รีวิว ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน (2015)

การจะเลือกดูหนังสักเรื่องของผม  นักแสดงนำมีผลต่อการตัดสินใจของผมพอสมควรเลย โดยเฉพาะนักแสดงนำฝ่ายหญิง และนั่นคือ 1 ในเหตุผลหลักที่ผมเลือกที่จะเสียตังค่าตั๋วไปดูภาพยนตร์เรื่อง “ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน” ซึ่งมีซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นนักแสดงนำ  จะว่าไปแล้ว ผมไม่ใช่แฟนในจอแก้วขออั้ม แต่สำหรับจอเงินแล้ว ผมไม่เคยพลาดผลงานของเธอเลย ดูหนังฟรี

สำหรับในภาพยนตร์เรื่อง “ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน” นั้น อั้มรับยบทเป็นสาวมั่นที่มีหน้าที่การงานดี ผู้ครองตัวเป็นโสดและเป็นนักเขียน Best Seller  ของหนังสือแนวโสดอย่างมีความสุข  รวมทั้งเป็นไอดอล ของบรรดาสาวโสดในยุคปัจจุบันอีกด้วย เธอมีความภาคภูมิใจและมั่นใจในความโสดของตัวเองมาก แต่ลึกๆ ในใจของเธอก็อยากมีใครสักคน

ความน่าสนใจของเรื่องนี้อยู่ตรงที่มีหมอดูทำนายทายทักว่าเธอต้องกลับไปแก้ปมความรักกับคนรักเก่าๆ ของเธอในอดีต โดยเฉพาะคนที่เจ็บปวดใจเพราะเธอมากที่สุด ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าเป็นคนไหน ซึ่งถ้าหากเธอไม่ไปตามแก้ปมเหล่านี้ เธอจะต้องประสบโชคร้ายไปตลอดชีวิต

รีวิว ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน (2015)

เธอจึงต้องรีบเดินทางกลับไปพบกับอดีตคนรักเก่าทุกคนที่เลิกกันไป ตั้งแต่คนรักคนแรก สมัยประถม ยันคนรักสมัยมัธยม เรื่อยไปจนถึงคนรักสมัยวัยทำงาน  โดยมีพระเอกของเรา (เป้ อารักษ์) คอยเป็นผู้ช่วยร่วมเดินทางและเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ต่างๆ ด้วยซึ่งมีทั้งแบบที่คับขันและขบขัน สนุกสนาน ครบเครื่องกันเลยทีเดียว

ผมคงไม่สปอยเนื้อเรื่องเอาเป็นว่า จบแบบ Happy Ending ละกัน แต่ที่อยากจะเล่าให้ฟังคือจุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้  ที่ต้องขอชมเป็นอันดับแรกเลยก็คือ “วิธีการดำเนินเรื่อง” ลื่นไหลดีมาก ดูกันเพลินเลยทีเดียว อาจจะดูสะดุดๆ เริ่มแบบอืดๆ ไปบ้างในตอนแรก แต่จากนั้นไหลลื่นตลอดเรื่อง โดยมีฉากน่ารักๆ และซาบซึ้งตรึงใจสลับกันไปได้อย่างสอดคล้องลงตัว  หนังเรื่องนี้ยังสอดแทรกข้อคิดที่น่าสนใจเกี่ยวกับความรักได้ดี  บางฉากบางตอนทำผมถึงกับแอบน้ำตาซึมเพราะโดนเข้ากับเรื่องของ ตัวเองอย่างจังๆ

ในส่วนของการวางตัวนักแสดง เป็นอีกเรื่องที่ผมต้องขอชมเชย ไม่ว่าจะเป็น อั้ม พัชราภา   เป้ อารักษ์  โก๊ะตี๋  ดีเจเอกกี้  ปิ๊บ รวิชญ์  นาวิน ตาร์    ตาร์ บาบี้  ซึ่งทุกคนเล่นได้สมบทบาทมาก  (โดยเฉพาะ นาวิน ตาร์ และ ตาร์ บาบี้ ซึ่งนอกจอนั้นเคยเป็นอดีตรักจริงๆ ของอั้ม พัชราภา ด้วย)  แม้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ในความเห็นส่วนตัวของผมนั้น บทพระเอก ของเป้ อารักษ์ อาจจะดูโดดเด่นน้อยไปนิด เมื่อเทียบกับนางเอก อย่างอั้ม  แต่โดยรวมก็ถือว่าลงตัวดี  และมีเพลงประกอบเพราะๆ ให้ฟังอีกด้วย

รีวิว ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน (2015)

สำหรับผมแล้ว ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน คล่องคอกว่าที่ผมคิดครับ ตอนแรกก็ตกใจนะ หนังโรแมนติกคอเมดี้แต่ยาว 2 ชั่วโมงครึ่ง ก็แอบคิดอยู่ครับว่ามันจะยาวไปหน่อยไหมครั้นพอได้ดูแล้วก็โอเคนะครับ คือมันอาจจะไม่ได้สุดยอดลื่นไหลสุด ๆ แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดูเพลินดี ดาราเล่นกันได้พอเหมาะ รับส่องมุขและอารมณ์กันแบบกำลังดี และปมดราม่าต่าง ๆ ในเรื่องก็จัดว่าไม่เลวเหมือนกัน

พล็อตก็อย่างที่รู้ๆ กันครับ ไบรท์ (อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ) ผู้หญิงที่เชื่อว่าอยู่คนเดียวโสดๆ ก็ได้ ไม่เห็นเป็นไร แต่แล้วก็พ่อหมอมาทักว่าเธอน่ะเคยไปทำอะไรให้คนอื่นเคยเป็นแผลในใจมาก่อนนะ หากไม่แก้ไขล่ะก็ เธอก็จะไม่เจอคนที่ใช่ไปจนตลอดชีวิตด้วยเหตุนี้เธอเลยต้องย้อนกลับไปหาแฟนเก่าครับ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีปมให้เธอตามไปแก้ ส่วนบทลงเอยจะแฮ้ปปี้ไหมผมว่าก็คงไม่ต้องเดาครับ หนังรอมคอมดูสบายๆ น่ะครับ จบแล้วได้ความสบายใจตามสูตรนั่นแหละ

อย่างที่บอกครับว่าผมชอบกว่าที่คิด อันนี้ต้องแจกแจงก่อนว่าในแง่ของปมดราม่ามันอาจไม่ได้เข้มข้นมากมายนะครับ การที่ไบรท์ไปแก้ปมให้กับแฟนเก่ามันก็ไม่ได้มีลุ้นหรือมีสาระหนัก ๆ แต่ผมมองว่ามันก็พอโอเคแล้วล่ะครับสำหรับหนังแนวนี้ พอให้ซึ้งพอให้เพลิน ทำให้เราตามเรื่องได้แบบไม่น่าเบื่อ

รีวิว ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน (2015)

ด้านความขำจัดว่าน้อยกว่าที่คิด แต่ไม่ได้เป็นปัญหาครับ อันที่จริงผมออกจะโอเคกับมันด้วย เพราะหนังแนวนี้หลายเรื่องพยายามขายขำเล่นมุขจนเลอะ แต่กับเรื่องนี้มีมุขให้พอยิ้มบ้างแบบเรื่อย ๆ แต่หนังจะเทน้ำหนักไปที่ปมของแฟนเก่าไบรท์มากกว่าจะมาเล่นมุขน่ะ ซึ่งผมออกจะชอบในแบบที่หนังเป็นนะ ก็ว่าง่ายๆ ตามนี้ล่ะครับ ดูได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ ดาราแสดงกันดี แม้หลายๆ อย่างมันจะลงสูตร แต่ก็ถือว่าคนปรุงปรุงได้น่าพอใจ ถ้าใครชอบหนังตลกผสมโรแมนติก (ไม่ว่าจะไทยหรือเทศ) ล่ะก็ เรื่องนี้ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยครับ

อีกอย่างในเรื่องของความยาว 2 ชั่วโมงครึ่งนั้น ผมกลับไม่รู้สึกว่ามันยาวเกินสักเท่าไร อาจเพราะหนังมันเล่าเรื่องได้เรื่อย ๆ เพลินๆ น่ะครับ ก็เลยไม่เบื่อ แต่ก็อยากจะบอกครับว่าผมชอบไม่ได้แปลว่าทุกคนจะชอบ ผมว่าหนังพอเหมาะ มันก็อาจไม่ได้พอเหมาะสำหรับทุกคน ดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับทุกท่านล่ะนะครับ ผมก็เล่าไปตามที่รู้สึกนั่นแหละ

ความหน้าสนใจของหนังเรื่องนี้ รีวิว ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน (2015)

ภาพยนต์ไทยสนุก มีสาระ ที่หาชมได้จาก เว็บดูหนังของเรา อีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำคือ ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน เป็นภาพยนตร์ที่สำหรับเราแล้ว ดูกี่ครั้งก็ยังสนุก แม้ว่าในตอนที่ออกฉายครั้งแรกจะโดนนักวิจารณ์บางกลุ่ม ให้คะแนนน้อย และ วิจารณ์จนหนังไม่น่าดู แต่หากได้ดูจริง ๆ จะพบว่าเนื้อหามีอะไรที่น่าสนใจ แม้ว่าพลอตเรื่องอาจจะดูเป็นแนวนิยายลูกกวาด แต่เมื่อได้ชมคุณจะได้ทั้งความสนุกและสาระ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยที่ไม่ควรพลาดเพราะ ดูกี่ครั้งก็ยังสนุก

เนื้อหาหลักจะเล่าถึง ไบร์ท สาวสวย ทำงานเก่ง เป็นบล๊อกเกอร์ ที่มีคนติดตามเยอะ เป็นนักเขียน และ โสดสนิท เป็นไอดอลความโสดของสาว ๆ ยุคใหม่ แต่วันหนึ่งเธอได้รับการทำนายดวงความรักจากคุณตาของเพื่อนรุ่นน้อง ว่าหากอยากเจอคู่เธอ และไม่อยากดวงซวยต้องไป แก้กรรม กับบรรดาแฟนเก่า เพราะเธอทำให้เขาเสียใจ เธอต้องไปช่วยพวกเขา แน่นอนว่าสาวสวย สาวมั่น ที่ไม่เชื่อว่ารักแท้มีจริง และไม่เชื่อเรื่องดวงอย่างไบร์ทจะทำตามแต่มันก็มีเหตุให้เธอต้องทำตามคำนายนั้น และนั่นเป็นจุดเริ่มเรื่องราวทั้งหมด ที่ต้องไปติดตามต่อในภาพยนตร์ ดูหนังใหม่

1.นักแสดงหลัก ที่มารับบทตัวละครในเรื่องถือว่า น่าสนใจทุกคนไม่ว่าจะเป็น อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ที่มารับบท ไบร์ท สาวสวยคนเก่ง หรือ บรรดาแฟนเก่าในเรื่อง ก็ได้ดาราดังหลายคนมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็น โก๊ะตี๋ , นาวินตาร์ , ตาร์บาร์บี้ , ดีเจเอกกี้ , ปิ๊ป รวิชญ์ , และผู้ช่วยในภารกิจแก้กรรมแฟนเก่า เป้ อารักษ์ ที่ถือว่าเป็นการกลับมาร่วมงานกับนางเอกของเรื่องอีกครั้ง

2.การเล่าเรื่องที่เรียบง่ายสบาย ๆ ไม่ซับซ้อนแต่มีปมเล็ก ๆ ของแฟนเก่าแต่ละคนให้ชวนสงสัยว่าทำไม ถึงต้องเลิกกัน สาเหตุมาจากอะไร ซึ่งแต่ละซีนในการเล่าเรื่องแฟนเก่าแต่ละคนนั้นแฝงสาระ มุมมองความรักแต่ละช่วงวัยได้อย่างน่าสนใจ การกระทำในอดีต ส่งผลกับปัจจุบัน และจะส่งต่อไปในอนาคต เรื่องราวของแต่ละคนมีการเล่าที่มา ที่ไปได้ชัดเจน มีมุมน่ารัก ๆ และมุมที่เป็นสาระ

 

3.ทุกเหตุการณ์เป็นสิ่งที่จับต้องได้ เห็นได้ในชีวิตจริง แม้ว่าพล็อตโดยรวมจะดูเป็น นิยายลูกกวาด แต่เนื้อในนั้นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้จริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์วัยเด็กที่หลายคนอาจลืมใครบางคนไป ความรักวัยรุ่นมัธยมที่ดูน่าค้นหาท้าทาย  ความรักวัยมหาวิทยาลัยที่จริงจัง ความรักในวัยทำงานที่ต้องการความมั่นคง นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุก ๆ คน ความสมหวัง ผิดหวัง และ ความรักไม่ใช่เรื่องของคนสองคน เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง เรื่องราวของภาพยนตร์ ไม่ได้เล่าเกินจริงแม้แต่น้อย

4.การเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ ในเนื้อหา ไบร์ท จะต้องไปแก้กรรมกับบรรดาแฟนเก่าโดยมี เข้ม เป็นผู้ช่วย ซึ่งเนื้อเรื่องนั้นแม้ว่าจะไม่ได้เล่าถึงเข้มในตอนแรกไว้ แต่เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ เพราะทั้งคู่จะต้องแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ด้วยกันจากความสัมพันธ์ที่ติดลบ ค่อย ๆ ขยับขึ้นมาเรื่อย ๆ และสุดท้ายก็กลายเป็นความรัก พร้อมเฉลยที่มาที่ไปของเข้ม

 

บทสรุปจากการชมหนังเรื่องนี้ รีวิว ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน (2015)

เป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่องที่ ดูกี่ครั้งก็ยังสนุก ดูแล้วอมยิ้มไปกับเรื่องราวในเรื่อง อีกทั้งการได้ชมนักแสดงหลาย ๆ คนมาร่วมงานกันในหนังเรื่องเดียวกันก็ถือเป็นกำไรคนดูอย่างเรา บอกเลยว่าเป็นหนังที่ดูแล้วผ่อนคลายความเครียดได้ดีจริง ๆ ดูซ้ำได้ไม่เบื่อแน่นอน โดยส่วนตัวแล้วก็ ว้าว กับหนังเรื่องนี้พอสมควรเพราะเนื้อหาดูเบา ๆ แต่กลับให้แง่คิดดี ๆ มากมายที่นำมา รีวิวหนัง

ปรับใช้ในชิวิตจริงได้ คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อในสิ่งที่เล่ามาทั้งหมด แต่เราอยากให้คุณเปิดใจรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้สักครั้ง พิสูจน์ด้วยตัวคุณเองว่ามีสาระ มีความสนุกอย่างที่ รีวิวแนะนำ หรือไม่ เพราะเราเชื่อว่าความชอบของแต่ละคนแตกต่างกัน มุมมองการคิด การวิเคราะห์แตกต่างกัน แต่เรามั่นใจว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณสนุกได้ไม่ยาก วิวสวย ๆ ในหลาย ๆ ซีนอาจจะทำให้คุณเพลินตา เรื่องราวของตัวละครอาจทำให้คุณได้มุมมองใหม่ ๆ หรือคิดถึงความสัมพันธ์เก่า ๆ หากสนใจสามารถรับชมได้จากเว็บหนังของเรา

นักแสดงหลัก

พัชราภา ไชยเชื้อ รับบท ไบร์ท

อารักษ์ อมรศุภศิริ รับบท เข้ม

เจริญพร อ่อนละม้าย รับบท แจ็ค

เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ รับบท พอลลี่

นาวิน เยาวพลกุล รับบท เคน

รวิชญ์ เทิดวงศ์ รับบท ธีร์

เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา รับบท ตุลย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *