รีวิว 40 วัน อั้นแอ้ม ไม่อั้นรัก

เพิ่งผ่านมาร้อนๆ กับวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรักที่หลายๆ คนต่างเฝ้ารอที่จะได้ใช้เวลาร่วมกับคนรู้ใจ เติมความหวานให้แก่กันในคืนสุดพิเศษ โดยนอกจากกิจกรรมการไปดินเนอร์ เซอร์ไพรส์ต่างๆ แล้ว หนังชนโรง การที่เราจะใช้เวลากับคนพิเศษแบบเรียบง่าย นั่งดูหนังรักโรแมนติกสักเรื่องก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดีเหมือนกัน และแน่นอนว่าเรามีหนังมาแนะนำกับเรื่อง 40 Days And 40 Nights  40 วัน อั้นแอ้ม ไม่อั้นรัก แค่เรื่องก็น่าสน ดูหนังฟรี

 

40 Days And 40 Nights  40 วัน อั้นแอ้ม ไม่อั้นรัก เป็นภาพยนตร์แนว ตลก Comedy แมท ซัลลิแวน อาศัยอยู่ในซานฟรานซิสโกกับเพื่อนร่วมห้องของเขา ไรอัน ทำงานที่บริษัทดอทคอม ความหมกมุ่นของเขากับแฟนเก่าของเขา นิโคล เบสเซอร์ ทำให้

 

รีวิว 40 วัน อั้นแอ้ม ไม่อั้นรัก

 

เขามีความผิดปกติทางเพศกับผู้หญิงคนอื่นๆ ซึ่งเขาไว้ใจพี่ชายของเขา จอห์น นักบวชคาทอลิกที่กำลังฝึกอบรม หลังจากที่พยายามแกล้งทำเป็นสำเร็จความใคร่ด้วยเดท แมทได้เรียนรู้ว่านิโคลหมั้นแล้ว หวังว่าจะแก้ไขปัญหาของเขา เขาสาบานว่าจะละเว้นการกระตุ้นทางเพศ รวมถึงการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองในช่วง 40 วันแห่งการเจริญเติบโตในวันแรกของการมีพรหมจรรย์ของเขา แมทชำระล้างอพาร์ทเม้นท์ของเขาจากสิ่งของล่อใจและข้อเตือนใจของนิโคล เขาเป็นเพื่อนกับคนแปลก

 

หน้าชื่อเอริก้าที่ร้านซักรีด แม้จะไม่สามารถพูดคุยกับเธอได้ ไม่เป็นที่รู้จักของแมท เพื่อนร่วมงานของเขาและไรอันเริ่มสระว่ายน้ำเพื่อเดิมพันว่าเขาจะอยู่ได้นานแค่ไหน ซึ่งในไม่ช้าจะแพร่กระจายทางออนไลน์ เขาทบทวนร้านซักรีดเพื่อดูเอริก้า ซึ่งเปิดเผยว่าเธอทำงานเป็น “พี่เลี้ยงไซเบอร์” ที่กรองภาพโป๊ทางอินเทอร์เน็ต พวกเขามีความสัมพันธ์ทางอารมณ์ร่วมกัน และแมทพาเอริก้าไปเดทโดยนั่งรถเมล์ในเมือง แต่หลีกเลี่ยงการจูบเธออย่างอึดอัด

 

รีวิว 40 วัน อั้นแอ้ม ไม่อั้นรัก

 

ทั้งคู่ค้นพบแหล่งเดิมพันของเพื่อนร่วมงานของเขา เต็มไปด้วยเว็บไซต์ของตัวเอง แมทพยายามอธิบายเจตนาของเขา แต่เอริก้ายังคงอารมณ์เสีย และเจ้านายของแมทตัดสินใจที่จะร่วมกับเขาในเรื่องพรหมจรรย์ เธอตกหลุมรักแมท เธอเห็นด้วยกับเดทอื่น ที่

 

พวกเขาพบกับนิโคลและคู่หมั้นของเธอ ด้วยความหงุดหงิดกับคำปฏิญาณของแมทและความรู้สึกของเขาที่มีต่อนิโคล เอริก้าทิ้งเขาไว้ สู้กับแรงกระตุ้นของเขา แมทถูกบังคับให้อดทนกับความพยายามของเพื่อนร่วมงานของเขาที่จะทำลายเขา เขาหันไปหา

 

รีวิว 40 วัน อั้นแอ้ม ไม่อั้นรัก

 

พี่ชายของเขาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่แม้กระทั่งอาหารค่ำในครอบครัวก็ส่งผลให้พ่อแม่ของพวกเขาพูดคุยเกี่ยวกับชีวิตทางเพศของพวกเขาเองพอถึงวันที่ 35 ของคำปฏิญาณของแมท สระว่ายน้ำได้ถึง 18,000 ดอลลาร์ และเพื่อนร่วมงานโน้มน้าวให้

เรื่องย่อ รีวิว 40 วัน อั้นแอ้ม ไม่อั้นรัก

เขายอมแพ้ ขณะที่แมทเดินเข้าไปในห้องน้ำเพื่อ masturbation เขาค้นพบเจ้านายของเขา – ซึ่งบังเอิญดื่มไวอากร้าที่ตั้งใจไว้สำหรับแมท – masturbation ในคอกถัดไป ด้วยการรอคอยทั้งออฟฟิศ แมทหนีผ่านหน้าต่างห้องน้ำและไปหาเอริก้า พวกเขาปรองดองกันและใช้เวลาหนึ่งคืนแห่งความสนิทสนมด้วยกันโดยไม่มีการมีเพศสัมพันธ์จริงๆ ในวันที่ 38 แมทมีการก่อตัวโดยไม่ตั้งใจที่ทำงานและถูกส่งกลับบ้าน ดูหนังฟรี

 

นิโคลมาถึงอพาร์ทเม้นท์ของเขาหลังจากเลิกกับคู่หมั้นที่โกงของเธอ แต่แมทปฏิเสธความก้าวหน้าของเธอและส่งเธอออกไป ซึ่งทำให้เธอตื่นเต้นมากขึ้นเท่านั้น เมื่อได้ยินการเดิมพันในวันรุ่งขึ้น เธอไปหาเพื่อนร่วมงานของแมท เพิ่มเงิน 3,500 ดอลลาร์ของ

 

 

เธอเองในหม้อและพบว่าแมทมีแผนที่จะฉลองกับเอริก้าตอนเที่ยงคืนเมื่อคำปฏิญาณของเขาสิ้นสุดลงในวันที่ 40 แมทที่อดทนมานานไม่สามารถหยุดจินตนาการผู้หญิงเปลือยกายได้ เขาเดินเข้าไปหาพี่ชายของเขาจูบแม่ชี ถูกทรมานจากการกระทำของ

 

แมท จอห์นกำลังพักผ่อนจากตำแหน่งบาทหลวง สู้เพื่อกักขังตัวเอง แมทให้ไรอันใส่กุญแจมือเขาบนเตียง และตื่นจากความฝันแบบ erotic เพื่อหานิโคลข่มขืนเขาขณะที่เขาหลับอยู่ ก่อนเที่ยงคืนพอดี เมื่อมาถึงขณะที่นิโคลกำลังจะไป เอริก้าสันนิษฐานว่าแมทไม่ซื่อสัตย์และทำให้คำปฏิญาณของเขาเสื่อมเสีย

 

 

รู้ตั้งแต่ดูเทรลเลอร์แล้วครับว่าหนังมันฮามุขสัปดนแน่นอนที่สุด และก็เดาได้เลยว่ามันจะจบยังไง (มันคงไม่จบว่าพระเอกเป็นมนุษย์ต่างดาวหรอกจริงมั้ยล่ะ) แต่สำหรับผมนะครับ ไม่ว่าจะพระเอกอย่าง Josh Hartnett, นางเอกอย่าง Shannyn Sossamon หรือผู้กำกับ Michael Lehmann ก็ไม่ได้ดึงดูดผมเท่าไหร่ ตัวดูดสำคัญที่ผลักให้ผมเข้าไปในโรงก็คือ ความฮาแบบโลว์ๆ นี่แหละครับ กะฮาเต็มที่น่ะว่างั้นเถอะ

 

(ชื่อผมก็บอกแล้ ไอ้หื่น เอ้ย ไอ้หมื่น ) เรื่องบ้าๆ มันเริ่มตรงที่แมตต์ ซัลลิแวน (Hartnett) อกหักจากคนรักสาวที่คบกันมานานเหลือเกิน เขาก็เซ็งสิครับ จมอยู่กับอดีต เศร้าไปวันๆ พอเป็นมากๆ เขาเข้าก็เลือกที่จะระบายความเศร้าออกทางการไปมีสัมพันธ์กับสาวไม่ซ้ำหน้าแทน

 

 

แต่พอนานวันเข้า แมตต์ก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่ทางออกเลยครับ ยิ่งทำแล้วมันยิ่งเคว้งด้วยซ้ำไปมั้ง จนวันหนึ่งด้วยบุญหรือกรรมนำหนุนก็ไม่รู้ เขาก็เดินเข้าโบสถ์ไปหาคำตอบให้ชีวิต แล้วเขาก็พบทางสว่างครับ ประมาณว่าเจอคนจะถือศีลอด พี่แมตต์เลยเอาบ้าง แต่แกตั้งใจตั้งสติลืมแฟนเก่าโดยถือศีลอดเซ็กซ์เป็นเวลา 40 วัน ซึ่งอดที่ว่านี่คือจะยุ่งเรื่องเซ็กซ์ไม่ได้เป็นอันขาดเลยครับ มีไม่ได้ หรือจะระบายอะไรก็ไม่ได้ ห้ามขาด (แมร่งคิดได้ไงวะพี่ )

รีวิว 40 วัน อั้นแอ้ม ไม่อั้นรัก

แล้ววันแรกๆ มันก็ราบรื่นดีครับ อดได้ไม่ยากไม่เย็น แต่พอวันมากเข้าความอยากมันก็ทะยานมากขึ้น แต่นั่นยังไม่พอ เพราะยังมีเหล่ามารผจญมาเพียบไปหมด ไม่ว่าจะไอ้พวกเพื่อนบ้านี่เอะอะก็พนันอย่างเดียวว่าแมตต์จะระงับความอยากของตัวเองได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ แล้วยังมีสาวๆ มายั่วๆ แมตต์อีก และที่หนักสุดคือเขาดันไปตกหลุมรักเอริก้า ซัตตั้น (Shannyn Sossamon) สาวมั่นที่ไปเจอที่ร้านซักผ้าโดยบังเอิญอีกด้วย รีวิวหนัง

 

คำถามสั้นๆ สำหรับหนังเรื่องนี้คือ อยากดูหนังฮามั้ยครับ ถ้าอยากล่ะนี่เลย มุขลามกเชิงสัปดนล่ะอุดมสมบูรณ์เข้าท่าไม่เลว แต่ก็ไม่ได้หนักหน่วงถึงขึ้นเห็นอวัยวะแบบ Scary Movie หรอกนะครับ คือมันอาจไม่เหมาะกับเยาวชนบ้าง แต่เชื่อเหอะ คนที่จะอยากดูหนังเรื่องนี้มันต้องวัยเราๆ นี่แหละ ตัวดีเลย

 

ช่วงต้นๆ ขอหงนังค่อนข้างธรรมดาครับ เหมือนจะไม่มีอะไร แต่พอเข้าเรื่องถือศีลอดเรื่องบ้าๆ ก็เริ่มเพิ่มขึ้น ยิ่งวันหลังๆ ซักวันที่ 30 กว่าๆ นี่ฮากันท้องแข็งแน่นอนครับ อันนี้ยอมรับว่า Hartnett กล้าทุ่มกับบทพอควร มุขฮาบางอันนี่มันก็หนัก และดาราที่มาเล่นหากใครห่วงภาพพจน์ล่ะเตรียมบอกศาลาโบกมือบ๊ายบายได้เลย อย่างไอ้ฉากที่ตื่นเช้ามาเจ้าน้องชายก็ของขึ้นตั้งตระหง่าน แค่นี้ก็ฮาสุดๆ แล้วครับ และผมว่าเขาก็เล่นได้ดีด้วย เป็นตัวนำน่ะครับ นำได้ลื่นดี อุ้มหนังอยู่น่ะว่างั้นเถอะ

 

 

ส่วนนางเอก Sossamon นั้น ไม่รู้นะ ผมว่าเธอขาดเสน่ห์บางอย่างไป คือมันไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้นะครับ เป็นตั้งแต่ตอนดู A Knight’s Tale แล้วผมว่าเธอดูเรื่อยๆ ไม่ค่อยดึงดูดนัก เรื่องที่ว่านั่นเธอเป็นนางเอกแต่ผมดันไปปลื้มนางรองแทน เอาเข้าไปกับเรื่องนี้เธอก็แทบไม่ได้ทำอะไรน่ะครับ เพราะส่วนหนึ่งหนังมันมาเน้นพี่ Hartnett มากด้วย อันนี้ก็เลยไม่ค่อยอยากจะโทษเธอนะ แต่เอาเป็นว่าบทไม่ส่งน่ะ ว่างั้นเถอะ

 

แต่นอกนั้นเหล่าดาราสมทบก็สบายครับ เรียกเสียงฮาได้ตลอดมากๆๆ ตั้งแต่ไอ้เพื่อนบ้าที่วันๆ ก็ตั้งโต๊ะพนัน วันดีคืนดีก็เอาของมายั่วให้แมตต์หลุดศีลให้ได้ (เจริญจริงๆ ไอ้พวกบ้า) แล้วยังมี 3 สาวโคตรเซ็กซี่ที่จ้องจะขึ้นเตียงกับแมตต์อีก แต่รายที่มาแรง

 

แซงโค้งนี่ต้องยกให้ Griffin Dunne ในบทเจอร์รี่ แอนเดอร์สัน เจ้านายของแมตต์ ท่าทางเซื่องๆ ครับ ตอนแรกเหมือนจะนิ่ง ๆ เนิ่บๆ แป๊กๆ แต่ขอโทษ ไอ้วันที่ 32 มั้ง พี่แกทำผมฮาตายเลยล่ะครับ ยิ่งไอ้ฉากในห้องน้ำนี่โคตรฮา คือพี่แกขโมยซีนได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ

 

 

ว่าตามจริงหนังดูเอาฮาได้ครับ สนุกตลอดอยู่แล้ว ส่วนเรื่องของสาระหนังมันก็ไม่ได้แทรกอะไรไว้เท่าไหร่หรอกครับ ถ้าจะมีบ้างก็เรื่องมารผจญนิดๆ หน่อยๆ แต่พวกประเด็ยความรักหรือความหมายของชีวิตประเภทว่าการอดเซ็กซ์มันมีความหมายแค่ไหน ก็ไม่ค่อยได้เน้นครับ เล่นฮาอย่างเดียวเลย ซึ่งก็ว่าไม่ได้เพราะหนังมันเน้นฮานี่ครับไม่ใช่ 2001 อ้ะ จะให้มันปรัชญาแฝงอะไรนักหนา

 

แต่ลึกๆ ผมก็อดความหวังไม่ได้หรอกครับ เพราะคนกำกับน่ะคือ Michael Lehmann เจ้าของผลงานอย่าง The Truth About Cats & Dogs หรือ My Giant ที่แม้เรื่องหลังจะโดนสับจากนักวิจารณ์ แต่ก็พูดได้เต็มปากครับว่ามีสาระดีๆ ในขระที่ เรื่องนี้ออกมาตลกตกขอบอย่างเดียว แต่เรื่องทำหนังตลกนี่ผมไว้ใจเขาได้นะ อันนี้มือเขาแม่นจริงๆ ขนาด Hudson Hawk นี่คนด่ากันมากมาย แต่ก็ยังถือว่าหนังฮาครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *