รีวิว เขยซ่าส์ พ่อตาแสบส์

นี่ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่กำกับโดย Jay Roach ผู้ที่กำกับ หนัง Austin Powers ทั้ง 3 ภาคน่ะครับ เกร็ก ฟ็อกเกอร์ (Ben Stiller) คือ ชายหนุ่มผู้หลงรักแพม (Teri Polo) อย่างสุดหัวใจและด้วยความหวังอย่างเต็มเปี่ยมที่จะแต่งงานกับเธอ เขาจึงเดินทางไปเยี่ยมว่าที่พ่อตาแม่ยายด้วยตัวเอง และเขาก็ได้พบสมใจครับ โดยเฉพาะว่าที่พ่อตาอย่างแจ๊ค เบิร์นส (Robert De Niro) ที่ทั้งโหด ทั้งดุ และเข้มสุดๆ มิหนำซ้ำยังเป็นอดีต CIA อีก เออ ตายแน่เกร็กเอ๋ย ดูหนังฟรี

หนังฮาแบบละมุนละม่อม ค่อยเป็นค่อยไปครับ ดูไปให้ความรู้สึกเหมือนหนังแนวภัยพิบัติอ้ะครับ ตอนแรกคลื่นลมก็สงบร่มเย็นดี ทุกอย่างดูจะไปได้เรื่อยๆ แต่ซักพักพายุก็ตั้งเค้า ทีนี้แหละนรกแตกทันที เหมือนตัวเกร็กน่ะครับ แรกๆ ก็โอเค แต่ไปๆ มาๆ ด้วยความเกร็ง และต้องการจะทำสิ่งต่างๆ

รีวิว เขยซ่าส์ พ่อตาแสบส์

ให้ถูกใจพ่อตาคนนี้ แต่ดันกลายเป็นว่ายิ่งทำอะไรมันก็ยิ่งยุ่งมากขึ้นจนเกินควบคุม ช่วงท้ายเรื่องก็ลุกลามกันแบบคาดไม่ถึงเลยล่ะครับ ดูไปก็ขำทั้งน้ำตาเหมือนกัน เพราะเชื่อสิครับว่าเราๆ ท่านๆ หลายคนก็เคยเจออะไรแบบนี้กันมาแล้ว ไอ้พวกสถานการณ์ที่เราพยายามระมัดระวังตัว และทำให้ตัวเองดูดีที่สุด แต่ยิ่งทำดันยิ่งเลวร้ายขึ้นน่ะ

ซึ่งดูไปก็เห็นใจเกร็กด้วย เพราะที่ทำไปก็เพราะรักแพมทั้งนั้น ในขณะที่แจ๊คที่ดูโหดกับลูกเขยเหลือเกิน แต่ก็ไม่ใช่เพราะอะไร ก็เพราะรักลูกตัวเองนั่นแหละ ดังนั้นเรื่องตัวละครก็น่าเชื่อถืออย่างมากทีเดียว จริงอยู่ที่ตัวละครทั้งหลายดูธรรมดานะครับ แต่ผมว่ามันก็ดีแล้วที่มันไม่ได้โอเวอร์แอ๊คหรือพยายามตลก เพราะไม่งั้นหนังคงหลุดไปเลยล่ะ Stiller ดูเหมาะกับบทชายหนุ่มไร้พิษภัยแต่ดวงซวยครับ ชอบเจอเรื่องบ้าๆ ทุกที ก็ดูน่าสงสารครับ และก็ฮาด้วย เพราะยิ่งพี่แกพยายมเอาใจ

รีวิว เขยซ่าส์ พ่อตาแสบส์

พ่อตาก็ยิ่งทำตัวติงต๊องมากขึ้น อย่างไอ้ตอนพยายมพูดถึงการรีดนมแมวน่ะครับ ตอนแรกแค่พูดเกริ่นๆ พอพูดไปดันไปไหนก็ไม่ทราบ แทนที่พ่อตาจะชอบก็ดันกลายเป็นเห็นว่าไอ้หมอนี่มีอะไรเพี้ยนๆ ไปซะนั่น ซึ่ง De Niro ก็เจ๋งครับ แค่นิ่งๆ ก็พอแล้ว หน้าตาของเขาก็โหดอยู่แล้วครับ ยิ่งตอนทำหน้ามองว่าที่ลูกเขยแบบ “ไอ้นี่น่ะนะ ลูกเขยตู” เขาก็มองไป เกร็กก็เกร็งไป แค่นี้ก็ขำแล้ว

ส่วนสาวๆ ของเรื่องแม้จะไม่ได้เด่น แต่ก็ไปกับหนังได้ครับ ทั้ง Polo ในบทแพม ซึ่งเธอดูน่ารักจริงๆ นะครับ, Blythe Danner ดารารุ่นเก๋าอีกคนก็มาเป็นแม่ของแพม รายนี้แสดงได้ดีครับ ดูเป็นอีกขั้วของแจ๊คจริงๆ คือเป็นแม่ที่ดูใจดีน่ะครับ ยิ้มจริงใจ (ดูแล้วรู้เลยครับว่าแพมเหมือนแม่มากกว่าพ่อจริงๆ ) แต่รายที่มาแย่งซีนแบบสบายๆ ก็คือ Owen Wilson ครับ ในบทเควิน รอว์ลี่ย์แฟนเก่าแพมที่มาข่มเกร็กหลายรอบครับ ท่าทางเฮฮาของเขาก็เพิ่มความสนุกให้หนังได้เยอะ

รีวิว เขยซ่าส์ พ่อตาแสบส์

Jay Roach ก็เป็นผู้กำกับที่ทำหนังแบบสบายๆ ครับ ออกมาสนุก ไม่ฮาแตก แต่พอขำขำ ดูจบแล้วสบายใจ อีกทั้งหนังเองก็มีอะไรให้เก็บไปคิดด้วย จุดหนึ่งที่ผมฟังแล้วก็เก็บเอามาคิดก็อย่างเรื่องที่แจ๊คเองเมื่อก่อนตอนสมัยเควินเป็นแฟนกับแพม แจ๊คก็ไม่ค่อยชอบเควินหรอกครับ แต่ตอนนี้พอเควินเลิกกับแพมแล้ว เขาดันซี้กันเควินไปได้ ก็น่าคิดล่ะครับ เหมือนกับส่วนหนึ่ง อคติมันไม่มีแล้วนี่หน่า เลยคบหาได้ง่ายขึ้น ในขณะที่เกร็กโดนเขม่นแทน

เรื่องย่อ รีวิว เขยซ่าส์ พ่อตาแสบส์

มันก็น่าคิดครับ การที่แจ๊คเขม่นเกร็ก หรือแฟนของ แพมก็เนื่องมาจากการหวงลูกสาวนั่นส่วนหนึ่ง และส่วนหนึ่งคงเพราะเขารู้ตัวว่าไอ้หนุ่มคนนี้กำลังจะมาพรากลูกสาวไป จากเดิมที่แพมเห็นพ่อคนนี้เป็นฮีโร่มานาน แต่เพราะเจ้าหนุ่มคนนี้แหละทำให้ตำแหน่งฮีโร่ของแจ๊คต้องมาสั่นคลอนไป ดูหนังใหม่

มันก็เป็นความรู้สึกอีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจนะครับ แต่หนังเรื่องนี้ยังเล่นกับเรื่องที่ว่าไม่มากเท่าไหร่ครับ ต้องเรื่อง Father of The Bride ที่เล่นกับประเด็นพ่อตาได้อย่างถึงเครื่อง ไว้จะเอามาเล่าให้ฟังส่วนเรื่องนี้ก็ฮาแบบน่ารักๆ ครับ ดูได้สบายๆ ขำแบบไม่ถึงกับฮาแตก แต่ก็พอยิ้มๆ ได้ สบายใจดี แต่ผมว่าไอ้หนุ่มหลายรายคงยิ้มไม่ออกครับ เพราะตอนเจอพ่อตาโหดๆ นี่มันต้องมีเกร็งกันแน่ ๆ

เมื่อสี่ปีที่แล้ว ผู้ชมเคยได้รับการเชื้อเชิญ ให้ร่วมเดินทางไปพร้อมกับบุรุษพยาบาล เกร็ก ‘เกย์ลอร์ด’ ฟ็อคเกอร์ (เบ็น สติลเลอร์) ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เมื่อเขาทำกระเป๋าเสื้อผ้าหาย, ทำสนามหญ้าหลังบ้านลุกเป็นไฟ, เล่นเกมส์วอลเล่ย์บอลน้ำด้วยลีลาชั้นเซียน, พ่นสีสเปรย์ใส่แมว

และ ต้องผ่านเครื่องจับเท็จที่ควบคุมโดย แจ็ค เบิร์นส์ (โรเบิร์ต เดอ นีโร) พ่อของแฟนสาวของเขา (ผู้ไม่ได้เป็นผู้ชำนาญเรื่องการจัดสวน แต่เป็นอดีตซีไอเอที่ไม่ค่อยเต็มใจนัก กับการรับเกร็กเข้ามาสู่วงจรแห่งความไว้วางใจของตระกูลเบิร์นส์) ในภาพยนตร์ตลกสุดฮิตเรื่อง Meet the Parents ซึ่งกลายเป็นภาพยนตร์ฮิตโกยรายได้ของฤดูใบไม้ร่วงปี 2000 และ สามารถทำรายได้จากทั่วโลกไปกว่า $300 ล้านดอลล่าร์

บัดนี้ เกร็กจัดการกรุยทางพาตัวเอง เข้าไปอยู่ในวงจรแห่งความไว้วางใจได้แล้ว และ ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี เขากับคู่หมั้นสาว แพม (เทอรี่ โปโล) กำลังตื่นเต้นกับการวางแผนงานแต่งงาน และ เหลือเรื่องเล็กๆ เพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่พวกเขายังไม่ได้จัดการ ก่อนจะเดินเข้าสู่แท่นพิธี นั่นก็คือการรวมสองครอบครัว ให้มาใช้ช่วงเวลาสุดสัปดาห์อยู่ด้วยกัน

ดังนั้น เกร็ก และ แพมจึงปีนขึ้นเครื่องอาร์วีของแจ็ค (ตัวถังเสริมด้วยเคฟลาร์ และ หน้าต่างเพล็กซิกลาสขนาดสองนิ้ว) เพื่อเดินทางไปยังฟ็อคเกอร์ไอเซิล ภูมิลำเนาในดงมะพร้าวของ เบอร์นี่ (ดัสติน ฮอฟแมน) และ รอซ ฟ็อคเกอร์ (บาร์บาร่า สตรัยแซนด์) 48 ชั่วโมงต่อมาก็คือเวลาอันน้อยนิด ที่พ่อแม่ของว่าที่เจ้าบ่าว และ ว่าที่เจ้าสาว จะต้องทำความรู้จักกัน แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือ เป็นการเปิดโอกาสให้แจ็คได้ศึกษาพ่อแม่ของเกร็ก

ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยดี แต่นั่นมันก่อนที่แจ็คจะรู้ว่า คุณพ่อทนายความ และ คุณแม่หมอที่เกร็กภูมิใจเสนอนั้น แท้จริงแล้วก็คือคุณพ่อผู้รักเสรี และ ไม่ได้ทำงานทำการ กับคุณแม่ซึ่งเป็นที่ปรึกษาเรื่องเซ็กซ์ให้กับประชาชนอาวุโส จากนั้น ติดตามมาด้วยเหตุการณ์ในห้องน้ำบนเครื่องอาร์วี,เกมส์ฟุตบอลดุเด็ดเผ็ดร้อน, คนขายอาหารชาวคิวบาที่มีความลับ, เหตุบังเอิญเกี่ยวกับเด็ก และ กาว… ไม่ว่าคุณจะพร้อมหรือไม่ ถึงเวลาสำหรับ Meet the Fockers แล้ว มันก็แค่การใช้เวลาสุดสัปดาห์อยู่ด้วยกัน จะมีอะไรเกิดขึ้นได้ล่ะ

รีวิว รีวิว เขยซ่าส์ พ่อตาแสบส์

Gaylord “Greg” Focker เป็นพยาบาลที่อาศัยอยู่ในชิคาโก เขาตั้งใจจะเสนอให้แฟนสาวของเขาแพมเบิร์นส์ แต่แผนของเขาต้องหยุดชะงักเมื่อพวกเขาได้รับเชิญไปงานแต่งงานของเด็บบี้น้องสาวของแพมที่บ้านพ่อแม่ของพวกเขาที่ลองไอส์แลนด์ เกร็กตัดสินใจที่จะสร้างความประทับใจให้พ่อแม่ของแพมก่อน และ เสนอให้เธอต่อหน้าครอบครัวของเธอ แต่แผนนี้ถูกระงับเมื่อ บริษัท สายการบินสูญเสียกระเป๋าเดินทางซึ่งมีแหวนหมั้น ที่บ้านของเบิร์นส์เกร็กได้พบกับพ่อของแพมแจ็คแม่ดี รีวิวหนัง

 

น่า และ จินซ์แมวที่รักของพวกเขา แจ็คเริ่มสงสัยในตัวเกร็กทันที และ วิพากษ์วิจารณ์เขาอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการเลือกอาชีพพยาบาลชาย และ สิ่งอื่น ๆ ที่เขาเห็นว่าเป็นความแตกต่างระหว่างเกร็ก และ ครอบครัวเบิร์นส์ เกร็กพยายามทำให้แจ็คประทับใจ แต่ความพยายามของเขาล้มเหลว เขารู้สึกอึดอัดมากยิ่งขึ้นหลังจากได้รับการทดสอบเครื่องจับเท็จอย่างกะทันหันจากแจ็ค และ ภายหลังได้รับรู้จากแพมว่าแจ็คเป็นเจ้าหน้าที่ซีไอเอที่เกษียณแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *