รีวิว เซียร์รา เบอร์เจสส์ แกล้งป๊อปไว้หารัก

ภาพยนตร์อเมริกัน เรื่องนี้ที่ดูจากตัว เว็บดูหนังของเราได้แล้ว นั้นความคิดตอนแรกเลยคือ คงเป็นแค่หนังไฮสคูลธรรมดา ๆ พล็อตเรื่องเดิมๆแน่ แต่พอได้ลองเข้าไปดูแล้ว ต้องบอกเลยว่ามันไม่ใช่! มันเป็นมากกว่านั้นมาก หนังเรื่องนี้เล่าเกี่ยวกับ ‘เซียร์รา’ เด็กสาวม.ปลายที่กำลังจะเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัย แน่นอนว่าเธอต้องการที่จะเข้ามหาวิทยาลัยมีชื่อ เธอเป็นเด็กเรียนดี คะแนนดีเกือบสมบูรณ์แบบ แต่ครูที่จะเขียนคำนิยมให้กลับมองว่า เธอยังไม่รู้จักพอว่าตัวเองเป็นใคร ใครที่มากกว่า เซียร์รา เบอร์เจสส์ ดูหนังฟรี

 

เซียร์รา นางเอกของเรามีความสามารถเรื่องการเขียนเป็นอย่างมาก เธอเจ้าบทเจ้ากลอน คงเป็นเพราะพ่อของเธอเป็นนักเขียน แต่ใครๆก็บอกว่าเธอเป็นยัยขี้แพ้ อาจจะเป็นเพราะเธอไม่สวย แน่นอน…เธอไม่เคยมีแฟน ในตัวหนังยังมีอีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทมาก สาวป๊อปประจำโรงเรียน ที่หนุ่มๆมีเข้ามาไม่ขาดสาย อย่าง ‘เวโรนิกา’

 

รีวิว เซียร์รา เบอร์เจสส์ แกล้งป๊อปไว้หารัก

 

และ แน่นอนพระเอกของเรา ‘เจมี่’  หนุ่มนักกีฬาสุดฮอตก็ชอบเธอเหมือนกัน อย่าเพิ่งกลอกลูกตานะคะ เพราะนี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น แน่นอนว่าเขาเข้าไปขอเบอร์เวโรนิกาทันที แต่เธอซึ่งมีแฟนอยู่แล้ว และ ไม่คิดจะมองผู้ชายแบบเจมี่ เธอนึกสนุกเลยเขียนเบอร์ของ เซียร์รา ให้แทน เอาแล้วค่ะ เรื่องราวได้เกิดขึ้นแล้วล่ะค่ะคุณผู้ชม เซียร์รา จู่ๆก็ได้รับข้อความจากเจมี่ ทั้งสองเข้ากันได้ดี เซียร์รามารู้ความจริงว่าที่แท้เขาคิดว่าเธอคือ เวโรนิกานั่นเอง เพื่อนรักของเธอ

 

บอกให้เธอบอกความจริงกับเขาซะตอนนี้ แต่เธอกลับเชื่อมั่นว่าที่เจมี่ชอบเธอเพราะตัวตนของเธอ ชอบคำพูดของเธอ จึงตัดสินใจลุยต่อจ้า ระหว่างคุยๆกันก็มีอุปสรรคเข้ามา ทั้งเจ้าตัวฝ่ายชายอยากไปเดตด้วยกัน นัดเจอกัน เรื่องชักจะบานปลายแต่เซียร์ราก็ยังไม่หยุดแค่นี้ เธอเห็นเวโรนิกากำลังมีปัญหา เธอจึงยื่นข้อเสนอจะเป็นติวเตอร์ส่วนตัวแลกกับที่เธอต้องมาช่วยออกเดตกับเจมี่ แน่นอนว่าทั้งสองดีลกันเรียบร้อย

 

รีวิว เซียร์รา เบอร์เจสส์ แกล้งป๊อปไว้หารัก

 

เรื่องราวต่างๆ ความสัมพันธ์ของทุกฝ่ายเริ่มเป็นไปได้สวย แต่แล้วมันก็ถึงจุดแตกหัก ความจริงได้ถูกเปิดเผย มีคนถูกแฉ แต่ไม่บอกนะว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ถึงตอนนี้เรื่องจะเริ่มดราม่า มีน้ำตาแตกกันไปข้าง พระเอกของเรา เจมี่ผู้เกลียดการโกหกที่สุด ต้องผิดหวัง และ ไม่รู้ว่าพวกเขา จะจัดการปัญหาทั้งหมดนี้ได้อย่างไร

 

ในสังคมสมัยนี้อย่างที่เรารู้กันว่า คนที่มีรูปร่างหน้าตาดี ไม่ว่าจะทำอะไรก็แล้วแต่ ล้วนมีชัยไปแล้วกว่าครึ่งเลยทีเดียว แต่มันจะเป็นไปได้ไหม? ที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่มีรูปร่างหน้าตาที่ไม่ได้โดดเด่น หรือสวยตามแบบฉบับอย่างคนอื่นเขา หวังที่จะมีความรัก

 

รีวิว เซียร์รา เบอร์เจสส์ แกล้งป๊อปไว้หารัก

 

จริงๆสักที หนังเรื่อง Sierra Burgess is a Loser (เซียร์รา เบอร์เจสส์ แกล้งป๊อปไว้หารัก) นี้ จะเป็นหนังที่เป็นคำตอบให้กับทุก ๆ อย่างเองเรื่องราวความรักที่ไม่ได้ตั้งใจ เมื่อ “เวโรนิกา” (รับบทโดย Kristine Froseth) เชียร์หลีดเดอร์สาวสวยที่หลอกชายหนุ่มอย่าง “เจมี่” (รับบทโดย Noah Centineo) ที่เข้ามาจีบเธอ โดยการให้เบอร์โทรของ “เซียร่า” (รับบทโดย Shannon Purser) สาว

เรื่องย่อ รีวิว เซียร์รา เบอร์เจสส์ แกล้งป๊อปไว้หารัก

เรียนเก่งขี้แพ้ประจำโรงเรียนไปแทนเบอร์ของเธอเอง นั่นทำให้เซียร่า และ เจมี่เริ่มมีความสัมพันธ์ขึ้นมาเรื่อยๆผ่านการพูดคุยกัน โดยเจมี่หารู้ไม่ว่าคนที่เขาคุยด้วยนั้นไม่ใช่เวโรนิกา คนที่เขาต้องดการจะสานสัมพันธ์ด้วยจริงๆสารภาพเลยว่าเข้ามาดูความน่ารักของ Noah Centineo ล้วนๆเลย โอ้ย…คนอะไรน่ารักขนาดนี้ ยิ้มทีโลกสดใสเลยจ้า ฮ่า ๆ มาเข้าเรื่องกันดีกว่า หนังเรื่องนี้แรก ๆ ก็ตามแบบฉบับหนังไฮสคูลเลย คือจะมีคนที่ถูกบูลลี่ แล้วก็จะมีสาวสวยตัวเด่นของ ดูหนังฟรี

 

โรงเรียนนั่นเอง แต่เมื่อดูไปเรื่อย ๆ แล้ว ตัวหนังมันบอกเราได้ว่าทุกอย่างมันมีที่มาที่ไปของมันเอง ตัวเวโรนิกาเองที่ตอนแรกเราคิดว่านางจะมาเป็นตัวร้าย คอยกลั่นแกล้งเซียร่า แต่มันกลับไม่ใช่เลย นางมาเพื่อคอยช่วยเหลือเซียร่า และ กลายเป็นเพื่อนรัก

 

 

กันในที่สุด หรือแม้แต่ตัวเซียร่าเองก็ยังแอบมีนิสัยเสียๆที่แสดงออกมาเช่นกัน เอาจริงๆแล้วเราว่าหนังเรื่องนี้ตั้งใจที่จะสะท้อนให้เห็นถึงการมองคนว่า เราไม่ควรมองคนที่ภายนอก แต่เราควรมองกันให้ลึกถึงภายในจิตใจต่างหาก รวม ๆ แล้วหนังเรื่องนี้มันให้อารมณ์ฟีลกู๊ดดี

 

แต่ว่ามันจบง่ายไปนิดหนึ่งนะ เหมือนจบแบบห้วน ๆ ไปเลยอ่ะ Sierra Burgess Is a Loser เป็นภาพยนตร์ทาง Netflix อีกเรื่องที่กำลังมาแรงตามติดความสำเร็จของ To All the Boys I’ve Loved Before ที่สร้างปรากฏการณ์ไปก่อนหน้านี้ และ ยังได้ โนอาห์ เซนตินโอ พระเอกคนเดิมมารับบทนำ

 

 

ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้วัยใสแนวไฮสคูลเรื่อง Sierra Burgess Is a Loser เล่าเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นอย่างไม่ตั้งใจ เมื่อเวโรนิกา เชียร์ลีดเดอร์สาวสวย หลอก เจมีย์ หนุ่มสุดฮอตที่เข้ามาจีบ ด้วยการให้เบอร์เซียร์รา สาวเรียนเก่งกลุ่มเด็กขี้แพ้ประจำโรงเรียน

 

แต่ฮัลโหล! น่าเสียดายแทนเวโรนิกาจริงๆ ที่พลาดหนุ่มฮอตแสนดีคนนี้ไป เพราะหลังจากนั้นเจมีย์เริ่มส่งข้อความหาเซียร์รา และ เริ่มตกหลุมรักกัน โดยที่เจมีย์เองไม่รู้ว่าแชตทั้งหลายที่ส่งไปนั้นคือเซียร์รานี่เองด้วยเหตุการณ์บางอย่าง เวโรนิกากับเซียร์ราตกลงร่วมมือกัน โดยที่เซียร์ราจะติวหนังสือให้เวโรนิกาเพื่อให้เธอเก่งขึ้น แลกกับสิ่งที่เซียร์ราต้องการ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องราวยิ่งวุ่นวายมากขึ้น กับการตามแก้สถานการณ์ของเรื่องความลับที่รอวันเปิดเผย

 

 

Sierra Burgess Is a Loser สะท้อนชีวิตจริงในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ทำให้ตัวละครในกลุ่มขี้แพ้ดูสิ้นหวังกับชีวิต ทั้งยังแสดงให้เห็นว่าตัวตนที่งดงามข้างในเป็นเรื่องสำคัญมากกว่าภาพลักษณ์ภายนอก และ เมื่อดูจนจบแล้วเราต้องปรบมือให้กับผู้กำกับ เอียน ซามูเอลส์ และ ผู้เขียนบท ลินด์ซีย์ เบียร์ (ที่เคยเขียนเรื่อง Godzilla Vs. Kong) ที่ได้สร้างมิติใหม่ของภาพยนตร์รักไฮสคูลได้อีกเรื่อง รวมทั้งนักแสดงคนสำคัญ แชนนอน เพอร์เซอร์ ที่รับบทเซียร์ราได้อย่างลงตัว

รีวิว เซียร์รา เบอร์เจสส์ แกล้งป๊อปไว้หารัก

ในช่วงหลังมานี้ เราจะเห็นว่าเทรนด์ของภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ของ Netflix จะเดินตามรอยความสำเร็จ ด้วยการปรับเรื่องราวให้เข้าถึงผู้ชม ด้วยตัวละครที่เข้าถึงง่าย ใกล้เคียงความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มฮอตประจำโรงเรียนที่ไม่ได้ดูเก๊กหล่อตลอดเวลา ควีนโรงเรียนที่ก็มีข้อผิดพลาด รวมถึงเด็กสาวที่ไม่โดดเด่นแต่มีความมั่นใจ และ รักในตัวตน ซึ่งอาจเป็นสูตรสำเร็จความป๊อปของภาพยนตร์แนวนี้ในไม่ช้า รีวิวหนัง

 

 

ที่สำคัญ Sierra Burgess Is a Loser ได้แทรกบทเรียนเรื่องการ Bullying ที่เด็กทุกคนน่าจะเคยผ่านประสบการณ์มาเช่นกัน และ เมื่อภาพยนตร์เลือกเล่าในด้านสว่างที่มาพร้อมเพลงเพราะๆ ตลอดทั้งเรื่อง มันจึงสร้างความประทับใจไปกับภาพยนตร์จนคนใจอ่อนต้องเสียน้ำตาไปตามๆ กัน

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงสังคมในยุคปัจจุบัน ที่หากเรารูปร่างน่าตาไม่ดีเราก็มักจะไม่เป็นที่สนใจ ยิ่งเฉพาะในสังคมของเด็กวัยรุ่น ส่วนตัวชอบที่หนังถ่ายถ่ายมุมมองความรักที่ไม่ได้มองแค่รูปลักษณ์ภายนอก พระเอกอย่างหนุ่มโนอาห์ของเราก็

 

 

หล่อ อบอุ่นมาก ในส่วนของเนื้อเรื่องก็จะไม่ได้มีอะไรหวือหวา เป็นหนังรักวัยรุ่นที่ดูเข้าใจอย่าง หากใครที่ชอบหนังแนวนี้อยู่แล้วแต่ยังไม่เคยดู แนะนำไปดูเลยค่ะ แล้วคุณจะได้เห็นอะไร มากกว่าความรักแบบเด็ก ๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Sierra Burgess is a Loser เซียร์รา เบอร์เจสส์ แกล้งป๊อป ไว้หา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *