รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

ชานน สันตินธรกุล รับบทเป็น ดื้อ เด็กหนุ่มที่คอยกันท่าไม่ให้ใครมาจีบ หลิน (เก้า สุภัสสรา) น้าสาว เขาคอยกันท่ามาตั้งแต่หลินอยู่มัธยม จนหลินเข้ามาทำงานในโรงพยาบาล ที่นั่น ดื้อ จะต้องคอยรับมือกับคุณหมอ คนไข้ และหนุ่มสุดหล่อ ที่คอยเข้ามาจีบหลิน ดูหนังฟรี

ภารกิจกันท่าสุดฮาจึงเกิดขึ้น ผลงานจากค่าย รฤก ที่มีโต้โผใหญ่อย่าง ยอร์ช ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ดูแล แม้ผลงานฝีมือของยอร์ชโดยตรงจะนานมาแล้ว แต่ผลงานของค่ายเองก็ยังไม่ห่างหายเลิกราจากวงการหนังไทย และยังผลิตหนังอารมณ์ดีออกมาสู่ตลาดสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะ

แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า หรือ สุดเขตเสลดเป็ด และล่าสุดที่เพิ่งออกโรงไปไม่นานอย่าง ไบค์แมนศักรินทร์ตูดหมึก ด้วย ดูผลงานก็พอจับทางได้เลยว่า มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง หนังเรื่องล่าสุดจะมาแบบเอาฮาเน้นตัวละคร เน้นพลอต เน้นสถานการณ์มากขนาดไหน และคงเป็นแนวซิตคอมที่แฝงดราม่าเรื่องราวความสัมพันธ์ ผ่านคนแปลก ๆ อีกเช่นเคย

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

ซึ่งในครั้งนี้ คนแปลก ๆ ของเรื่องก็คือ ดื้อ (นน – ชานน สันตินธรกุล ) เด็กที่หวงน้าสาวอย่าง หลิน (เก้า – สุภัสสรา ธนชาต) เกินปกติมนุษย์ ในขณะที่ฝั่งคนที่มาจีบน้าก็ทะยานความแปลกได้สูสีกับดื้อสุด ๆ เพราะได้ดาราหน้าทะเล้นอย่าง พี่แมน

(โจ๊ก โซคูล – กรภพ จันทร์เจริญ) มาติดหนึบเกาะแกะไม่เลิกทีเดียว และก็ไม่ใช่แค่พี่แมนเท่านั้นเพราะยังมีทั้งหมอหนุ่มสุดเพียบพร้อมที่น้าหลินแอบปลื้ม ตลอดจน เกม (บลู – พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ) เด็กหนุ่มรุ่นน้องที่มาติดใจน้าสาวของดื้อจนออกนอกหน้าเข้าไปอีก

งานนี้ยังเป็นผลงานกำกับของ เค – ไชยณรงค์ แต้มพงษ์ ผู้กำกับสายหวานที่เคยมีหนังอย่าง เลิฟ จุลินทรีย์ รักมันใหญ่มาก แต่ผลงานที่ผ่านตาทุกคนมากสุดคงเป็นการกำกับเอ็มวีเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie) ของวง BNK48 นั่นเอง

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

จากที่ดูหนังตลอดเรื่องสิ่งที่รู้สึกแรง ๆ และยิ่งรู้สึกมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็คือ หนังคิดมาบนโจทย์ที่เน้นใส่สถานการณ์ตลกให้มากที่สุด โครงเรื่องวางไว้แบบไม่ต้องซับซ้อนมาก การบิ้วการคลี่คลายเรียกว่าคิดไว้ล่วงหน้าเรียบร้อย แทบไม่สนใจการขับดันจากตัวละครหรือกราฟอารมณ์เลย หนังจึงออกมาแบบไม่สุดไม่อิ่มเท่าไร

ส่วนที่ชอบของหนัง คือ ความฮานั่นล่ะ ฉากฮาแบบฮาเกิ้นฮาหัวสั่นท้องคัดท้องแข็งมีแน่นอน แป้กมีมั้ยก็มีล่ะ ธรรมดาหนังตลก แต่อันที่ฮามันก็ฮาจริง ๆ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าปัจจัยสำคัญในความฮาทั้งหลายที่เกิดขึ้นมาจากความสามารถเฉพาะตัวของ

นักแสดงอย่าง โจ๊ก โซคูล และ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ล้วน ๆ ที่ฮาจากสถานการณ์แบบซิตคอมนั้นก็มีส่วน แต่มันฮามากขึ้นเพราะสองคนนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับจริง ๆ การแสดงของนักแสดงต่าง ๆ ก็ต้องบอกว่าทำได้ไม่น่าเกลียด แม้บทจะไม่ได้ส่งไม่ได้

รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

ช่วยเลย แต่พวกเขาก็เอาตัวรอดในฉากที่ต้องชี้ขาดคะแนนให้ตัวเองได้ดี ไม่ว่าจะ นน เก้า ตลอดจนนักแสดงสมทบทั้งหลาย ฉากที่พีคทางอารมณ์จนเราพลิกผลให้ นน สอบผ่านเอาตัวรอดได้จากเรื่องนี้คือฉากที่สนามบินในช่วงท้ายของหนัง ฉากนี้ฉาก

เรื่องย่อ รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

เดียวจริง ๆ ที่รู้สึกว่าตัวละครนี้มีชีวิต เพราะตลอดเรื่องมันเล่นอยู่มิติเดียวแบบไร้เหตุผลด้วยสิ ในขณะที่เก้าเองก็พยายามช่วยหนัง ใส่พลังจนล้านซีน จากหวังดีลายเป็นส่งผลเสียไปแทน แต่สิ่งที่ชดเชยให้เธอสอบผ่านสบาย ๆ คือเสน่ห์ที่ฉายแสงมาก ๆ ของเธอ ดูหนังใหม่

ส่วนที่ไม่ชอบเท่าไหร่ของหนัง มีตั้งแต่จังหวะการเล่นมุกตลกต่าง ๆ ที่เหมือนจับนักแสดงใส่ฉากเอาบทใส่ปาก ไม่ได้สนใจการปรับจูนเคมีนักแสดงให้เข้าขาพอดีกัน กลายเป็นต่างคนต่างเล่น ต่างคนต่างล้น จนคุมจังหวะไม่ได้ แล้วก็ต้องอาศัยฉากอินเสิร์ตมาปรับจังหวะช่วยเอา ซึ่งก็กลายเป็นว่าการตัดต่อไม่เป็นธรรมชาติดูขาด ๆ เกิน ๆ ไปหมดแทนด้วย ตรงนี้จึงเป็นจุดที่สงสารนักแสดงเก่ง ๆ หลายคนพอสมควร เพราะบทไม่ส่งไม่ช่วยไม่ว่า การกำกับการแสดงยังไม่ส่งเสริมอีก

ตรงนี้ยังสะท้อนไปเรื่องที่เกริ่นไปก่อนด้วยว่าหนังวางโครงไว้แบบไม่ได้สนใจว่าระหว่างทางหนังกระทำอะไรไปแล้วบ้าง ยังคงควรจบหรือพลิกแบบที่วางแผนไว้เดิมหรือไม่ เพราะมันไม่รอกราฟอารมณ์ใด ๆ เมื่อถึงเวลาตามบทมันก็จะเศร้าจะซึ้ง (โดยที่คนดูอาจยังไม่รู้สึก) ซ้ำไม่พอ เมื่อถึงเวลาสมควรมันก็หักอารมณ์เปลี่ยนความคิดตัวละครแบบไม่ต้องให้ที่มาที่ไปมากพออย่างที่ควรเป็น มันเลยเป็นโครงที่วางแบบคร่าว ๆแล้วหัวใจของหนังจริง ๆ ก็กลับหัวกลับหางไปเป็นเรื่องฉากตลกมุกตลก

ทั้งหลายเสียแทน คือถ้าคุณมาเพื่อเสพความตลกขบขันไม่สนอีร้าค้าอีรมใด ๆ ในเนื้อเรื่อง มันตอบโจทย์คุณมาก แต่ถ้าคุณเป็นพวกหงุดหงิดง่ายกับความไม่สมเหตุสมผลของเนื้อเรื่อง การเล่าแบบขอไปที เล่าแบบอยากเล่าอะไรก็เล่า แล้วล่ะก็ ให้มันตลกบันเทิงยังไงคุณก็จะตะหงิดใจ

คาใจไปตลอดเรื่องจนไม่เอ็นจอยเท่าที่ควร ที่สำคัญที่สุดที่เป็นจุดอ่อนของหนังในเรื่องนี้ ก็คือเรื่องแรงจูงใจเป้าหมายของพระเอกที่ไม่มีฐานอะไรเลย จนเราไม่เข้าใจพระเอก แม้ในตอนท้ายจะพยายามยัดสถานการณ์ให้ เข้าตามพลอตแบบโคตรไม่เนียนมาช่วย กระนั้นเราก็ยังรู้สึกว่าไม่อาจอินไปกับความคิดของพระเอกได้เลย และที่หนักกว่านั้นคือความคิดอ่านของนางเอกในตอนจบของหนังนั่นล่ะ อะไรของพวกคุณ งงว้อย

และยังมีสองดารานำอย่าง เก้า สุภัสสรา ซึ่งคนนี้นะครับผมแอบชอบเธอมาตั้งแต่ฮอร์โมนแล้วครับ น่ารักตรงสเปคมาก ๆ จริง ๆ ก็น่าจะชอบทุกคนนั่นแหละครับถ้าเกิดว่าคุณเป็นผู้ชาย อีกคนนึงเลยก็คือ นน ชานน ครับจากเรื่องฉลาดเกมส์โกง คนนี้เนี่ยต้อง

บอกว่าแสดงดีมากครับ หุ่นดีมาก ๆ เลยครับ แต่ถึงกระนั้นก็เถอะครับผมก็ไม่ได้คิดเหมือนกันว่าจะไปดูหนังเรื่องนี้แต่บังเอิญว่าได้ตั๋วรอบสื่อมาครับ แถมช่วงนั้นบอกตรง ๆ ครับว่าเอียนหนังแนวสยองขวัญหรือ Action เลือดสาดเหลือเกินครับ วางแผน

อะไรประมาณนี้ ผมดูมาหลายเดือนติดแล้วครับ ก็เลยอยากจะหาอะไรที่มันง่าย ๆ ดูให้มันบันเทิงสมองเท่านั้นเอง มิสเตอร์ดื้อ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีครับ ก็เลยตัดสินใจไปชมซึ่งก็ต้องบอกนะครับว่าความรู้สึกหลังชมเนี่ยปรากฏว่าชอบครับ ชอบมากเสียด้วย มากชนิดที่ว่า ถ้าเกิดว่าจัด Top 10 ของหนังปีที่แล้วนะครับ เรื่องนี้น่าจะอยู่ใน Top 10 แน่นอนครับ คำถามก็คือทำไมถึงเป็นแบบนั้น เราลองไปดูกันดีกว่าครับ อย่าง

แรกก็คือหนังเรื่องนี้มันตลกมาก ๆ ครับ ตลกมากจริง ๆ ผมจำไม่ได้แล้วว่าเคยดูภาพยนตร์ในโรงแล้วขำแบบนี้ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ มันจำไม่ได้จริง ๆ ครับ อันนี้รวมทั้งหนังไทยแล้วก็ต่างประเทศเลยนะครับ มุกตลกในเรื่องนี่จับต้องได้ง่ายแต่ผ่านการคิดมาเป็น

อย่างดี ทั้งบทพูด ภาพ ตัวละคร องค์ประกอบรอบข้าง รวมไปถึงชั้นเชิงในการนำเสนอนะครับ กว่า 90% ของมุกเนี่ยผมขำทั้งหมดเลยนะ อาจจะบอกว่าผมเส้นตื้นก็ได้แต่ มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง เนี่ยทำส่วนนี้ออกมาได้ดูดีจริง ๆ ครับ ไม่ได้เป็น

บทสรุปของหนัง รีวิว มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

หนังเรื่องนี่จะมี มุกตลกที่เอาตามโซเชียลมาใช้แบบในหนังบางเรื่อง ซึ่งเวลาผ่านไปเนี่ยถ้าเกิดว่ามาดูซ้ำก็จะไม่ขำหรือว่าไม่เข้าใจแล้ว แต่เรื่องนี้เนี่ยเล่นกับมุกที่ไม่ต้องใช้อะไรพวกนั้นเลยครับ ไม่ว่าคุณจะหยิบหนังเรื่องนี้มาดูในอีก 10 ปีก็ยังสนุกกับมันได้ แถมขยี้เก่งครับ ขยี้แล้วขยี้อีก รีวิวหนัง

ใครคิดว่าหมดก๊อกแล้วแต่มันก็ยังมาไม่หมดครับ นับถือในส่วนนี้มาก ๆ ใครดูเอาเบาสมองคลายเครียดเนี่ยหนังเรื่องนี้เนี่ย ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน ส่วนใครที่เบื่อมุกเกลื่อน ๆ ตามอินเตอร์เน็ตนะครับก็ไม่มีให้เห็นในเรื่องเช่นเดียวกันมาต่อกันที่ส่วนนักแสดงกันบ้างดีกว่าครับ เป็นอีกส่วนที่น่าชื่นชมมากสำหรับเรื่องนี้ ด้วยนักแสดงทั้งสองอย่าง เก้า และ นน แสดงออกมาได้ดีมาก ๆ ครับ ใครที่ชอบ เก้า อยู่เนี่ยไม่ผิดหวังแน่นอน น่ารักเหมือนเคยแถมการแสดงก็ดูเป็นธรรมชาติ

เช่นเดียวกันครับ เธอคนนี้เนี่ยไมได้มีดีที่หน้าตาอย่างเดียว ส่วน นน นั้นนะครับทำเอาผมประทับใจมากครับ ทั้งตลก ทะเล้น ผมว่าเขาเป็นคนที่ใช้สีหน้าได้เก่งมาก พัฒนาไปจากเรื่องฉลาดเกมส์โกงมากพอสมควร แถมซีนอารมณ์ในช่วงสุดท้ายก็เล่นได้ดีมากจริง ๆ ครับ ในตัวฉากมันก็ไม่ง่ายเลยนะครับที่จะเล่นได้แบบนั้น แต่นนก็ยังส่งต่ออารมณ์ให้กับคนดูได้อย่างเต็มเปี่ยมครับ แล้วก็รักษามาตรฐานตรงนี้ไว้ รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมเนี่ยต้องตกเป็นของเขาในสักวันแน่นอน

รีวิวภาพยนตร์  มิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทองส่วนตัวละครสมทบคนอื่น ๆ นะครับ ทุกคนในเรื่องนี้ทำให้เรื่องนี้มีสีสันมากขึ้นเยอะเลยครับ ไม่ได้มาแค่ฉากสองฉากแล้วจากไปอย่างพี่โจ๊ก โซคูลเนี่ยต้องบอกว่าพี่เขาสุดจริง ๆ ฮากันลั่นก็เพราะคนนี้เลย

ครับ แถมคุณรัศมี แข นี่ก็เป็นอีกคนในเรื่องที่โดดเด่นครับ บอกเลยว่าพี่เขาโคตรฮา เล่นได้อย่างน่ารักและถึงพริกถึงขิงมาก ๆ ที่สำคัญก็คือยังมีอีกเยอะครับสำหรับตัวละครดี ๆ ในเรื่องนี้ มาถึงส่วนสุดท้ายครับอย่างเนื้อเรื่อง อย่างที่บอกไปครับ ความคิดที่

โผล่ขึ้นมาตอนดูตัวอย่างครับ ความรักของน้ากับหลานเนี่ยนะ มันจะทำได้หรอในประเทศนี้ มันทำได้ครับ ทำได้จริง ๆ โดยที่ผมดูแล้วเนี่ยไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจด้วย จริงอยู่ครับที่อาจจะมีปมที่ง่ายไปนิดนึง แต่เรื่องของความรู้สึก สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นล้วนแล้วแต่

ธรรมชาติมาก ๆ ครับ และสิ่งนี้ก็ไม่ได้ทำมาส่ง ๆ ด้วย มันเข้มข้นแล้วก็ทำให้เราอินไปพอสมควรเลย ช่วงท้ายของเรื่องเนี่ยเหมือนกับนั่งรถไฟเหาะครับความรู้สึกเหวี่ยงขึ้นลงแบบเร็วมาก ทุกอย่างที่ปูไว้ตั้งแต่ต้นเรื่องนะครับ มันจะมาคลายออกในตอนสุดท้าย และผมว่ามันทำออกมาได้เจ๋งมาก ไม่มีการหักเรื่องแบบเอาแต่ใจเหมือนหนังไทยบางเรื่องที่ชอบทำ หนังตีความพลอตออกมาได้ดีและเป็นธรรมชาติ

ต้องบอกเลยว่าไม่ได้รับเงินมานะ เห็นอวยขนาดนี้แต่ว่าชอบจริง ๆ ต่างหากล่ะ อาจจะเป็นเพราะผมนะครับไม่ได้ดูหนังไทยมานานก็ได้ พอเจอหนังดี ๆ แบบนี้เข้าก็เลยรู้สึกประทับใจครับ ตัวหนังให้ความบันเทิงมากจริง ๆ ใครที่เข้าไปดูแล้วหวังอะไรที่

สนุกสนานเนี่ย คลายเครียด ตลกโปกฮา คุณก็ได้รับสิ่งนั้นกลับไปแน่นอน ใครอยากดราม่า เรื่องนี้ก็มีเช่นกันครับ อาจจะดูเป็นเหมือนหนังรักทั่วไปแต่แนวความรักแบบนี้ก็ไม่ได้หาดูได้บ่อยนักครับ และอาจจะไม่มีอีกแล้วเลยก็ได้ ตัวเรื่องแทบไม่มีข้อเสีย

สำหรับผมนะ ยกเว้นแค่การดำเนินเรื่องที่ช้าไปนิดนึงกับตอนจบที่อาจจะขัดใจหน่อย ๆ ความรู้สึกหลังจากดู เรื่องนี้ผมให้เต็ม 10 เลยครับ ไม่ได้ดูหนังที่หัวเราะเหมือนคนบ้าแล้วซึ้งจนน้ำตาไหลในเรื่องเดียวกันมานานมากแล้วครับ ยังไงก็ตามย้ำอีกทีนะครับว่าไม่ได้รับตังค์สักบาทนะ ถือเป็นหนังไทยม้ามืดอีกเรื่องครับที่กระแสไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ สุดท้ายจริง ๆ แล้ว ก็คือแนะนำจริง ๆ ครับ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังกับมิสเตอร์ดื้อ กันท่าเหรียญทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *