รีวิว วุ่นนัก รักต้องประหยัด

ค่าย โมโน ออริจินอลส์ (MONO ORIGNALS) ผลงานการกำกับฯ ของ “เต้ย-สราวุธ วิเชียนสาร” พร้อมออกอากาศทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ประเดิมผลงานเรื่องแรกในวงการบันเทิง รีวิวหนังรัก เจ้าตัวถึงกับลงทุนควักกระเป๋าซื้อหนังสือนิยายเรื่องนี้เพื่อศึกษาบทก่อนเปิดกล้องดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี  

ภาพยนตร์เรื่อง Make Money วุ่นนักรักต้องประหยัด เป็นภาพยนตร์ไทยแนว คอมเมดี้ ผลงานการกำกับของ สราวุธ วิเชียรสาร ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวการใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยของ ดิสโกและฮิพอ็อพ ที่ต้องโดนดัดนิสัย ก่อนจะฟุ่มเฟือยไปกว่านี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นต้นน้ำ เปี่ยมชล รับบท ดิสโก้ ลูกคนรวย ที่มีนิสัยส่วนตัวเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ มีความชอบเหยียดคนอื่น เพราะด้วยความที่เป็นคนรวยมาก เวลาเจอคนจนก็มักจะเหยียดอาจจะด้วยคำพูด สายตาหรือการกระทำ คนต่อมาคือญดา นริลญา มารับบท มันนี่ ผู้หญิงที่ประหยัดและมัธยัสถ์มากๆ เวลาใช้จ่ายเงินแต่ละอย่างจะต้องเปรียบเทียบกับของที่ได้มาว่าคุ้มหรือเปล่ากับเงินที่จะเสียไป จนวันนึงต้องมาช่วย 2 พี่น้องให้ประหยัด และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือฟลุ๊ค พงศกร รับบท ฮิพฮ็อพ น้องชายคนเดียวของดิสโก เขาเป็นลูกหลานคนมีเงิน ก็เลยจะใช้เงินไม่ค่อยคิด เป็นคนสุรุ่ยสุร่าย อยากได้อะไรก็จ่าย ก็ซื้อโดยที่ไม่สนใจใครทั้งนั้น โดยภาพยนตร์เรื่อง Make Money วุ่นนักรักต้องประหยัด เป็นภาพยนตร์เมื่อปี 2563

รีวิว วุ่นนัก รักต้องประหยัด

รีวิว วุ่นนัก รักต้องประหยัด เรื่องย่อ

เรื่องราวของสองหนุ่ม “ดิสโก้” (เปี่ยมชล ดำรงค์สุนทรชัย) และ “ฮิพฮ็อพ” (พงศกร วงศ์เพียร) สองหลานชายฝาแฝดที่ใช้เงินเป็นน้ำ เอะอะรูดบัตร เอะอะเลี้ยงเพื่อน ใช้เงินเหมือนชาตินี้จะไม่มีวันหมด ทำให้คุณย่าต้องปวดหัวและเรียกตัวกลับไทยโดยด่วนเพื่อดัดนิสัย! เพราะเหตุนั้นคุณย่าจึงได้จ้างเด็กสาวอย่าง “มันนี่” (นริลญา กุลมงคลเพชร) มาดูแลโปรเจค “Make Money” ซึ่งก็คือการทำยังไงก็ได้ให้แฝดที่ไม่ถูกกันคู่นี้แข่งกันทำงานหาเงินให้ได้

รีวิว วุ่นนัก รักต้องประหยัด

คุณย่าให้ทั้งคู่แข่งขันกันว่า ถ้าใครทำเงินเข้าบริษัทของคุณย่าได้มากกว่า คนนั้นก็จะเป็นคนได้รับมรดกทั้งหมดไปและอีกคนก็จะไม่ได้อะไรแม้แต่บาทเดียว และยิ่งไปกว่านั้นเงินทุนทั้งหมดพวกเขาต้องเป็นคนหาเอง สถานการณ์ที่บีบบังคับทำให้ทั้งคู่ต้องจนใจเข้าร่วมโปรเจคนี้ มันนี่จะเป็นผู้ดูแลและคอยช่วยเหลือทั้งคู่แลกกับข้อแลกเปลี่ยนบางอย่าง ด้วยความที่นางเอกเกิดมาในครอบครัวที่มีหนี้สินทำให้ทุกการใช้จ่ายมีการคำนวณมาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่า คุ้มค่าที่จะจ่ายและนางเอกเป็นคนที่เห็นคุณค่าของเงินมาก เพราะทุกบาททุกสตางค์กว่าจะหามาได้ช่างยากลำบาก เหตุผลนี้ทำให้คุณย่าตัดสินใจจ้างมันนี่มาเป็นผู้ช่วยในโปรเจค ศึกครั้งนี้ใครจะเป็นผู้ชนะ

รีวิว วุ่นนัก รักต้องประหยัด

ความสัมพันธ์พี่น้องของดิสโก้และฮิพฮ็อพค่อนข้างที่จะติดลบ ทะเลาะกัน เถียงกันตลอด มาจากเรื่องราวในอดีต ทั้งคู่เลยไม่สนิทกันเหมือนพี่น้องทั่วไป นี่ก็เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้คุณย่าคิดโปรเจคนี้ขึ้นมา

ข้อคิดที่ได้

เรื่องนี้จุดใหญ่ ๆ จะเน้นเรื่องของการใช้เงิน คืออยากจะสอนหลานให้รู้จักคุณค่าของเงินว่า เงินแต่ละบาทหายากมากแค่ไหน ซึ่งไม่มีใครรู้หรอกถ้าไม่ได้ลองหาเงินด้วยตัวเอง ซึ่งเราว่า เรื่องนี้ก็บอกเล่าถึงคุณค่าของเงินได้ออกค่อนข้างจะโอเค แม้ว่าพล็อตเรื่องความรัก ตัวโกง หรือจะเป็นปมของตัวละครจะคลี่คลายง่ายเกินและเป็นพล็อตเดิมๆที่เดาได้ตามหนังไทยทั่วไปอยู่แล้วก็ตาม แต่ถ้ามองถึงจุดประสงค์ของหนังเรื่องนี้ก็คือ การให้รู้ถึงคุณค่าของเงิน เราก็ว่าทำออกมาได้ไม่เลวเลย

เป็นหนังที่ว่าง ๆ ก็มาดูได้ ไม่หนักไม่เบา กลาง ๆ ส่วนตัวแล้วก็เพลิน ๆ ใครที่ชอบนักแสดงหรือกำลังหาหนังเบาสมองดูเล่น ๆ ก็ลองดูเรื่องนี้ได้

นักแสดง

รีวิว วุ่นนักรักต้องประหยัด

เริ่มที่พระเอกหนุ่มหน้าใหม่ ใสกิ๊ก! “ฟลุ๊ค-พงศกร วงศ์เพียร” เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2541 ปัจุบันอายุ 22 ปี กำลังศึกษาอยู่คณะนิเทศศาสตร์ สาขาประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เข้าวงการมาด้วยการประกวดและป็นผู้ชนะเลิศจากเวที GSB GEN CAMPUS STAR 2018 ซึ่งถือเป็นเวทีการประกวดระดับประเทศ เพื่อเฟ้นหาหนุ่ม-สาวคนรุ่นใหม่ ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมทั้งบุคลิกภาพที่ดี มีความมั่นใจ มีปฏิภาณไหวพริบ! ดูหนัง

จากนั้น ฟลุ๊ค ก็มีผลงานต่างๆ จนเริ่มเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาในวงการบันเทิงไม่ใช่น้อย จนกระทั่งได้มาชิมลางงานแสดงครั้งแรกกับภาพยนตร์เรื่อง “Make Money วุ่นนักรักต้องประหยัด” ซึ่งในเรื่องนี้ ฟลุ๊ค รับบท เป็น “ฮิปฮอป” คุณชายเล็กของบ้านหวงหงษ์เหิน ที่ใช้จ่ายเงินจนเคยตัวชนิดที่ไม่รู้คุณค่าของเงิน ดูหนัง

แถมยังเป็นไม้เบื่อไม่เมากับพี่ชายมาตลอด ต้องมาเข้าโปรเจกต์สุดโหด โดยมรดกหลายพันล้านของคุณย่าเป็นเดิมพัน แถมคู่แข่งยังเป็นพี่ชายที่เกลียดขี้หน้าอีก งานนี้เขาเลยยอมแพ้ง่ายๆ ไม่ได้!

ต่อด้วย “มิลลี่-ศิริชฎา ศิริอัจฉริยกุล” สาวน้อยหน้าใสมากความสามารถวัย 20 ปี เกิดเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2543 กำลังศึกษาอยู่คณะดุริยางคศิลป์ สาขาแขนง Piano Jazz มหาวิทยาลัยมหิดล มิลลี่ มีพรสวรรค์ในหลายๆ เรื่องโดยเฉพาะด้านดนตรี อาทิ เล่นเปียโน, เล่นกีต้าร์, ตีกลอง, เต้น และร้องเพลง ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวน้อยคนนี้ไม่น้อย เนื่องจากก่อนหน้านี้ มิลลี่ หนังฟรี

เคยเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปวง Gelato นั่นเอง! จนล่าสุด มิลลี่ ได้มาลองชิมลางงานแสดงกับบทบาทบาท “เชอร์รี่” สาวหวานขี้อาย ขี้มโน โลกสวย งานประจำคือการสอดส่อง ดูแลสองคุณชายของบ้านหวงหงษ์เหิน ซึ่งในเรื่องนี้ มิลลี่ แสดงออกมาได้อย่างสมบทบาทและน่ารักน่าชังอย่างมากเลยทีเดียว หนังใหม่

รีวิว วุ่นนักรักต้องประหยัด

ความรู้สึกของนักแสดง

โดย ต้นน้ำ-เปี่ยมชล ได้เปิดเผยว่า “ในเรื่องผมจะรับบทเป็น ดิสโก้ ซึ่งคาแรคเตอร์ก็จะเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ มีความชอบเหยียดคนนิดนึง เพราะด้วยความที่รวยมาก เวลาเจอคนไม่รวยก็เลยเหยียด เรื่องนี้เหมือนเป็นพี่ใหญ่ อีกอย่างก็เล่นกับฟลุ๊คเป็นเรื่องแรกเลย เวลาเค้าทำอะไรไม่ได้ก็จะมาปรึกษาเรา อยากฝากติดตามภาพยนตร์เรื่องนี้กันครับ เพราะไม่เพียงแค่สนุก ตลก ครบทุกรสแล้วยังได้แง่คิดเยอะเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความประหยัด, ในเรื่องมุมความสัมพันธ์ของพี่น้อง ถ้าต้องชอบผู้หญิงคนเดียวกันจะเป็นอย่างไร ต้องลองติดตามครับ”

ญดา-นริลญา กล่าวว่า “คาแรคเตอร์ มันนี่ ในเรื่องนี้จะเป็นผู้หญิงที่ประหยัดและมัธยัสถ์มากๆ เวลาใช้จ่ายเงินแต่ละอย่างจะต้องเปรียบเทียบกับของที่ได้มาว่าคุ้มหรือเปล่ากับเงินที่จะเสียไป จนวันนึงต้องมาช่วย 2 พี่น้องให้ประหยัด ก็จะมีเรื่องราวสนุกๆ ดีค่ะ การทำงานในกองตลกและสนุกมากๆ คือด้วยความที่พวกเราจะอายุใกล้เคียงกันมากก็จะเป็นแนวเพื่อนกันมากกว่า ตัวพี่ต้นน้ำจะเป็นคนที่สร้างสีสันในกอง ส่วนพี่ฟลุ๊คปกติจะร่าเริง แต่เวลาเข้าฉากเค้าจะซีเรียสมาก เพราะเป็นเรื่องแรกของเค้า ก็อยากให้ทุกคนได้ดูจริงๆ เพราะสนุกมากๆ ค่ะ”

ด้านพระเอกน้องใหม่ ฟลุ๊ค-พงศกร เปิดเผยว่า “เรื่องนี้ถือเป็นงานแสดงเรื่องแรกของผมเลยนะครับ ในเรื่องผมจะรับบท ฮิพฮ็อพ เป็นลูกหลานคนมีเงินครับ ก็เลยจะใช้เงินไม่ค่อยคิด เป็นคนสุรุ่ยสุร่าย อยากได้อะไรก็จ่าย เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับพี่ต้นน้ำ ถือว่าโชคดีมากๆ

เลยครับ เพราะเค้าเป็นคนที่อะเลิทมากๆ ในการทำงาน มีอะไรก็จะปรึกษาเค้า ยังไงก็ฝากภาพยนตร์เรื่อง Make Money วุ่นนักรักต้องประหยัด ภาพยนตร์เรื่องแรกของผมไว้ด้วย และสามารถติดตามชมย้อนหลังได้ทาง MONOMAX นะครับ”

ภาพยนตร์ “Make Money วุ่นนักรักต้องประหยัด” เป็นเรื่องราวการใช้จ่ายเงินที่เกินตัวของ ดิสโก้ และ ฮิพฮ็อพ คู่แฝดที่ไม่ถูกกัน จนทำให้คุณย่าต้องปวดหัว เมื่อเห็นบิลค่าใช้จ่ายจากหลานชายฝาแฝด จึงมีคำสั่งให้ทั้งสองบินกลับเมืองไทยด่วน! เมื่อทั้งคู่กลับมาถึงก็ได้พบกับ มันนี่ เด็กสาวที่คุณย่าจ้างมาดูแลโปรเจกต์ Make Money เพื่อธุรกิจเซรามิกของครอบครัว ซึ่งก็คือการทำยังไงก็ได้ให้แฝดที่ไม่ถูกกันคู่นี้เลิกฟุ่มเฟือยและแข่งกันทำงานหาเงินให้ได้ หาก มันนี่ ทำสำเร็จคุณย่าจะปลดหนี้ที่พ่อของเธอเคยก่อไว้ให้หมดไป!

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *