคู่ที่แตกต่างกัน รวมๆแล้ว หนังไม่อยากให้คุณกังวลในเรื่องการมีลูก มันไม่ใช่มหันตภัย ถ้าคุณรู้วิธีรับมือการมีลูก มักเป็นอะไรที่อยู่ในความกังวล กลัวว่าจะเลี้ยงไม่ได้ ยังไม่พร้อมเลย แค่เลี้ยงตัวเองยังลำบาก บางคู่ก็อยากมีลูกใจจะขาด พยายามอย่างที่สุด บางคู่ก็เห็นว่าอยู่กันสองคนผัวเมีย ชีวิตก็สมบูรณ์แล้ว แล้วแต่ความต้องการของคู่นั้นๆเอง เราหวังว่า

 

 

เด็กจะออกมาน่ารักน่าชัง แต่แท้จริงแล้ว แค่ลูกได้ออกมาเป็นปกติ แข็งแรง แม่เด็กปลอดภัย นั่นก็เป็นต้นทุนชีวิตที่สุดวิเศษ เวลาอ่านข่าวเจอว่า แม่ฆ่าลูกอ่อน เด็กโดนทิ้ง โดนทารุณกรรม คนที่อยากมีลูกใจจะขาดคงจะเสียใจว่า ทำไมไม่มาเกิดกับคนที่เขาต้องการจะมี รีวิวหนังรัก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *