รีวิว ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า

สวัสดี วันนี้จะขอแนะนำซีรีส์จีนเรื่องใหม่ เรื่อง ” ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า DECREED BY FATE  ” ซีรีส์จีนที่พึ่งเริ่มออนแอร์ แนวพีเรียดโรแมนติกดราม่า เป็นซีรีส์ไม่ยาวมาก นำแสดงโดย หลีจิ่วหลิน อู๋ฉงเซวียน เฉินฟางถง เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับท่าน หญิงที่ต้องแต่งงานกับแม่ทัพที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน และความบังเอิญที่ทำให้ทั้งสามคนมาพบกันเพราะโชคช่วย เนื้อเรื่องสนุกดูง่าย นักแสดงงานดี น่ารัก งั้นเรามาทำความรู้จักเรื่องย่อและรีวิวสั้น ๆ กันก่อนเลย ท่านหญิง อย่าชิง

 

หย่ากับข้า DECREED BY FATE เรื่องนี้ได้เริ่มออกอากาศ 31 มีนาคม 2022 ซับไทยสามารถติดตามได้ทาง iQIYIแย่หรงเอ๋อร์ ท่านหญิงเป็นคุณหนูตระกูลจวนเหลียนอ๋องที่มีชื่อเสียง แต่รงเอ๋อร์กับมีชื่อเสียงไม่ดีเกี่ยวกับตัวเองว่า ไม่สมกับเป็นหญิงผู้ดีนิสัยรักความยุติธรรม ไม่มีใครกล้าแต่งงานด้วย ทำให้พ่อบ้านมีความเป็นกังวลพยายามให้หรงเอ๋อแต่งงานแต่ก็ เว็บดูหนังฟรี

 

รีวิว ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า

 

ล้มเหลวเพราะแผนล่มเสมอ จนวันหนึ่งหรงเอ๋อร์ได้พบกับหนุ่ม 2 คนที่รู้สึกชอบ แต่แล้วมีพระราชโองการให้หรงเอ๋อร์ต้องแต่งงานกับ หยิ่นซือเสิ้น แม่ทัพผู้ยิ่งใหญ่ไม่ธรรมดาและมากความสามารถแห่งจิ้งอันที่ไม่เคยพบหน้ากันมาก่อน หรงเอ๋อร์พยายามหนีการแต่งงานแต่เพราะเป็นสมรสพระราชทานจึงไม่ง่ายนัก เดินไปทางเมืองเพื่อเปิดสำนักงานแม่สื่อทำเรื่องหย่าให้ตัวเอง หยิ่นซือเสิ้น ตามหาภรรยาตัวเองและได้ไปถึงเมืองที่หรงเอ๋อร์อยู่ก่อนที่จะพบกัน ความวุ่นวายเมื่อสำนักงานแม่สื่อที่หรง

 

เอ๋อร์แอบอ้างเปิดจะโดนเปิดเผยความจริง มีหนุ่ม 2 คนได้เข้ามาช่วยเหลือและเข้าหาโดยเปิดสำนักพ่อสื่อในเมืองแต่แท้จริงแล้วพวกเขาเป็นใคร ในสองคนนี้เองอาจมีหนึ่งในนั้นเป็นสามีของเธอด้วยเช่นกันท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า DECREED BY FATE เฉินฟางถง รับบท เย่หรงเอ๋อ คุณหนูตระกูลดังจวนเหลียนอ๋อง ไม่ชอบถูกบังคับรักความยุติธรรม ชอบช่วยเหลือคนอื่น นิสัยร่าเริงชอบท่องเที่ยวในเมือง เพราะโดนบังคับให้ดูตัวและแต่งงานหลายครั้ง

 

รีวิว ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า

 

เลยวางแผนทำตัวเป็นผู้หญิง ชื่อเสียงไม่ดีไม่สนกฏเกณฑ์ไม่สมเป็นคุณหนูทำให้มักโดนนินทา ไม่มีคนอยากจะแต่งงานด้วยท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า DECREED BY FATEหลี่จิ่วหลิน รับบท หยิ่นซือเสิ้น โดยนางเอกเข้าใจผิดในตอนแรกว่าเป็นนักดนตรีในกองสังคีตแต่ก็คอยเหลือหรงเอ๋อ ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูดีทั้งรูปร่างหน้าตาและหุ่น นิสัยมาดนิ่งแท้จริงแล้วเป็นแม่ทัพมาสืบคดี

 

อู๋ฉงเซวียน รับบท ฟางเซียนสวิน แม่ทัพ ภายนอกดูเป็นหนุ่มเจ้าสำราญ รูปร่างงดงาม ร่าเริงแท้จริงแล้วเป็นแม่ทัพผู้เก่งกาจ มักเผชิญหน้าอย่างอ่อนโยน มั่นใจในตัวเองหนึ่งสตรีไม่ควรมีหลายสามี แต่ตั้งแต่สมัยโบราณผู้ชายมีได้หลายภรรยา เป็นการดำเนินเรื่องของซีรีส์ที่เรามักจะเรียกว่า พระเอก พระรอง และนางเอกท่านหญิง นางเอกไม่ต้องการที่ถูกบังคับจะแต่งงานเพียงต้องการตกหลุมรักอย่างอิสระด้วยตัวเอง เว็บดูหนังฟรี

 

รีวิว ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า

 

ชีวิตเรา เราควรกำหนดเองเป็นการเล่าที่ตัวเอกหญิงอยากจะทำตามความคิดของตน โดยปกติแล้วพีเรียดจริงหลาย ๆ เรื่องจะเห็นว่า ครอบครัวฝ่ายหญิงและการแต่งงานจะต้องผ่านทางแม่สื่อ ตระกูลดังแค่ไหนก็ตามหรือเหมือนเรื่องนี้ที่มีการประทานสมรสให้ก็ยังเหมือนบังคับแต่ง สุดท้ายนางเอกก็ยอมพอเจอว่าที่สามีที่อาจจะดูแลดีใส่ใจ ความเป็นสุภาพบุรุษอยู่บ้างก็เกิดคิดว่าอาจจะอยู่ด้วยอีกสักพักก่อนที่จะเข้าใจผิดว่า ท่านแม่ทัพมีเรื่องผู้หญิง นางเอกจึงหนีไปต่างเมืองเพราะต้องการไปทำสัญญา

เรื่องย่อ รีวิว ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า

หย่าดังที่เคยเกิดเรื่องแบบนี้มาบ้างแล้ว หากเปิดสำนักได้ก็อาจจะได้หย่าสมรสพระราชทานแต่แล้วก็มีหนุ่ม 2 คนเข้ามาในชีวิตนางเอก การตกหลุมรักและแก้ปัญหาระหว่างสามีท่านแม่ทัพที่ไม่เคยเห็นหน้าหรืออีกหนึ่งหนุ่มที่สนใจเช่นกันท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า DECREED BY FATEตอนแรกคิดว่าเนื้อเรื่องจะเบาๆ ดูง่ายแต่การดำเนินเรื่องมีการหักมุมอยู่บ้าง เรื่องราวดำเนินไปเร็วไม่ยืดเยื้อมากแม้จะใส่ความหวานมาช่วงต้นแต่เนื้อเรื่องก็มีจุดตัดมาให้ได้ลุ้น นอกจากนี้ยังดำเนินเรื่อง

 

แบบที่เราให้เห็นว่าทำไมคนอยากหย่า การหลอกหลวง ทำร้ายนอกจากการไม่รัก หรือการแต่งงานเพื่อให้ผู้หญิงมีลูกผู้ชายให้ สอดคล้องกับความคิดในยุคปัจจุบัน ทำไมต้องแต่งงาน แต่งงานจริงๆแล้วเป็นเรื่องของใคร แต่ด้วยซีรีส์แสดงถึงยุคก่อนหน้าที่ชายยังเป็นใหญ่และการแต่งงานเป็นเรื่องของตระกูล มีส่วนดราม่าที่ทำให้เรารู้สึกเข้าข้างพระรองเสมอ  คนดีที่เธอไม่รัก ทำทุกอย่างให้ แต่พระเอกก็ดี ดูแลนางเอกดีมาก พระรองสดใสน่ารักกับพระเอกมาดขรึม แต่งงานก่อนรักกันที่หลังมีเรื่องราวสืบสวนก่อนหย่าหรือการเข้ามาเปิดสำนักถือเนื้อเรื่องสนุกเล่าดี ดูได้ยาวๆไม่น่าเบื่อ หนังฟรี

 

 

เคมีระหว่างนักแสดงนั้นดีมากก ดีทั้ง 3 นักแสดงหลักเหมือนให้คนดูได้ลุ้นว่าจะอยู่กับใครก็ได้ด้วยนิสัยและบุคลิกของทั้งคู่ นางเอกหน้าตาน่ารักตากลมโตมาก ถือเป็นนางเอกจีนที่น่าจับตามองเล่นซีรีส์แนวนี้เหมาะ นักแสดงบางคนเราจะเคยเห็นเล่นซีรีส์อื่นบ้างแล้วแต่เรื่องนี้เล่นกันน่ารัก บทสาวใช้ข้างตัวนางเอกก็หน้าตาดี และเป็นอีกเรื่องที่โปรดักชั่นไม่เบานะคะอาจจะไม่ถึงเป็นโปรเจคยักษ์และเป็นมินิซีรีส์แต่ฉากในตลาดก็ใช้นักแสดงประกอบเยอะ ตลาดไม่ได้ดูคนน้อย แสง สีฉากดีสมกับซีรีส์จีน

 

ไม่ได้ดูเกินไปหรือแสงนวลมากนัก เพลงประกอบเพราะชุดคอสตูมเหมาะกับนักแสดงดูเป็นท่านหญิง คุณชาย ทำให้ดูได้เพลินๆตั้งใจจะดูเล่นๆ ยามดึก รอซีรีส์อีกเรื่องอัปตอนใหม่ สรุปคือพอได้ดูแล้ว เกือบไม่ได้นอนเลยจ้าพี่จ๋าเป็นซีรีส์ที่ดูแล้วสนุกจนวางไม่ลงเลย เนื้อเรื่องไม่ได้ชวนขำทุกตอน แต่บริบท บรรยากาศชวนคลายเครียดมาก โดยเฉพาะตอนที่พ่อสื่อ แม่สื่ออยู่รวมกัน เหมือนจับเอาตัวป่วนมาไว้ด้วยกัน

 

 

เรื่องนี้ตามโปสเตอร์เลย พระเอก พระรองเด่นพอกัน กินกันไม่ลง แต่การเดินเรื่องในเรื่องนี้เป็นการเดินเรื่องแบบความลับ มาตอนแรกสารภาพเลยว่าเดาไม่ถูกว่าใครจะเป็นพระเอก และใครคือท่านแม่ทัพที่นางเอกหนีงานแต่งงานออกมาในพาร์ทสืบสวนไม่ได้สืบจากศพ หรือสืบคดียิบย่อยจบในตอนเหมือนซีรีส์แนวสืบสวนทั่วไป แต่เป็นคดีเดียวทั้งเรื่องที่พัวพันกันไปหมดในเรื่องของการค้ามนุษย์ ที่ดึงให้ทุกคนได้เข้ามาข้องเกี่ยวและเจอกับอันตรายมากมาย

 

นอกจากนั้น ผู้อยู่เบื้องหลังยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของพ่อนางเอกที่เป็นแม่ทัพอีก แต่ขอสปอยล์สักนิดว่าอย่าเชื่ออะไรทันทีเพราะหลายๆ เรื่องพลิกไปมา มีอะไรแอบแฝงเรื่อยๆ เรียกว่าทำเราเสียน้ำตาไปแล้วก็ต้องกลับมาปาดน้ำตาทิ้ง เพราะ เรื่องพลิก! หนังใหม่

 

 

โปสเตอร์ 2ถ้าให้คะแนนซีรีส์เรื่องนี้ขอให้ที่ 9/10 หักคะแนนในส่วนของการรีบเร่งเกินไป ด้วยจำนวนตอนที่ค่อนข้างน้อย กับจำนวนปมที่ซ่อนไว้ค่อนข้างเยอะ ทำให้บางตอนที่น่าจะขยี้ได้มากกว่านี้กลับดูน้อยเกินไปนิดหน่อย แต่โดยรวมถือว่าเป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยจ้าสำหรับใครที่อยากจะตามไปดูสามารถไปดูซับไทยกันได้ที่ iQiyi อ้ายฉีอี้ แต่ถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ เราก็มีตัวอย่างซีรีส์มาฝากไว้ เผื่อใครอยากลองดูตัวอย่างกันก่อนจ้า

รีวิว ท่านหญิง อย่าชิงหย่ากับข้า

ซีรี่ย์จีนย้อนยุคมาแนวคอมเมดี้สืบสวนที่พร้อมชวนฟินสุดๆใน Decreed by Fate (2022) ท่านหญิง อย่าชิงหย่า อีกหนึ่งซีรี่ย์จีนยอดฮิตบอกเลยเรื่องนี้สนุกสมคำร่ำลือจริงๆค่า เป็นซีรี่ย์ที่ดูแล้วสนุกจนวางไม่ลงเลย เนื้อเรื่องไม่ได้ชวนขำทุกตอน แต่บริบทบรรยากาศชวนคลายเครียดมาก โดยเฉพาะตอนที่พ่อสื่อ แม่สื่ออยู่รวมกัน เหมือนจับเอาตัวป่วนมาไว้ด้วยกันโดยฟินมากก โดนตกใจไปเต็มๆเลยค่าทุกคน ดูหนังฟรี

 

ท่านหญิงลูกสาวแม่ทัพที่เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูจากพ่อบ้าน จำต้องแต่งงานตามราชโองการสมรสพระราชทาน แต่สุดท้ายกลับหนีออกในวันเข้าหอ มาเป็นแม่สื่อเก็บสะสมชื่อเสียงในการช่วยเหลือการหย่าร้างของสตรีที่ต้องการหย่าร้างกับสามีไม่ดี ซึ่งทำให้เธอได้พบกับบุรุษสองคน คนหนึ่ง คือ คนสวมรอยเป็นเจ้าสำนักที่เธอแอบอ้างชื่อเสียงในการก่อตั้งสำนักแม่สื่อ อีกคน คือ ผู้นำสำนักแม่สื่อในเมืองนั้น ซึ่งนับถือเธอเป็นอาจารย์ หลังจากที่ได้ร่วมด้วยช่วยเหลือหญิงสาวคนหนึ่งในเมืองหลวงด้วยกัน

 

 

เจ้าหญิง Ye Rong Er เป็นหญิงสาวผู้ร่าเริงที่ถูกแต่งตั้งโดย LV ผู้พิทักษ์/บัตเลอร์ของเธอสำหรับการแต่งงาน แต่จนถึงตอนนี้ Rong Er ก็สามารถกระดิกตัวเองออกจากการนัดบอดทุกครั้ง แต่ในหนึ่งวัน เธอได้พบกับหนุ่มหล่อสองคนที่เธอไม่รู้จักคือ Lu Ting Xiao และ Fang Xian Xun

 

เธอคิดว่าทุกอย่างเริ่มน่าตื่นเต้นและน่าสนใจเมื่อเธอได้รับคำสั่งจากจักรพรรดิว่าเธอจะต้องแต่งงานกับลูกชายของ Marquis Jing’an, Yin Sishen หากไม่มีทางเลือกมากนัก Ye Rong Er แต่งงานกับ Yin Shishen โดยไม่เห็นหน้าเขาเลยระหว่างพิธีในห้อง เจ้าบ่าวของเธอใช้เวลาของเขาเพื่อมาหาเธอ เธอจึงไปหาเขาและสอดแนมเขากับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง Ye Rong Er รู้สึกอึดอัดมาก เธอหนีไปกับสาวใช้ของเธอ เธอแสร้งทำเป็นผูกคอตายและเพราะเรื่องอื้อฉาว ครอบครัวของสามีจึงพาเธอหนีอย่างเงียบๆ ดูหนังใหม่

 

 

สามเดือนต่อมา เธอซึ่งปัจจุบันถูกเรียกว่า Jing Wenren และซิสเตอร์หลิงได้ตั้งรกรากอยู่ในเมือง Pinyang ซึ่งเธอได้เข้าครอบครอง Boqing Hall ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดหาคู่ และหย่าร้างภายใต้ชื่อ Lu Ting Xiao ผู้จับคู่อันดับหนึ่งของเมือง Pinyang .เนื่องจากธุรกิจประเภทที่เธอทำอยู่ เธอจึงถูกเรียกว่าเป็นเนื้องอกของสังคมเธอกำลังหนีจากเจ้าหน้าที่เนื่องจากหน่วยงานของเธอกำลังสร้างความโกลาหลอย่างมากเธอลงเอยในห้องที่เธอพบ Fang Xian XunFang Xian Xun เป็นนายพลที่ชอบ Ye Rong Er เพราะบุคลิกที่ซ่าส์ของเธอ รีวิวหนัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *