รีวิว ทีมล่าพระกาฬ ฮา ท้า ป่วน

Bounty Hunters เป็นภาพยนตร์ของประเทศจีน ที่คว้าตัว อีมินโฮ มารับบทพระเอก ซึ่งนักแสดงนำที่เหลือเป็นคนจีนทั้งหมด เช่น ทิฟฟานี่ ถัง จงฮั่นเหลียง หรือ วอลเลซ จง และที่สำคัญเรื่องนี้ยังถ่ายทำในหลายประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง เกาหลี รวมถึง ประเทศไทย ด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นแนว แอคชั่นคอมเมดี้ เรื่องราวเกี่ยวกับทีมปฏิบัติการร่วมมือรวมพลัง สืบเสาะไล่ล่าหาตัวคนร้าย เพียบพร้อมด้วยเครื่องไม้เครื่องมือไฮเทคเว่อร์ๆซึ่งเป็นอาวุธช่วยให้ภารกิจของพวกเขาสำเร็จได้

 

อีซาน (รับบทโดย อีมินโฮ)  และ หว่องบ็อคโย หรือ อาโย (รับบทโดย วอลเลซ จง) เป็นคู่หู่เกาหลี-ฮ่องกง อดีตตำรวจสากล ที่ถูกให้ออกจากราชการ เพราะไปทำงานพลาดไว้ในการจับคดียาเสพติดที่ใจร้อนบุกก่อนกำลังเสริมมา จนทำให้สายส่งข่าวเสียชีวิต ทั้งสองเลยออกมาเป็นบอดี้การ์ดรับจ้างตามแต่ใครจะเรียกใช้บริการ ฝีมือดีนะ แต่พกความเกรียนฮาไว้เยอะพอ ๆ กับความเก่ง ดูหนังฟรี

 

รีวิว ทีมล่าพระกาฬ ฮา ท้า ป่วน

 

ทั้งสองถูกว่าจ้างโดยผ่านคนกลางชื่อ แซม ให้มาพบผู้จ้างงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งเกาหลี แต่กลับกลายเป็นว่าตกอยู่ในสถานการณ์การระเบิดของโรงแรม ที่ถูกจัดฉากมาให้เป็นแพะของคดีก่อการการร้ายวางระเบิดครั้งนี้  ซึ่งดูจะเป็นการก่อการร้ายต่อเนื่องมาจากคดีระเบิดโรงแรมในสิงคโปร์ก่อนหน้านี้  ก่อนที่แซมจะถูกระเบิดเด็ดชีพ ได้ให้ข้อมูลพาดพิงต่อถึง ซีฟาน

 

ท่ามกลางเหตุการณ์ชุลมุนนี้ พวกเขาได้พบกับกลุ่มนักล่าเงินรางวัล (ตามชื่อเรื่อง Bounty Hunters) ที่นำทีมโดยสาวสวยชาวจีน ใช้นามว่า แคท (รับบทโดย ทิฟฟานี่ ถัง) ผู้มีชื่อเสียงเป็นตำนานนักล่ารางวัล และลูกน้องคู่ใจอีก 2 คน คือ สวอน สาวน้อยผู้เก่งกาจเรื่อง IT และการแฮ็กติดตามเป้าหมาย

 

รีวิว ทีมล่าพระกาฬ ฮา ท้า ป่วน

 

และ โบโบ้ หนุ่มจีนร่างกำยำขึงขัง multi task ของทีม แคทได้ให้ข้อเสนอแกมบังคับให้สองหนุ่มต้องร่วมทีมตามล่าหาผู้บงการก่อการร้ายระเบิดตัวจริง  นอกจากเงินรางวัลที่จูงใจแล้ว ยังถือเป็นเคลียร์มลทินที่ถูกป้ายสีความผิดก่อการร้ายด้วย  ภายใต้เงื่อนไขว่าเธอต้องเป็นหัวหน้าทีมสั่งการเท่านั้น

 

การตามหาซีฟาน และ ล่ารอยนักประดิษฐ์ระเบิดอาชญากรรม พารันดารี ที่หลบหนีมาไทย  ทำให้เหล่าฮันเตอร์ ทีมเฉพาะกิจนี้ต้องบุกไทย และสืบสาวไปจนเจอ เมย์ อดีตเจ้าหน้าที่หน่วยยุทธการเฉพาะกิจพิเศษ ที่มาเป็นผจก.หน่วยรักษาความปลอดภัยของเชนธุรกิจโรงแรมที่มีการระเบิด นั่นทำให้สามารถนำไปถึงต้นตอ คือ ทอมมี่  ลูกชายผู้ก่อตั้งกลุ่มธุรกิจโรงแรมนี้นี่เอง  เขาเป็นผู้สืบทอดของพ่อซึ่งเพิ่งเสียชีวิตไป

 

รีวิว ทีมล่าพระกาฬ ฮา ท้า ป่วน

 

โดยรวม หนังเป็นสูตรสำเร็จ พิมพ์นิยม ของหนังสายลับจับผู้ร้าย ใช้อาวุธไฮเทค มีเท่สลับฮา แซมโรมานซ์ฟินๆนิดหน่อยเป็นสีสัน เน้นฉากตื่นเต้น บู๊สวยงาม สไตล์กังฟูประยุกต์ ซิ่งรถดริฟรถไล่ล่ากันมันส์ ๆ หยอดสถานการณ์คับขันให้หายใจหายคอไม่ทั่วท้องบ้าง แต่ก็สรุปด้วยการคลี่คลายได้อย่างฉลาดเท่ๆ

เรื่องย่อ รีวิว ทีมล่าพระกาฬ ฮา ท้า ป่วน

หนังดูสนุกฮาๆ ดูได้เพลินๆแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก สไตล์หนังแอคชั่นคอมมาดี้ฮ่องกงที่คุ้นเคยกันมาหลายสิบปี ไม่คิดมาก เพราะเหตุผลมันหลวมๆ แต่ละ situation ของเหตุการณ์ที่มาปะติดปะต่อกัน ก็มาแนวปะ ๆ แปะ ๆ  ที่มาที่ไปไม่ค่อยหนักแน่นนัก หรือไม่บอกว่ามาอย่างไรเลยด้วยซ้ำในบางฉาก อาจเป็นเพราะอยากเน้นการตัดเข้าฉากที่มันส์ ๆเป็นหลัก  ทำให้จังหวะหนังเลยดูพีคๆไปตลอดเรื่อง น้ำหนักทรง ๆ เท่า ๆ กันไปเป็นเส้นเดียว ไม่ค่อยมีขึ้นลง ดูหนังใหม่

 

ฉากที่มาถ่ายทำที่ไทย ดูแล้วออกมั่วๆขำๆ ถ้าเป็นคนไทยดูนะ เช่น ฉากยืนหน้าห้างเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ เดินเข้าประตูมากลายเป็นภายในห้างเซ็นทรัลเวิร์ล หรือ ฉากขับรถอยู่แถวคลองพระอุดม (นนทบุรี) โผล่มาอีกที ตัวละครบอกว่าอยู่นครปฐม แต่ภาพตัดมาเป็นบ้านบรรยากาศล้านนา

 

 

อย่างไรก็ตาม กิมมิค และ มุกตลกในเรื่องหลายๆอันก็โอเคนะ พอขำได้คลายเครียด ตัวฮาก็เกลี่ยๆบทไปแทบทุกคน ไม่เว้นแม้แต่อีมินโฮ แต่ที่เยอะ ๆ หน่อยก็จะเป็นวอลเลซ จง และสิ่งที่ดีต่อใจมาก ก็ตรงที่ได้เห็นหน้าอีมินโฮ หล่อเหลาให้หายคิดถึง

 

แม้จะดูหน้าอวบๆไปนิดหน่อยนะ เรื่องนี้อีมินโฮพูดจีนแมนดารินคล่องปรื๋อตลอดเรื่องเลย  และเล่นบทแอคชั่นเยอะมาก คุ้มค่าให้แฟนคลับติดตามชมเอเชียตะวันออกในปัจจุบัน. ในโตเกียวและสิงคโปร์ ระเบิดที่ซ่อนอยู่ภายในเค้กจะดับลงในอาคารที่ A Hotel Group เป็นเจ้าของ ในฮ่องกง หลังจากยุ่งกับงานที่ได้รับมอบหมายในฐานะบอดี้การ์ดให้กับนักมวยต่างชาติ (เดวิด อิสมาโลน) อดีต

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสากลที่ผันตัวมาเป็นบอดี้การ์ดมืออาชีพของ หวัง โบโหย่ว (จง ฮั่นเหลียง) อายุ 38 ปี และเพื่อนชาวเกาหลีของเขา ยี ซาน (ยี มินโฮ) อายุ 28 ปี ถูกเรียกตัวไปยังอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยแซม (ลอร์น โอลิเวอร์) ลูกค้ารายหนึ่งซึ่งพบ

 

ผู้ให้ข้อมูลในหมู่ผู้ก่อการร้ายด้วยระเบิด อย่างไรก็ตาม ผู้ให้ข้อมูลได้เดินทางไปกรุงเทพฯ แล้ว และการประชุมที่โรงแรม A ของอินชอนกลับกลายเป็นกับดักมรณะ หลังจากการไล่ล่าของรถเมื่อแซมถูกลักพาตัว หวัง ป๋อโหย่วและยีซานพบว่าตัวเองถูก

 

 

ตำหนิในเหตุระเบิดครั้งล่าสุดนี้ พวกเขาเข้าร่วมกองกำลังอย่างไม่เต็มใจกับกลุ่มนักล่าเงินรางวัล นำโดยแมวผู้มั่งคั่งอิสระ (ถังหยาน) รวมทั้งหงส์ (วู่เฉียนหยู่) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และพ่อบ้านผู้คุ้มกัน Bobo (ฟ่านเส้าฮวง) ซึ่งถูกกล่าวหาว่าวางระเบิดในโรงแรมด้วย . Cat กล่าวว่า Wang Boyou และ Yi San สามารถรักษารางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐได้ตราบเท่าที่เธอสามารถนำทีมเพื่อล้างชื่อของพวกเขา ในกรุงเทพฯ กลุ่มติดตามผู้ให้ข้อมูลของแซม ซึ่งกลายเป็นผู้ก่อการร้ายชาวอินเดีย

รีวิว ทีมล่าพระกาฬ ฮา ท้า ป่วน

Purandhri Dhupam (นพชัย ชัยนาม); เขาบอกว่าเขาถูกบังคับให้ทำงานกับเครื่องบินทิ้งระเบิด เนื่องจากผู้หญิงที่ชื่อเมย์ (กิม ยูมี) กำลังจับแฟนสาวของเขาเป็นตัวประกัน แทบไม่รอดจากการทิ้งระเบิดและการทำร้ายร่างกาย กลุ่มนี้จึงได้ลี้ภัยชั่วคราวใน

 

หมู่บ้านละกุลบาตุนของไทย จากนั้นสวอนก็พบว่าเมย์เป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยของกลุ่มโรงแรม A และกำลังจะเดินทางไปกับประธาน (ชิน ยูชอล) ในการไปเยือนเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ กลุ่มออกเดินทางเพื่อประลอง และในไม่ช้าก็พบว่าเมย์กำลังทำงานเพื่อคนที่คาดไม่ถึง รีวิวหนัง

 

 

เคมีของทั้งมวลอ่อนแอพอๆ กับการวางโครงเรื่องและบทสนทนาใน Bounty Hunters 赏金猎人 ซึ่งเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมเมดี้ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความนิยมในประเทศจีนของ Yi Min-ho 이민호 |李敏镐 – เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากTVDs Boys over Flowers 꽃보다 남자 (2009) และ The Heirs 상속者들 (2013) และติดตามผลงานของเขาในภาพยนตร์ Gangnam Blues 1970 (2015) Zhong Hanliang ของฮ่องกง 钟汉良 [Wallace Chung] ถูกโยนเข้ามาเพื่อ

 

บรรเทาความขบขัน พร้อมกับชาวแผ่นดินใหญ่จำนวนหนึ่งและชาวฮ่องกงคนอื่นๆ เพื่อให้มันดูเหมือนการผลิตของจีน แต่โดยพื้นฐานแล้วพวกเขากำลังตกแต่งรอบ Black Hole ขนาดใหญ่ของ Yi’s ไม่มีประสิทธิภาพ กำกับโดย ชิน แทรา แห่งเกาหลีใต้ 신태라 |申太罗

 

 

ผู้สร้างภาพยนตร์สยองขวัญสาดน้ำอย่างมีสไตล์ Black House 검은집 (2007) แต่แล้วสายลับ rom-com My Girlfriend Is an Agent 7급 원 (2009) นักล่าเงินรางวัลก็เหมือนกับภาพยนตร์ประเภทหนึ่ง ที่สร้างตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมด้วยสถานที่ต่างประเทศทั้งหมดและภาพที่ฉับไว แต่ไม่มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ใน 100 นาทีหรือมากกว่านั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *