รีวิว จูบปั๊บสลับดวง (Count Your Lucky Stars)

ซีรีส์จีน Count your lucky Star ปล่อยออกมาออนแอร์แค่ 2 ตอนก็ทำเอาเหล่าแฟน ๆ ซีรีส์ฮือฮากันเป็นแถว กับดีกรีความหล่อทะลุจอของหนุ่มเจอร์รี่ เหยียน หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม เต้าหมิงซื่อ F4 จากซีรีส์ใต้หวันในตำนานเรื่อง รักใส ๆ หัวใจสี่ดวง

(2001) ซึ่งเรื่องนี้เขามาประกบคู่กับนักแสดงสาวรุ่นน้อง Shen Yue เหมือนกับว่าเป็นพรหมลิขิตที่ได้มาแสดงคู่กัน เพราะเสิ่นเยว่นั้นเคยรับบท ซันไช่ ในรักใส ๆ หัวใจสี่ดวง Version 2018 เอาล่ะค่ะงานนี้เต้าหมิงซื่อ 2001 มาเจอกับ ซันไช่ 2018 ความฟินต้องบังเกิดแล้วล่ะ ดูหนังฟรี

 

รีวิว จูบปั๊บสลับดวง (Count Your Lucky Stars)

 

ลู่ชิงเฉิง บก. หนุ่มหล่อ ชีวิตเขานั้นมีทุกสิ่งทุกอย่างสมบูรณ์เฟอร์เฟ็กต์มาโดยตลอด หยิบจับอะไรก็ประสบความสำเร็จไปเสียทุกอย่าง เขานั้นมีบุคลิคที่เย็นชาเคร่งขรึมเจ้าระเบียบ ทุกอย่างต้องเป็นไปอย่างใจที่เขาต้องการทั้งหมด ถงเสี่ยวโยว ดีไซน์เนอร์สาวไซส์มินิ ชีวิตเธอนั้นเกิดมาพร้อมกับดวงซวย โชคไม่เคยเข้าข้างต้องพึ่งพาแค่ความสามารถของตัวเองเท่านั้น เธอจับพลัดจับผลูต้องมาเป็นลูกน้องของบรรณาธิการสายโหด ลู่ซิงเฉิง

 

ลู่เหยียนจื่อ ดีไซเนอร์หนุ่มหล่ออนาคตไกล เขาอบอุ่นเป็นกันเองและดูเหมือนเขาจะถูกตาต้องใจถงเสี่ยวโยวเป็นอย่างมาก แต่เขานั้นดันเป็นคู่อริหมายเลขหนึ่งและพ่วงด้วยตำแหน่งศัตรูหัวใจของลู่ชิงเฉิง หนทางในการสานสัมพันธ์กับเสี่ยวโยวเห็นทีจะต้องลำบากแล้วล่ะ

 

รีวิว จูบปั๊บสลับดวง (Count Your Lucky Stars)

 

บอกเล่าเรื่องราวของสาวน้อยดวงจู๋ ถงเสี่ยวโยว ผู้มากับดวงซวย กระทั่งวันหนึ่งเธอได้ย้ายเข้าไปเป็นดีไซเนอร์ในสังกัดของบรรณาธิการจอมเฮี๊ยบ ลู่ชิงเฉิง ชีวิตของเสี่ยวโยวกลับต้องพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากสาวน้อยโชคร้ายกลายเป็นคนโชคดีขึ้นมาทันทีเพียงเพราะจูบที่ผิดพลาดแค่หนึ่งครั้งกับเจ้านายของเธอ แต่ทว่า!!ลู่ชิงเฉิงนั้นกลับต้องกลายเป็นหนุ่มดวงตกชีวิตไม่ปังเหมือนอย่างที่เคย

 

เรื่องราวความรักแสนวุ่นวายจึงได้เริ่มต้นขึ้น พวกเขาทั้งสองทำงานใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น จากคู่กัดกลายเป็นความผูกพันธ์ แล้วความรักของเขาทั้งสองนั้นจะลงเอยกันอย่างไรสามารถไปลุ้นเอาใจช่วยได้ที่ เว็บหนังของเรา การดำเนินเรื่องรวดเร็วไม่ยืดเยื้อ พล็อตไม่ได้แปลกใหม่พอเดาได้แต่ไอเดียของเรื่องแปลกเลยนะคะพระนางสลับดวงกัน เนื้อหาเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน ในส่วนของนักแสดงคือดีงามมากค่ะ ในตอนที่ทาง Official ประกาศนักแสดงที่มารับบทพระนาง

 

รีวิว จูบปั๊บสลับดวง (Count Your Lucky Stars)

 

XiaoJay คิดว่าระยะห่างของอายุและความแตกต่างในเรื่องของส่วนสูงจะเป็นปัญหาแต่!!!พอได้ชมแล้วกลับต้องเปลี่ยนใจเคมีของทั้งคู่แรงมากค่ะ พี่เจอร์รี่ดูแลร่างกายดีมาก ๆ XiaoJay เห็นหุ่นแล้วถึงกับต้องกุมหัวใจตัวเองกรีดร้องด้วยความ Wow นี่คือ รูปร่างของคนวัย 43 ปีจริง ๆ หรอไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง ด้วยบุคลิกที่เคร่งขรึมเย็นชายิ่งส่งให้พี่เจอร์รี่ยิ่งดูมีเสน่ห์น่าค้นหาความหล่อนี่ทะลุจอเลย ส่วนตัวนางเอกเสิ่นเยว่ก็แสดงได้น่ารักปุ๊กปิ๊กดีค่ะ เรื่องฝีมือการแสดงถือว่าเยี่ยมเลยเพราะ

เรื่องย่อ รีวิว จูบปั๊บสลับดวง (Count Your Lucky Stars)

XiaoJay เองก็เป็นแฟนคลับของเธอจึงได้เห็นผลงานของเธอในเรื่องอื่น ๆ มาก่อนแล้ว ส่วนนักแสดงท่านอื่นก็ฝีมือดีค่ะแสดงสมบทบาท XiaoJay แอบหลงพระรองค่ะ Miles Wei อบอุ่นและดูละมุนละไมมากค่ะ ในด้านของสถานที่และบรรยากาศก็ชอบ มาก ให้ความรู้สึกถึงสังคมจีนสมัยใหม่ได้เห็นบ้านเมืองของเขากับสถาปัตยกรรมสไตล์โมเดิร์น เครื่องแต่งกายของนักแสดงก็ดูดีดูเหมาะสมกับบุคลิกของแต่ละบทดีค่ะ XiaoJay คิดว่าข้อดีของเรื่องเลยคือนักแสดงค่ะทั้งพระเอกพระรองหรือนางเอกดูดี ดูหนังใหม่

 

ทุกคน ส่วนในเรื่องข้อเสียก็คือบทไม่ได้แปลกใหม่สามารถเดาได้ว่าเราจะได้เห็นอะไรบ้างในเรื่อง โดยรวมองค์ประกอบทุกอย่างครบเก็บรายละเอียดดีนักแสดงคุณภาพ ส่วนตัว XiaoJay ชอบค่ะเรื่องนี้ดูได้สบาย ๆ เบาสมอง อย่างที่ทุกคนเข้าใจเลยก็คือ Count Your Lucky Stars จะเหมือนจูบสลับดวงระหว่างคู่พระนาง นางเอกที่มีชีวิตเหมือนโชคร้าย พอจูบกับพระเอกกลายเป็นคนโชคดี ส่วนพระเอกดั๊นโชคร้ายซะงั้น มีแต่เรื่องเจ็บตัว ซึ่งมันสื่อเรื่องของโชคชะตาที่เป็น

 

 

ใจความหลักของ Count Your Lucky Stars และถ้าไม่มองเรื่องความอายุห่างกันระหว่างคู่พระนาง แต่ Count Your Lucky Stars ให้แง่คิดในความเป็นจริงกับคนดูมากเลยล่ะ จะเห็นได้จาก Count Your Lucky Stars มีใจความหลักเกี่ยวกับด้านงานแฟชั่นด้วยเช่นกัน เนื่องจากพระเอกของเรื่อง Count Your Lucky Stars จะเป็นบรรณาธิการสุดเนี๊ยบ ดุดัน ทุกอย่างต้องเป๊ะ แต่มีเรื่องเลวร้ายบางอย่างที่ทำให้ฝันการเป็นดีไซน์เนอร์สิ้นสุดลง แล้วพอนางเอกเข้ามาเป็นดีไซน์เนอร์

แน่นอนว่า Count Your Lucky Stars มักจะลิ้นกับฟันมาก่อนเสมอ แต่ก็เริ่มมีใจให้กัน ซึ่งนางเอกทำให้พระเอกมีใจกลับมาทำในสิ่งที่ตนรักอีกครั้ง นั่นคือการกลับมาเป็นดีไซน์เนอร์ แม้ว่าจะเจอเรื่องวุ่นๆ ก็ตาม จนทำให้เห็นว่าไม่ว่าชาติไหนก็ตาม ถ้าอุปสรรคไม่มา บารมีก็ไม่เกิด มิติความเป็นคนจาก Count Your Lucky Stars เป็นสิ่งที่สะท้อนในชีวิตจริงของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะทำตามความฝันของตนเอง ถ้าไม่มองเรื่องของโชคช่วยที่ทำให้สำเร็จในหน้าที่การงาน แต่สิ่งที่สำคัญจาก Count Your

 

 

Lucky Stars ที่ชัดเจน ก็คงสื่อเรื่องของปูมหลังของลู่ซิงเฉิง (เจอรี่ F4) ที่มีปมฝังใจเรื่องการตายของแม่ตนเองจนทำให้ไม่กล้าที่จะทำตามฝันของตนเอง (แน่นอนว่าถ้ามีเรื่องเลวร้ายเข้ามา ก็คงคิดหนักเหมือนกันว่าจะสู้ต่อหรือจบแค่นี้) แล้วพอถงเสี่ยวโหยว (เสิ่นเยว่) เข้ามาในชีวิต เหมือนช่วยให้บาดแผลในใจบรรเทาลง ซึ่งเรียกว่าดีเยี่ยมเลยล่ะถ้าหากจะฮีลใครสักคนให้กลับมา ซีรีส์เรื่อง Count Your Lucky Stars ก็ช่วยฮีลให้เขากลับมาในชีวิตจริงได้เช่นกัน

 

เสิ่นเยว่นางเอกรุ่นน้องที่เคยรับบท “ซันไช่” ในซีรีส์ Meteor Garden (หรือ F4 รีเมคปี 2018) เรียกได้ว่าเป็นการประกบคู่ที่น่าติดตามมากๆ เพราะเจอร์รี่เองก็เป็นถึงพระเอกระดับตำนานที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งการมาเล่นเรื่องนี้ก็ต้องบอกว่าถึงแม้ทั้ง 2 คนจะอายุห่างกันถึง 20 ปีแต่เคมีคือเข้ากันสุดๆ เลยค่ะเพราะเจอร์รี่แม้จะอายุ 43 ปีแล้วแต่ก็ยังหล่อเหมือนเดิมเลย

 

 

Count Your Lucky Stars เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ว่าด้วยเรื่องราวของ “ถงเสี่ยวโยว” (รับบทโดยเสิ่นเยว่) หญิงสาวที่เกิดมาพร้อมความซวยเรียกว่าซวยตั้งแต่เกิดเลยค่ะ จวบจนกระทั่งโตมาความซวยก็ตามติดอยู่ตลอด เธอเชื่อว่าเรื่องดวงมีอยู่จริงแต่มองไม่เห็นและเธอก็คือคนที่ดวงซวย 100%

รีวิว จูบปั๊บสลับดวง (Count Your Lucky Stars)

ถงเสี่ยวโยวมีความฝันที่จะเป็นนักดีไซเนอร์ เพราะตอนเด็กเธอไปเห็นชุดหนึ่งที่สวยมากเธอเลยตั้งใจจะเป็นดีไซเนอร์ให้ได้เหมือนกับเจ้าของคนออกแบบชุดนั้น แต่ว่าเส้นทางการเป็นดีไซเนอร์ของเธอไม่ง่ายเลย เธอทำงานที่บริษัทนิตยสารชิคแต่เป็นเพียงแค่พนักงานในแผนกบริหารเท่านั้น ด้วยความที่เธออยากเป็นดีไซเนอร์มากๆ เธอก็เลยไปพบกับลู่ซิงเฉิง (รับบทโดย เจอร์รี่) เขาเป็นหัวหน้าบก. สุดโหดปากร้ายแต่ก็เป็นคนเก่งเพราะเป็นเจ้าของตำแหน่งแฟชั่นไอคอน 6 ปีซ้อน

 

ในวันนั้นถงเสี่ยวโยวไปหาลู่ซิงเฉิงถึงคอนโดเพื่อขอคำแนะนำแต่ครั้งนั้นเขาคิดว่าเธอเป็นแฟนคลับจะมาขอลายเซ็นก็เลยแจกลายเซ็นให้เลยจ้า ซึ่งใครจะไปคาดคิดว่าสุดท้ายแล้วถงเสี่ยวโยวก็ลักไก่เอาลายเซ็นนี้ไปยืน HR แล้วอ้างว่าหัวหน้าย้ายเธอมาอยู่แผนกออกแบบแล้วนะจ๊ะ (ร้ายนะเนี่ย) รีวิวหนัง

 

 

เสียง เเละ จังหวะในการพูดของ Jerry Yan เป็นเอกลักษ์ น่าฟัง น่าค้นห้า เเละ มีสเน่ห์สุดๆ Jerry Yan คือตำนาน F4 เเละ เต้าหมิงซื่อ Metoer Garden (2544) รุ่นเเรกที่ทำให้สาวๆรุ่นนั้นกรี๊ดผู้ชาย Bad boy เป็นบ้าเป็นหลังรวมถึงดิฉันด้วย ในเรื่องนี้

 

เเตกต่างไปจากเดิมมากๆ Jerry Yan มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นมากๆ ทำให้เค้าเข้าถึงบท บรรณาธิการนิตยสารหนุ่มจอมหยุมหยิม ละเอียดละออ ได้ดี เสียง เเละ วิธีการพูดของเค้าทำให้เรารู้สึกว่าเค้าสามารถดูเเล เทคเเคร์ปกป้อง นางเอกได้ทุกเรื่องเเล้วมันน่ารักอบอุ่นใจ ม๊าก ยิ่งตอนที่เค้าชอบไปคุยกับพ่อเเม่นางเอกยิ่งทำให้พระเอกดูน่ารัก เเล้วก็เป็นผู้ใหญ่ ดูมิวุฒิภาวะปกป้องนางเอกได้ พ่อเเม่นางเอกเชียสุดเเรงเกิด

 

 

เเสดงเป็นธรรมชาติมาก บทเค้าจะเศร้านี่คือ พูดไปร้องไห้ไป เเบบนึกภาพผู้ชายตัวใหญ่ๆ เท่ๆ ชอบด่าคนอื่นร้องไห้ มันก็ให้อีกฟิลนึงดีเหมือนกันนะ ดูไปดูมาเชื่อเถอะ คุณจะตกหล่มรักพระเอกกก สุดท้ายเธอก็เลยได้เป็นดีไซเนอร์สมใจอยากแต่ทว่าเรื่องราวก็ไม่ได้ง่ายแบบนั้น เพราะด้วยความที่เธอดวงซวยเวลาทำอะไรก็มีแต่เรื่องตลอด วันหนึ่งเธอก็ไปสร้างเรื่องที่ทำให้ลู่ซิงเฉิงไม่พอใจจนถึงขั้นจะไล่เธอออก เธอเสียใจมากจนเมาแอ๋อยู่บนดาดฟ้า

 

ของบริษัท ในตอนนั้นลู่ซิงเฉิงก็ขึ้นมากินเหล้าและเมาแอ๋เช่นกันเมื่อพบกันทั้ง 2 ก็เถียงกันไปมาจนเกิดอุบัติเหตุจุ๊บกันแบบไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็เหมือนว่าเหตุการณ์จะกลับตาลปัตรไปหมดเพราะคนดวงซวยกลายเป็นลู่ซิงเฉิงส่วนถงเสี่ยวโยวก็มีแต่เรื่องดีเข้ามา แล้วชะตาของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปสามารถติดตามได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *