รีวิว ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

Seasons Change เป็นภาพยนต์ไทยแนวรักวัยเรียน ซึ่งภาพยนตร์นี้เป็นของค่ายหนังชื่อดังอย่าง GTH และได้ผู้กำกับฝีมือดีของค่าย อย่าง ต้น นิธิวัฒน์ มากำกับ และเป็นหนังเปิดตัวของ บอล วิทวัส ต่าย ชติมา และ นาถ ยุวทิพย์ Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เข้าฉาย เมื่อปี 2549 กวาดรายได้ไป 71.8 ล้านบาท เว็บดูหนัง เว็บดูหนังฟรี

 

Seasons Change เป็นเรื่องราวของ ป้อม (บอล วิทวัส) เด็กหนุ่มม.ต้นที่ตกหลมรัก ดาว (นาถ ยุวทิพย์) เด็กสาวสวยเรียบร้อยสาวน้อยสายดนตรี ดาวตั้งใจที่จะไปต่อ มปลายที่โรงเรียนด้านดนตรีชื่อดังในด้านดนตรี ที่โรงเรียน วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ป้อม

 

จึงได้คิดที่จะแอบตามไปสอบด้วย ซึ่งป้อมนั้นก็ทำได้ดีเนื่องจากป้อมนั้นมีความสามารถในด้านตรีกลอง นั้นจึงทำให้เขาได้เข้าไปเรียนที่เดียวกับดาว และการที่เขาเข้ามาเรียนที่โรงเรียนนี้นั้นทำให้เขาต้องปิดปังเรื่องราวทั้งหมดจากพ่อ เนื่องจากพ่อเขาคิดว่าป้อมนั้นได้เรียนโรงเรียนเตรียมแพทย์ อีกทั้งเหตุผลที่เขายังไม่กล้าที่จะบอกความจริงกับพ่อแม่เพราะพ่อแม่เขาคิดว่าการเรียนดนตรีนั้นไร้สาระมากจบไปแล้วจะไปทำไรกิน จึงทำให้เรื่องราวนั้นวุ่นเข้าไปอีก เนื่องจากเพื่อนของพ่อป้อมนั้นลูกสาวของเขาก็มาเรียนที่เดียวกันทำให้ป้อมได้เจอกับ อ้อม (ต่าย ชุติมา) ป้อมต้องการที่จะให้อ้อมช่วยบอกพ่อ

 

ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

 

ให้ช่วยโกหกพ่อของป้อมจึงทำให้ทั้งคู่สนิทกันและได้เกิดความรู้สึกดีๆ ที่ตามมาหลังจากนั้นซึ่งในเวลาต่อมา ดาวก็ได้สนิทกับป้อมจึงทำให้เกิดความรู้สึกที่อยู่ในใจของป้อมซับซ้อนและแปรปวนเหมือนกับฤดูการที่เปลี่ยนแปลงการที่ใช้เรื่องราววัยเรียนเพื่อให้เข้ากับผู้คนได้ง่ายนั้นทำให้เรื่องนี้ดูได้ทุกวัยอีกทั้งยังมีความผ่อนคลายของหนังที่หากผู้อ่านได้ลองชมดูแล้วจะรู้สึกว่าตัวของภาพยนต์นั้นดูง่ายผ่อนคลายแม้ในจุดที่จะซีเรียสก็จะมีภาพและบรรยากาศของตัวหนังที่ดูแล้วทำ

 

ให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ในขณะเดียวกันในตัวของภาพยนต์ก็จะมีคำคมและความรู้มากมายที่สอดแทรกเข้ามาทั้งในเรื่องดนตรี อย่างตอนที่ฉากป้อมสอบเข้าเรียนหรือในการเล่นตนตรีต่างๆ ในด้านภาพนั้นต้องบอกเลยว่าภาพยนตร์นี้ทำออกมาได้ดีมากภาพนั้นออกมาสวยงามและให้มุมมองที่สวยงามสมชื่อผู้กำกับคนนี้ รวมถึงการเปลี่ยนฉากของตัวหนังก็จะใช้ภาพของการเล่นดนตรีในมุมมองแบบต่างๆเพื่อให้ภาพและหนังดูไม่น่าเบื่อและรู้สึกตื่นตัวตลอดเวลา ถึงแม้ส่วนมากนั้นโลเคชั่นของหนังจะอยู่

 

แต่ในโรงเรียนก็ตามก็ไม่ทำให้ตัวหนังดรอปลงไปมากเลย ในด้านบทละครนั้นถือว่าโอเคอยู่ถึงจะมีบางจดที่ขัดบ้างแต่ที่ผู้เขียนชื่นชอบคงเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งในด้านความรักของป้อมที่มีต่อสาวแต่ละคนและแต่ล่ะมุมมองแต่ที่รู้สึกประทับใจสุดๆคงเป็นเรื่องราวของพ่อแม่และป้อมที่ป้อมต้องปิดบังพ่อเขาเรื่องราวจะค่อยๆ เร่งระดับความตึงเครียดขึ้นจนพ่อของป้อมนั้นรู้ความจริง

 

ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

 

ซึ่งหากมองในมุมมองของความเป็นจริงพ่อแม่ป้อมนั้นก็เปรียบเหมือนผู้ใหญ่ในสมัยนี้เพราะการที่เขาคิดว่าการเลือกอนาคตที่ดีให้ลูกอย่างการเป็นนักเรียนแพทย์ย่อมดีกว่าการเรียนดนตรีที่ไม่แน่นอนซึ่งตัวหนังสะท้อนอารมณ์ได้ดี ในด้านความตลกฮานั้นตัวหนังก็มีการสอดแทรกได้อย่างลงตัวแม้จะไม่มากแต่ก็ทำให้ผู้ชมรู้สึกอมยิ้มได้

 

และทำให้ฉากเครียดๆ ในหลายๆ ฉากนั้นดูไม่ตึงจนเกินไป มาถึงในด้านการแสดงต้องบอกเลยว่าทั้ง 3 คนทำได้ดี ถึงแม้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของทั้ง 3 คนก็ตามต้องบอกเลยว่าแคสออกมาได้ดี อ้อม ที่ได้ ต่าย มาแสดงนั้นให้อารมณ์เหมือนฤดูร้อนที่สดใสร่าเริงอยู่ด้วยแล้วทำให้ยิ้มได้ตลอดเวลาในส่วนของ

 

ดาวก็ดูเหมือนคุณหนูในฤดูหนาวที่พร้อมอยากจะมอบไออุ่นให้ และตัววพระเอก ที่เปรียบเหมือนฤดูฝนที่พร้อมจะแปรปรวนเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาสุดท้ายไม่พูดถึงด้านดนตรี ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่ผู้เขียนชื่นชอบที่สุดเนื่องการวางดนตรีและสอดแทรกในแต่ละฉากหรือการที่ใช้เพลงคลาสสิคบอกเล่าอารมณ์ของหนังและตัวละครออกมาได้อย่างดีเยี่ยม คนที่ไม่ชอบฟังเพลงคลาสสิคหรือรู้สึกง่วงเวลา

 

ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

 

ได้ฟังก็ไม่รู้สึกเบื่อตามเลย รวมถึงการที่มีดนตรีหลากหลากหลายชนิดและหลายรูปแบบเพื่อเพิ่มความมีสีสันให้แต่ละฉากนั้นทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว ในด้านข้อเสียของหนังนั้นก็คงเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ในด้านความรักของตัวละครเอกทั้งสาม เนื่องจากด้วยระยะเวลาที่จำกัดของตัวหนังจึงทำให้ตัวหนังเร่งเวลาและอามรณ์ของความสัมพันธ์ของตัวละครมากเกินไปทำให้ผู้ชมอาจจะตงิดกับความสัมพันธ์ของพวกเขาไปอยู่บ้างในช่วงท้ายๆ ของหนัง

เรื่องย่อ รีวิว ซีซันส์เชนจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

ย้อนกลับไปในช่วงประมาณปี 2549 นั้นต้องยอมรับเลยว่าสังคมไทยนั้นยังไม่ได้ให้การยอมรับอาชีพแขนงศิลปะมากมายขนาดนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วอาชีพแขนงศิลปะนั้นจะถูกมองว่าเป็นอาชีพที่เต้นกินรำกิน ไม่มีความมั่นคง มีรายได้ต่ำ ทำให้เยาวชนในรุ่นนั้นที่มีความชื่นชอบและความสนใจจะศึกษาเกี่ยวกับศิลปะและการดนตรีนั้นมักไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนเท่าไรนัก หนังฟรี หนังใหม่

 

ซึ่งในปัจจุบันนั้นสังคมไทยได้มีการยอมรับอาชีพแขนงศิลปะมากยิ่งขึ้นและมองว่าเป็นอาชีพที่สามารถสร้างเม็ดเงินได้แล้ว แม้ว่าจะยังมีบางครอบครัวหรือผู้ใหญ่บางคนที่ยังคงยึดติดกับความคิดเดิมว่าอาชีพเหล่านี้ไม่มั่นคงและไม่สามารถทำเงินพอที่จะเลี้ยงดูตัวเองได้ก็ตาม แต่ก็ต้องถือว่าสังคมนั้นมีการพัฒนาด้านความคิดในเรื่องนี้มากขึ้นเป็นอย่างมาก

 

และหนึ่งในภาพยนตร์ที่ช่วยให้มุมมองเกี่ยวกับอาชีพและการศึกษาด้านดนตรีเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นนั้น เห็นทีจะหนีไม่พ้นภาพยนตร์เรื่อง Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้คนไทยนั้นหันมาสนใจเกี่ยวกับศิลปะในด้านดนตรีมากยิ่งขึ้น และมีการเปิดรับการเรียนและอาชีพด้านนี้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แล้วเกี่ยวกับการเรียนดนตรีและความต้องการที่จะทำอาชีพในด้านดนตรีของกลุ่มเยาวชนที่เต็มไปด้วยความฝันและความต้องการ พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทกับสิ่งที่ชื่นชอบแม้ว่าจะต้องพบเจออุปสรรคมากมายก็ตาม ไม่เว้นแม้แต่อุปสรรคที่เกิดจากครอบครัวอย่างความไม่เข้าใจกันและการต่อต้านอาชีพด้านศิลปะ

 

 

 

ดังนั้นจึงสามารถกล่าวได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อาชีพและการเรียนการสอนด้านดนตรีนั้นได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้นในสังคม ไม่เพียงเท่านั้นมันยังไปจุดประกายความฝันของผู้ที่ได้รับชมอีกด้วยว่าการเล่นดนตรีนั้นเต็มไปด้วยเสน่ห์มากเพียงใด

 

ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่กำลังท้อแท้กับการทำความฝันอยู่ หรือต้องการจะรับชมภาพยนตร์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ชอบนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว หลังจากจบมัธยมต้นแล้ว ป้อม ตัดสินใจสมัครเข้าเรียนมัธยมปลาย ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาเตรียมดนตรี เพราะต้องการอยู่ใกล้กับ ดาว เด็กสาวจากโรงเรียนเดียวกัน ที่เขาแอบหลงรัก

 

ในขณะที่พ่อของป้อมเข้าใจว่า ลูกชายเรียนสาขาเตรียมแพทยศาสตร์ โดยที่ป้อมเองก็ไม่กล้าบอกความจริง เนื่องจากพ่อของป้อมเห็นว่า ดนตรีเป็นวิชาชีพที่ไม่มั่นคงขณะเดียวกัน ป้อมก็ได้พบกับ อ้อม ลูกสาวของเพื่อนพ่อ ที่ถึงแม้ด้านปฏิบัติจะไม่เอาไหน แต่ความรู้ด้านทฤษฏีดนตรีเป็นเลิศ และสอบเข้าที่วิทยาลัยฯ เช่นกัน เมื่อทราบเรื่อง อ้อมก็เข้าใจว่า ป้อมรักดนตรีเหมือนกัน จึงสัญญาจะช่วยป้อมเก็บความลับ

 

ถึงแม้จะตามผู้หญิงที่แอบรักมาเรียน แต่ป้อมกลับค้นพบว่า ตัวเขามีพรสวรรค์ในการตีกลองชุดที่เป็นเลิศ ทำให้ เฉด และ ฉัตร สองหนุ่ม ผู้กำลังมองหามือกลอง ให้กับวงดนตรีของตัวเอง เลือกป้อมเข้าร่วมวง เพื่อเข้าประกวด การแข่งขันวงดนตรี ฮอทเวฟมิวสิคอวอร์ด โดยตั้งชื่อวงว่า Ass-Ho-Le (แอสโฮลี่) นอกจากนี้ ฝีมือการตีกลองของป้อม ยังไปเข้าตา จิทาโร่ อาจารย์ชาวญี่ปุ่น ผู้สอนเครื่องดนตรีประกอบจังหวะ (เพอร์คัชชัน) อาจารย์จิทาโร่ จึงมักจะเรียกใช้ป้อม ให้มาช่วยทำวิทยานิพนธ์ของเขาอยู่เสมอ

 

 

อย่างไรก็ตาม ป้อมกลับเลือกสมัครเป็นมือกลองทิมปะนี ในวงออร์เคสตราของโรงเรียนแทน เพราะต้องการอยู่ใกล้ชิดดาว ซึ่งเป็นมือไวโอลินของวง ส่วนอ้อม ซึ่งเคยเป็นมือไวโอลินเช่นกัน ต้องเปลี่ยนไปเล่นฉาบแทน เนื่องจาก ฝีมือการเล่นเครื่องดนตรีอื่นไม่เอาไหนจริงๆ

 

เนื่องจาก วงออร์เคสตรา ใช้การเคาะจังหวะด้วยกลองไม่มาก ป้อมจึงต้องรออย่างเบื่อหน่าย กว่าจะถึงช่วงเล่นของตนแต่ละครั้ง ต่างกับอ้อม ที่มีความสุขกับดนตรี แม้ทั้งเพลงจะได้เล่นน้อยมาก ป้อมจึงเริ่มนึกถึงความรู้สึกของตนเอง ที่เปลี่ยนแปลงไปมาอยู่เสมอ ทั้งเรื่องดนตรี การเรียน ความรัก และชีวิตของตนในอนาคต ราวกับอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย

 

เป็นภาพยนต์ไทยแนวรักวัยเรียน ซึ่งภาพยนตร์นี้เป็นของค่ายหนังชื่อดังอย่าง GTH และได้ผู้กำกับฝีมือดีของค่าย อย่าง ต้น นิธิวัฒน์ มากำกับ และเป็นหนังเปิดตัวของ บอล วิทวัส ต่าย ชติมา และ นาถ ยุวทิพย์ Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เข้าฉาย เมื่อปี 2549 กวาดรายได้ไป 71.8 ล้านบาท

 

Seasons Change เป็นเรื่องราวของ ป้อม (บอล วิทวัส) เด็กหนุ่มม.ต้นที่ตกหลมรัก ดาว (นาถ ยุวทิพย์) เด็กสาวสวยเรียบร้อยสาวน้อยสายดนตรี ดาวตั้งใจที่จะไปต่อ มปลายที่โรงเรียนด้านดนตรีชื่อดังในด้านดนตรี ที่โรงเรียน วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ป้อมจึงได้คิดที่จะแอบตามไปสอบด้วย ซึ่งป้อมนั้นก็ทำได้ดีเนื่องจากป้อมนั้นมีความสามารถในด้านตรีกลอง นั้นจึงทำให้เขาได้เข้าไปเรียนที่เดียวกับดาว และการที่เขาเข้ามาเรียนที่โรงเรียนนี้นั้นทำให้เขาต้องปิดปังเรื่องราวทั้งหมดจากพ่อ เนื่องจากพ่อเขาคิดว่าป้อมนั้นได้เรียนโรงเรียนเตรียมแพทย์ อีกทั้งเหตุผลที่เขายังไม่กล้าที่จะบอกความจริงกับพ่อแม่

 

 

เพราะพ่อแม่เขาคิดว่าการเรียนดนตรีนั้นไร้สาระมากจบไปแล้วจะไปทำไรกิน จึงทำให้เรื่องราวนั้นวุ่นเข้าไปอีก เนื่องจากเพื่อนของพ่อป้อมนั้นลูกสาวของเขาก็มาเรียนที่เดียวกันทำให้ป้อมได้เจอกับ อ้อม (ต่าย ชุติมา) ป้อมต้องการที่จะให้อ้อมช่วยบอกพ่อให้ช่วยโกหกพ่อของป้อมจึงทำให้ทั้งคู่สนิทกันและได้เกิดความรู้สึกดีๆ ที่ตามมาหลังจากนั้นซึ่งในเวลาต่อมา ดาวก็ได้สนิทกับป้อมจึงทำให้เกิดความรู้สึกที่อยู่ในใจของป้อมซับซ้อนและแปรปวนเหมือนกับฤดูการที่เปลี่ยนแปลง

 

การที่ใช้เรื่องราววัยเรียนเพื่อให้เข้ากับผู้คนได้ง่ายนั้นทำให้เรื่องนี้ดูได้ทุกวัยอีกทั้งยังมีความผ่อนคลายของหนังที่หากผู้อ่านได้ลองชมดูแล้วจะรู้สึกว่าตัวของภาพยนต์นั้นดูง่ายผ่อนคลายแม้ในจุดที่จะซีเรียสก็จะมีภาพและบรรยากาศของตัวหนังที่ดูแล้วทำ ให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ในขณะเดียวกันในตัวของภาพยนต์ก็จะมีคำคมและความรู้มากมายที่สอดแทรกเข้ามาทั้งในเรื่องดนตรี อย่างตอนที่ฉากป้อมสอบเข้าเรียนหรือในการเล่นตนตรีต่างๆ ในด้านภาพนั้นต้องบอกเลยว่าภาพยนตร์นี้ทำออกมาได้ดีมาก

 

เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่อง

Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เล่าถึงเรื่องราวของเด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายคนหนึ่งที่มีชื่อว่าป้อม ที่บ้านของเขานั้นทำอาชีพเป็นร้านขายของชำ ซึ่งก็ค่อนข้างจะมีฐานะมั่นคงในระดับหนึ่ง แต่พ่อของเขานั้นมีความคาดหวังให้เขาเป็นคนที่เรียนเก่งและได้ทำอาชีพเป็นแพทย์ เพื่อที่จะได้มีหน้าที่การงานและรายได้ที่มั่นคง ดูหนังฟรี ดูหนังออนไลน์

 

ความจริงแล้วป้อมนั้นยังไม่รู้เลยว่าตนเองนั้นต้องการจะทำอาชีพอะไร แต่เขานั้นเป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถในการตีกลองชุดระดับหาตัวจับยาก และด้วยความที่เขานั้นได้ตกหลุมรักเด็กสาวผู้เป็นดรัมเมเยอร์ในโรงเรียนที่มีชื่อว่าดาว ทำให้เขานั้นตัดสินใจที่จะเรียนในวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ซึ่งอยู่ในมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยทางการแพทย์

 

เนื่องจากดาวเด็กสาวที่เขาชื่นชอบนั้นมีความสามารถในการเล่นดนตรีและชื่นชอบในการเล่นไวโอลินเป็นอย่างมากและเธอนั้นก็ได้ตัดสินใจที่จะเข้าเรียนในวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ทำให้ป้อมตัดสินใจที่จะลองไปสอบดูและฝีมือของเขานั้นก็ได้ไปเข้าตาอาจารย์ที่สอนเพอร์คัสชั่น จนถึงแม้ว่าเขานั้นจะไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับการเล่นดนตรี แต่ด้วยฝีมือที่ยอดเยี่ยมเขาจึงสามารถเข้าเรียนในวิทยาลัยแห่งนี้ได้ในที่สุด

 

 

แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยการโกหกคำโตกับผู้เป็นพ่อของตนเองว่าตัวเองนั้นเรียนเตรียมแพทย์ แทนที่จะบอกตามตรงว่าตนเองนั้นเรียนดนตรีเพราะไม่ต้องการจะให้พ่อผิดหวังและไม่ต้องการถูกคัดค้าน หลังจากเข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกับดาวได้สำเร็จเขาก็ยังคงพยายามหาหนทางที่จะได้ใกล้ชิดกับคนที่ตนเองชอบโดยการเข้าไปอยู่ในวงดนตรี orchestra ที่ดาวนั้นเป็นไวโอลินมือหนึ่งอยู่

 

แต่เรื่องกลับไม่ง่ายอย่างนั้นลูกสาวของเพื่อนพ่อที่มีชื่อว่าอ้อมนั้นก็เรียนในโรงเรียนแห่งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน เขาจึงได้พยายามขอร้องให้อ้อมและพ่อนั้นโกหกพ่อเขาว่าเขาไม่ได้เรียนอยู่ในวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ อ้อมที่เข้าใจว่าป้อมนั้นมีความชื่นชอบและรักดนตรีเป็นอย่างมากจึงได้ตกลงยินยอมที่จะช่วยและทั้งสองคนนั้นก็ได้เป็นเพื่อนกันในที่สุด

 

แต่เรื่องราวกับไม่ง่ายอย่างนั้นเพราะอาจารย์ชาวญี่ปุ่นได้ชื่นชอบฝีมือการตีกลองของป้อมเป็นอย่างมากถึงขั้นที่เสนอให้เขานั้นสอบชิงทุนเพื่อไปเรียนต่อในมหาวิทยาลัยด้านดนตรีในฮังการี แต่จำเป็นจะต้องให้ผู้ปกครองเซ็นยินยอมเสียก่อนจึงจะสามารถเข้าสอบได้ อาจารย์ผู้นี้จึงได้เดินทางไปหาพ่อของป้อมจนทำให้ความลับแตกในที่สุด

 

 

แต่ในครั้งแรกนั้นป้อมเข้าใจว่าอ้อมเป็นคนไปบอกพ่อจึงรู้สึกโกรธเป็นอย่างมาก และอ้อมก็ได้รู้อีกด้วยว่าความจริงแล้วพี่ป้อมเข้ามาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ไม่ใช่เพราะหลงใหลในดนตรีอะไรมากมายนักเพียงแต่เขาตามคนที่ชอบมาเท่านั้นเธอจึงผิดหวังกับ เพื่อนเป็นอย่างมาก จนป้อมมารู้ทีหลังว่าพ่อของเขานั้นรู้เรื่องราวทั้งหมดจากอาจารย์แต่มันก็สายไปแล้ว สุดท้ายแล้วเรื่องราวของป้อมจะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถติดตามรับชมได้ในภาพยนตร์

 

Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เป็นภาพยนตร์ที่มีฉากการเล่นดนตรีบ่อยเป็นอย่างมากเนื่องจากเล่าเรื่องอยู่ในวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ซึ่งเป็นวิทยาลัยที่สอนด้านดนตรีโดยเฉพาะ เราจึงจะได้เห็นว่าในโรงเรียนแห่งนี้มีการเรียนการสอนด้านดนตรีอย่างไรบ้าง

 

ทำให้ฉากต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเล่นดนตรีในภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยความสวยงามของดนตรีที่นำเอามาเล่าเรื่อง โดยเฉพาะการเล่นเพลงโฟร์ซีซั่นของวง orchestra ที่ใช้ในการดำเนินเรื่องเกี่ยวกับฤดู ซึ่งสอดคล้องกับวิธีการเล่าเรื่องของภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี

 

ไม่เพียงเท่านั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีการนำเสนอถึงเฉพาะความสวยงามของดนตรีคลาสสิกเท่านั้น แต่ยังนำเสนอถึงดนตรีสากลทั่วไปอีกด้วย แม้ว่ากลุ่มนักเรียนส่วนใหญ่ในโรงเรียนแห่งนี้จะเล่นดนตรีคลาสสิกก็ตาม แต่พวกเขานั้นก็สามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างสงบสุข รีวิวหนังรัก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *