รีวิว ATM เออรัก เออเร่อ

รีวิว ATM เออรัก เออเร่อ เนื้อหา

ผู้กำกับ เมษ ธราธร จึงเลือกใช้เสน่ห์และเคมีที่เข้ากันดีของ 2 นักแสดงนำอย่าง เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และ ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ซึ่งเล่นหน้าตาท่าทางแบบสายตลกได้ไม่ห่วงสวยหล่อแต่ก็ยังดูดีมาเดินเรื่อง แล้วโยนปัญหาผ่านตัวละครอื่นเข้าไปปั่นป่วนชีวิตที่ยังไม่เข้ารูปเข้ารอยของทั้งคู่อีกที ในช่วงแรกเราจึงเห็นรูปแบบการเล่าที่ชัดเจนมากเป็นซิตคอมแบบจบใน 2 ตอน คือทุก 2 ตอนจะมีการเปิดประเด็นใหม่เข้ามา สร้างปัญหากับทั้งคู่ แล้วก็พยายามคลี่คลายในช่วงตอนหลังให้ได้ อย่างเช่นการปรากฏตัวของ โหย่ว ตัวละครมารหัวใจของตัวเอกที่แสดงโดย โจ๊ก โซคูล หรือ กรภพ จันทร์เจริญ ก็เข้ามาและจากไปภายใน 2 ตอนแรกเช่นกัน เป็นเช่นนี้อยู่เกือบครึ่งซีรีส์ดูหนัง,

รีวิว ATM เออรัก เออเร่อ

ข้อดีคือทีมงานที่ถนัดทำหนังมาก่อน ก็ได้ใช้ความชำนาญคิดแบบเล่าหนังยาวด้วยเวลาทีละ 2 ตอน แทนที่จะต้องคิดแบบซีรีส์ทีเดียว 21 ตอน และสามารถใส่ตัวละครประกอบเด่นเอกลักษณ์สูงอื่น ๆ เข้าไปเล่นได้แบบไม่ต้องกลัวภาพรวมพังด้วย อย่าง โหย่ว ที่คนดูชอบตั้งแต่ฉบับหนังดูหนังออนไลน์

และยังได้นำเสนอตัวละครประกอบที่เราจะได้เห็นมุมมองอื่นในตัวพวกเขามากขึ้นอย่างเช่น พ่อของนางเอกที่เป็นเจ้าของโรงงานทำเสื้อ คู่รักสายแว้นอย่างก๊อบและปื๊ด ตลอดจนใส่ตัวละครใหม่ถอดด้ามที่เข้ามามีบทบาทอย่างพวกพนักงานในธนาคาร หรือญาติพี่น้องของตัวเอก เป็นต้น
แต่ปัญหาก็คือด้วยเส้นเรื่องหลักที่มีเบาบาง แต่ไปหนักพวกเส้นเรื่องรองในแต่ละช่วงทำให้พอจบประเด็นของแต่ละตอนแล้วมันก็ยากจะดึงคนดูให้อยู่กับเรื่องในแบบที่ ‘อยากดูตอนต่อไป’ ซึ่งพอเป็นสตรีมมิงทางเน็ตฟลิกซ์ที่มาพร้อมทีเดียว 21 ตอนยิ่งเห็นปัญหาชัดและชวนท้อในการจะดูให้จบเหมือนกันดูหนัง

เรื่องราวความรักที่ฮาเวอร์ จริงจังกับชีวิตการงานจนเกิดเออเร่อ เมื่อธนาคารแห่งหนึ่งออกกฎว่า “ห้ามพนักงานเป็นแฟนกัน” กฎเหล็กที่ดูจะห้ามกันได้ยาก เมื่อความรักเป็นเรื่องของจิตใจ มันจะห้ามกันได้อย่างไรเล่า หากเจ้านายคนหนึ่งกับลูกน้องอีกคนหนึ่งแอบรักกันอย่างลับๆ คบกันอย่างหลบๆ ซ่อนๆ แล้วความรักมันจะสงบสุขแบบประเจิดประเจ้อไปอย่างไร ต่อหน้าทุกคนทำเป็นเพียงแค่นายกับลูกน้อง ลับหลังแม้จะไปไหนก็ต้องคอยหูไวตาไวกลัวใครจะมาเห็น จะไปทานข้าวด้วยกันสักที ก็ต้องแสร้งนั่งคนละโต๊ะในขณะที่ตัดสินเรื่องที่พนักงานแอบเป็นแฟนกัน ทำให้จิ๊บรู้สึกผิดและอึดอัดลำบากใจไม่น้อย เพราะตัวเองก็แอบคบกับ เสือ พนักงานหนุ่มในแผนก ใช้ชีวิตแบบหลบๆ ซ่อนๆ โดยที่ไม่มีใครระแคะระคายมาได้ 3 ปีแล้ว เมื่อต้องอยู่สภาวะที่กดดันกลัวจะถูกจับได้ จิ๊บเลยเอ่ยปากบอกเลิกเสือเพื่อยุติปัญหา แต่เสือกลับชิงหาทางออกด้วยการขอจิ๊บแต่งงาน พร้อมกับลงมือเตรียมพิธีรีตองเสร็จสรรพ แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นอีกเพราะต่างคนก็ต่างคิดว่าอีกฝ่ายจะยอมลาออก ด้านจิ๊บให้เหตุผลที่ไม่ยอมลาออกว่าตำแหน่งงานที่สูงกว่าของเสือ ส่วนเสือเองก็ไม่ยอมที่จะให้ผู้หญิงมาหาเลี้ยงตัวเอง ทั้งคู่เถียงกันพักใหญ่เพื่อหาข้อสรุปว่าใครกันที่สมควรลาออก และเมื่อหาข้อยุติไม่ได้ ทั้งคู่เลยต้องเผชิญหน้าแบบสงครามจิตวิทยากดดันซึ่งกันและกันแทน

รีวิว ATM เออรัก เออเร่อ

และเมื่อเหตุการณ์มาถึงช่วงวิกฤติ การคบกันอย่างลับๆ เริ่มเป็นสิ่งน่าอึดอัด จนคำว่า “การแต่งงาน” กลับกลายเปลี่ยนเป็น “เกม” เพราะมันจะเกิดขึ้นได้ นั่นต้องมีใครคนใดคนหนึ่งลาออกเสียก่อน ประกอบกับเครื่องเอทีเอ็มในสาขาชลบุรีเกิดขัดข้อง “แจกเงินเบิ้ลให้ผู้กด” เงินหายไปเป็นแสน เกมชิงไหวชิงพริบจึงเกิดขึ้น เกมที่ว่าใครจะตามเงินกลับมาได้ก่อนคือ ผู้ชนะ และผู้แพ้ต้องลาออก

จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ตู้เอทีเอ็มที่เพิ่งจะลงโปรแกรมใหม่เกิดผิดพลาดจ่ายเงินเกินเป็น 2 เท่าของจำนวนเงินที่กด ทำให้ธนาคารต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนมากกับผู้ใช้บริการ จิ๊บได้รับมอบหมายจากหัวหน้าฝ่ายให้ไปตามหาคนที่กดเงินเกินไปกลับคืนมาให้ได้ โดย โหย่ว พนักงานฝึกงาน ลูกชายของหัวหน้าฝ่ายจะตามไปกับจิ๊บด้วย เมื่อเสือรู้เข้าก็ไม่ยอมที่จะให้แฟนตัวเองไปไหนมาไหนกับผู้ชายคนอื่นแบบสองต่อสอง และคิดว่าการไปตามหาคนที่กดเงินเกินไปไม่ใช่เรื่องยากก็เลยจะไปทำงานนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งก็เข้าทางจิ๊บพอดี ทำให้เกิดการท้าทายกันว่าถ้าใครตามเงินคืนกลับมาได้จะเป็นผู้ชนะ ส่วนอีกฝ่ายที่เป็นผู้แพ้จะต้องลาออก งานนี้เลยทำให้คู่รักกลายเป็นคู่แข่งที่ต่างฝ่ายต่างก็ไม่ยอมกัน งัดทุกวิธีเพื่อเอาชนะอีกฝ่ายให้ได้

สิ่งที่  หนัง ทำได้อย่างชัดแจ้งและเข้าเป้า คงไม่พ้น ความฮาที่ใส่มุขมาไม่ยั้งตั้งแต่ต้นจนท้ายเรื่อง ผู้ชมอย่างผมหัวร่องอหายและอารมณ์ดีกับหนังได้อย่างสุดๆ โดยที่มุขตลกต่างๆ ยังคงดำเนินไปพร้อมกับเนื้อเรื่อง ไม่มีสะดุดหยุดอยู่กับที่เพื่อจะปั้นมุขให้เต็มแต่เนื้อเรื่องไม่ไปไหน ตัวละครแต่ละตัวก็พยายามอย่างเต็มที่จะสร้างทั้งความน่ารัก รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นตัวพระเอกอย่าง เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ยังคงทะเล้นให้ฮาก๊ากตามเคย หรือจะเป็นน้อง ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ที่แม้จะเป็นมือใหม่ ก็ยังสวมบทบาทได้ดี แต่ยังต้องให้โอกาสในการปรับปรุงบ้าง หากความน่ารักของเธอก็เอาหัวใจคนดูไปมากพอควร ไม่ได้มาแบบสวยใสสไตล์ดราม่า แต่เธอก็มาในแบบ “ยัยตัวร้าย” ได้อยู่แหละ

รีวิว ATM เออรัก เออเร่อ

เต๋อ พระเอกร้อยล้านจาก กวน มึน โฮ ขอกลับมาเพิ่มดีกรี ความกวน ความฮาในภาพยนตร์ ฮาโอเว่อร์ รักเออเร่อ “ATM เออรัก เออเร่อ” เป็นหนังที่ผมสนุกในการเล่นมาก เพราะการทำงานเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ นักแสดง และทีมงาน รวมถึงผู้กำกับเหมือนคัดเอามุขตลก มุขฮา มาดวลกัน บรรยากาศจึงสนุกมากและเชื่อว่าขนาดเบื้องหลังในกองถ่ายยังฮาได้ขนาดนี้ ในหนังก็คงจะต้องมันส์กว่านี้แน่ๆ ที่สำคัญคือไม่ได้แค่สนุกอย่างเดียว แต่ยังแฝงแง่คิดมุมมองเกี่ยวกับความรักไว้อีกด้วยถ้าพาแฟนไปดูก็จะรักแฟนมากขึ้นถ้าพาครอบครัวไปดูทุกคนก็จะได้ความสุขกลับบ้านไปเต็มๆ ไอซ์-ปรีชญา นางเอกสุดฮา แต่น่ารัก เบอร์ล่าสุด ของค่ายจีทีเอช ว่าที่ดาวรุ่งคนต่อไปของวงการบันเทิง ไอซ์ไม่เคยมีประสบการณ์ในการแสดงมาก่อน ตอนแรกคิดว่าตัวเองจะทำไม่ได้ แต่พอได้แสดงแล้วทำ ให้ค้นพบพลังบางอย่างในตัวเองที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนได้ก้าวผ่านความท้าทายในด้านการแสดงมาได้ ทำให้รู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก เรื่องนี้ได้เจอแต่คนเก่งๆที่ตลกมาก แต่ละคนก็มีความคอมเมดี้ในตัวเองสูงมาก ต่างจากไอซ์ที่ไม่ใช่คนตลก เอนเตอร์เทนใครไม่เก่ง เลยต้องมีการเวิร์คช้อป ซึ่งได้ผลมาก เพราะทำให้คุ้นเคยกับพี่ๆมากขึ้น กล้าเล่น กล้าพูด ต่อบทเข้าฉากกับทุกคนได้ อย่างไรไอซ์ก็ขอฝากหนังเรื่องแรกในชีวิตของไอซ์ไว้ด้วย นะคะ หวังว่าทุกคนคงหัวเราะได้เต็มที่ และประทับใจกับหนังเรื่องนี้นะคะ ขอแนะนำนักแสดงใหม่

จุดเด่น และ จุดสังเกตุ

จุดเด่น
-นักแสดงที่เคมีเข้ากัน กล้าเล่นกล้าตลก และถึงช่วงซึ้งก็ทำได้ดี บทถ้าไม่นับช่วงแรกที่พยายามเป็นซิตคอมจบในตอนก็ถือว่านำเสนอได้ดีมีความขัดแย้งที่ชวนติดตาม แม้จะติดละครไทยไปบ้าง
– ต้องยอมรับว่าจุดเด่นของหนังเรื่องนี้อยูที่ความฮาเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะการเลือกเหล่าตัวประกอบอย่าง แจ๊ค แฟนฉัน ป็อบ แคลอรี่ บลาบลา เอิร์ธ ซักซี้ด ดีเจ เผือก รวมถึงตัวเรียกเสียงฮาขั้นเทพอย่าง โจ๊ก โซลคูล ที่ต้องยอมรับว่าเขาเป็นตัวละครที่เรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้มากที่สุดรีวิวหนังรัก

จุดสังเกต
– ด้วยความเก่าเกือบ 10 ปี โปรดักชันมาดูตอนนี้คือไม่ไหวเลย บางมุกที่ล้อเลียนร่างกายหรือบางการนำเสนอตัวละครที่ตรรกะความคิดที่อาจโอเคในตอนนั้นแต่ไม่เข้ากับจริตหรือแนวคิดคนยุคปัจจุบันไปแล้วยังมีให้เห็นเยอะ ทำให้รู้สึกบทมีรูโหว่ที่ไม่สมเหตุสมผลพอสมควร แต่โดยรวมก็ถือว่ายังบันเทิง
– สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “ATM เออรัก เออเร่อ” นี้สร้างรายได้สูงถึง 152.5 ล้านบาท ถือเป็นภาพยนตร์ไทยที่ปรสบความสำเร็จอย่างมากเรื่องหนึ่ง

นักแสดงนำ
เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี รับบท สุริยะ (เสือ)
ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร รับบท อรจิรา รองผู้จัดการสำนักงานใหญ่(จิ๊บ)
เผือก พงศธร จงวิลาส รับบท ดนัย ผู้ช่วยผู้จัดการ
โจ๊ก กรภพ จันทร์เจริญ รับบท โหย่ว (ลูกชายหัวหน้าฝ่าย)
ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง รับบท ปกรณ์ ผู้จัดการธนาคารสาขาชลบุรี
ญาณี ตราโมท รับบท หัวหน้าฝ่าย ผู้จัดการสำนักงานใหญ่
พุทธชาด พงศ์สุชาติ รับบท เจ๊อัม (อัมรา พรสุชาติ)
แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ รับบท แป๊ด
เอิร์ธ ธวัช พรรัตนประเสริฐ รับบท ปื๊ด
ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล รับบท ก๊อบ
แอนนา ชวนชื่น รับบท จ.ส.ต.อำนวย ชาติเชื้อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *