รีวิว ตามล่าตามรัก ขุมทรัพย์มหาภัย

รีวิว Matthew McConaughey และ Kate Hudson คู่ขวัญจาก How to Lose a Guy in 10 Days มาแท็กทีมกันอีกรอบ กับงานกำกับของ Andy Tennant แห่ง Sweet Home Alabama และ Hitch โดยจับเอาเรื่องการตามล่าสมบัติมาผสมกับความรักกุ๊กกิ๊กน่าหยิกสไตล์พ่อแง่แม่งอน ดูหนังฟรี

 

McConaughey เป็นเบนจามิน ฟินเนแกน นักล่าขุมทรัพย์เรือโบราณ แต่หามานานปีก็ไม่เจอสักที จน เทส ภรรยาสุดที่รัก (Kate Hudson) ก็เบื่อเหมือนกัน เลยคิดหย่าให้รู้แล้วรู้รอดไป แต่แล้วเบนก็ได้พบเงื่อนงำใหม่ที่เข้าใกล้ร่องรอยของขุมทรัพย์มากกว่าเดิม ขณะเดียวกันก็ใกล้อันตรายมากกว่าเก่าด้วยครับ เพราะมีคนเล็งขุมทรัพย์นี่เหมือนกัน เอาล่ะสิครับ แล้วเบนจะสามารถเอาหัวใจของเทสคืนมา พร้อมชิงขุมทรัพย์จากพวกเหล่าร้ายได้หรือไม่ อ้ะ ดูกันต่อไปครับ

 

รีวิว ตามล่าตามรัก ขุมทรัพย์มหาภัย

 

ผมไม่ได้สนใจจะดูหนังเรื่องนี้นักนะครับ คิดว่าคงเดิม ๆ นั่นคือเป็นหนังสนุก เอาเพลิน เน้นขำ เน้นกุ๊กกิ๊ก ซึ่งหนังก็มีองค์ประกอบตามนั้นครับ ไม่ได้ใหม่ แต่ก็ทำได้ดูเพลินดีใช้ได้แต่ผมกลับกระเดียดไปทางชอบหนังเรื่องนี้นะ ไม่ใช่เพราะความรักๆ หรือความกุ๊กกิ๊กครับ แต่ผมชอบเรื่องการตามล่าขุมทรัพย์ การตามรอยแกะปมที่ทำได้น่าสนใจ

 

ฉากที่ผมชอบเป็นพิเศษคือตอนที่เบนกับเทสขึ้นมาบนเรือของ ไนเจล ฮันนี่คัตต์ (Donald Sutherland) มหาเศรษฐีใจดีที่เทสทำงานให้อยู่ แล้วเบนก็เล่าให้ไนเจลฟังที่มาที่ไปของขุมทรัพย์ที่ว่านี่ ฉากนี้แหละครับที่จับใจผมมาก ประการแรกคือ การเล่าของเบนออกรสมาก มันสื่อแบบเต็มร้อยน่ะครับว่านายคนนี้ไม่ใช่แค่รู้เรื่องขุมทรัพย์ แต่ยังหลงใหลแบบสุดขีด ผมเลยอดจะเอาใจช่วยแกไม่ได้ เพราะตอนแรกนึกว่าแกบ้าขุมทรัพย์ธรรมดา ๆ

 

รีวิว ตามล่าตามรัก ขุมทรัพย์มหาภัย

 

ประการที่สองที่ผมชอบฉากนี้คือ ผมว่าการเล่า การผูกตำนาน การสานเรื่องอดีตกับปัจจุบันมันเล่าได้อย่างออกรสมากๆ ครับ มันกระตุ้นให้ผมอยากรู้มากๆ ว่าขุมทรัพย์มันไปซ่อนอยู่ตรงไหน ซึ่งขุมทรัพย์ในเรื่องนี่มีเค้ามาจากเรื่องจริงนะครับ ตำนาน1715 Treasure Fleet หรือขุมทรัพย์เรือสเปนที่จมลงเพราะเฮอร์ริเคนนั่น และหนังก็เอามาผูกเรื่องานต่อเป็นตุเป็นตะ จนผมเองยังอดตื่นเต้นตามไปไม่ได้ เพราะพวกพี่แกผูกได้น่าติดตามจริงๆ

 

ที่ชอบหนักกว่าเดิมเพราะ หนังไล่ล่าหาขุมทรัพย์บางเรื่องยังทำให้อารมณ์น่าติดตามขนาดนี้ไม่ได้เลย อย่าว่างั้นงี้นะครับ ผมว่าฉากเบนเล่าถึงตำนานขุมทรัพย์เนี่ย กระตุ้นเลือดนักผจญภัยได้ดีกว่า Indiana Jones ภาค 4 เยอะมาก ๆ อ้ะอ้ะ ผมไม่ได้บอกว่าหนังดีกว่านะ แค่บอกว่าฉากเล่านี้ทำให้คนดูค่อยๆ จมลงในโลกขุมทรัพย์และเชื่อเป็นตุเป็นตะน่ะครับ แล้วที่ชอบมากหน่อยคือฉากใต้น้ำ ที่ทำได้สวย มีลุ้น มีน่าตื่นเต้นอีกต่างหาก ผมว่าเข้าท่ากว่า Into the Blue นะ เบากว่าและสนุกดี

 

รีวิว ตามล่าตามรัก ขุมทรัพย์มหาภัย

 

ส่วนดาราผมว่าMcConaugheyและHudsonคู่กันได้ดีครับแต่เสน่ห์น่ารักๆนั้นผมยกให้How to Loseมากกว่าส่วนดาราเจ้าอื่นก็เรื่อย ๆ ไม่ถึงกับเด่น โดยเฉพาะ Sutherland ที่ดูเหมือนแกจะไปได้ดีกว่ากับบทร้าย ๆ ครับ มาเล่นเรื่องนี้ ดีน่ารัก แต่ไม่เด่นเท่าไร

เรื่องย่อ รีวิว ตามล่าตามรัก ขุมทรัพย์มหาภัย

อีกคนที่เด่นคือ Alexis Dziena มาเป็นสาวเซ็กซี่ติงต๊องประมาณ Paris Hilton น่ะครับ แต่ก็น่ารักดี สรุปคือ ผลออกมาก็ไม่เลวนะครับ ดูได้เรื่อย ๆ สนุกดี หลายรสด้วย แต่ก็ไม่ได้ลงตัวทั้งหมด ยังมีขาดบ้างเกินบ้าง ที่ดีจริง ๆ คือวิวสวยๆ ริมแถวหมู่เกาะ แล้วก็ปมการตามล่าขุมทรัพย์ที่เล่าได้น่าติดตาม กับฉากใต้น้ำสวย ๆ ดูหนังฟรี

 

 

เบน ฟินน์ ฟินนีแกน (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) นักโต้คลื่นไร้หลักแหล่งอารมณ์ดีที่กลายเป็นนักล่าสมบัติ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะตามหาขุมสมบัติของราชินีดาวรีผู้เลื่องชื่อแห่งศตวรรษที่ 18 หีบ 40 ใบที่บรรจุสุดยอดสมบัติที่สูญหายไปในทะเลเมื่อปี 1715 ในการออก

 

 

ค้นหาของเขา ฟินน์ยอมสละทุกอย่างที่เขามี รวมทั้งชีวิตแต่งงานกับ เทสส์ ฟินนีแกน (เคท ฮัดสัน) และเรือคู่ใจสนิมเขรอะที่ชื่อ บู้ตตี้ คอลส์ เมื่อ เทสส์ เริ่มต้นสร้างชีวิตของเธอขึ้นใหม่ด้วยการทำงานบนเรือยอชต์ลำยักษ์ ของอภิมหาเศรษฐี ไนเจล ฮันนี

 

คัตต์ (โดนัลด์ ซุทเธอร์แลนด์) ฟินน์ก็ค้นพบเบาะแสสำคัญที่นำไปสู่ที่ตั้งของสมบัติ ด้วยความมั่นใจว่าโชคของเขาจะเปลี่ยนไปจากข้อมูลใหม่นี้ ฟินน์วางแผนพาตัวเองขึ้นไปบนเรือยอชต์ของไนเจล และใช้เสน่ห์อารมณ์ดีประจำตัวโน้มน้าวให้มหาเศรษฐี และเจมม่า

 

 

(อเล็กซิส ดซีนา) ลูกสาวเซเลบที่ติดหนึบกับแบล็กเบอรี่ ให้เข้าร่วมตามล่าสมบัติแห่งสเปน ตรงข้ามกับความคิดฝ่ายดีของเทสส์ การค้นหาได้ปลุกความรัก…กับการค้นพบ แต่ไม่ได้มีแค่พวกเขาที่กำลังตามหาสมบัติ โม ฟิตช์ (เรย์ วินสโตน) ครูที่กลายเป็นคู่แข่งของฟินน์ ก็ออกเดินทางเพื่อเป็นเจ้าของรางวัลเช่นกัน การตามล่าสมบัติจงเริ่มต้น

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ รีวิว ตามล่าตามรัก ขุมทรัพย์มหาภัย

การผจญภัยแนวโรแมนติคคอมเมดี้ของภาพยนตร์เรื่อง Fool’s Gold ฟูลส์ โกลด์ ตามล่าตามรัก ขุมทรัพย์มหาภัย กำกับการแสดงโดย แอนดี้ เทนเนนท์ ผู้ซึ่งเคยทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศด้วยภาพยนตร์แนวคอมเมดี้เรื่อง Hitch ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็น

 

การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งระหว่างแมทธิวแมคคอนาเฮย์และ เคทฮัดสัน ผู้ซึ่งเคยร่วมงานกับมาแล้วจากภาพยนตร์แนวโรแมนติคคอมเมดี้ยอดฮิตเรื่อง How to Lose a Guy in 10 Days ทีมนักแสดงรวมถึงดาราที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถอย่างโดนัลด์ ซุทเธอร์แลนด์ (Pride and Prejudice) อีเวน เบรมเนอร์ (Match Point) อเล็กซิส ดซีนา (Broken Flowers) เควิน ฮาร์ท (Epic Movie) และ เรย์ วินสโตน (Beowulf) วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส ภูมิใจเสนอผลงานสร้างของบริษัท รีวิวหนัง

 

 

เดอ ไลน์ พิกเจอร์ส /เบอร์นีย์ โกลด์แมน โปรดักชั่น ภาพยนตร์ของแอนดี้ เทนเนนท์ เรื่อง Fool’s Gold เทนเนนท์ (Hitch และ Sweet Home Alabama) กำกับการแสดงเรื่องนี้จากผลงานการเขียนบทภาพยนตร์ที่เขาเขียนขึ้นร่วมกับ จอห์น แคลฟลิน

 

และ แดเนียล เซลแมน เรื่องโดย แคลฟลิน & เซลแมน โดยมีโดนัลด์ เดอ ไลน์, เบอร์นีย์ โกลด์แมน และจอน เคลนร่วมกันอำนวยการสร้างโดยมี วิงค์ มอร์ดอนท์ และเจมส์ อาร์ ไดเออร์เป็นผู้อำนวยการบริหารและมีสติเฟน โจนส์รับหน้าที่เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้าง ทีมงานสร้างยังรวมไปถึงผู้กำกับภาพที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลตุ๊กตาทอง ดอน เบอร์กีส

 

 

(Forrest Gump)ผู้ออกแบบฉากชาร์ลสวู้ด,ลำดับภาพโดยทรอยทาคากิและเทรซี่แวดมอร์ – สมิธ,ประพันธ์เพลงโดยนักประพันธ์เพลงที่ได้รับการเข้าเสนอชื่อเข้ารับรางวัลตุ๊กตาทองมาแล้วหลายครั้ง จอร์ช เฟนตัน (The Fisher King, Dangerous Liaisons, Gandhi, Cry Freedom)

 

และออกแบบเครื่องแต่งกายโดยนกิล่า ดิกสัน(ภาพยนตร์ไตรภาค The Lord of the Rings)เจ้าของรางวัลตุ๊กตาทอง Fool’s Gold ฟูลส์โกลด์ตามล่าตามรักขุมทรัพย์มหาภัยจัดจำหน่ายทั่วโลกโดยวอร์เนอร์บราเดอร์สพิกเจอร์สหนึ่งในกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์บราเดอร์สเอ็นเตอร์เทนเมนท์เข้าฉายวันที่27มีนาคม2551

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *