รีวิว ซัมเมอร์ปิ๊ง เงือกสาวสุดฮอท

วันนี้เราจะมารีวิว Aquamarine (2006) ซัมเมอร์ปิ๊ง เงือกสาวสุดฮอท หนังเรื่องนี้รู้สึกว่าจะเป็นหนังของฝรั่งเศสนะคะ พูดถึงการเล่าเรื่องเลยละกันนะคะเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดของนางเอกโดนถ่ายทอดด้วยการใช้วิธีให้ตัวละครเป็นคนเล่าโดยการใช้ตัว น้องสาวของนางเอกนี่ล่ะจ้าแบบว่าพอเปิดเรื่องมาแล้วเขาจะยังไม่ให้เรารู้อะไรมากเกี่ยวกับเรื่องของตัวละครนอกจากตัวของนางเอกและจะเริ่มค่อยๆเล่าไปทำให้เรารู้ไปทีละเรื่องๆ (แต่ถ้าเอาจริงๆแล้วตัวละครอื่นนอกจาก พระเอก นางเอก แล้วก็แฟน

 

ของนางเอกนี่เราแทบจะไม่รู้ข้อมูลอะไรของตัวละครเลย) เรื่องมันเริ่มจากมีบอส(หรือเพื่อนของน้องสาวนางเอกนี่ล่ะ)มากินอาหารด้วยในวันคริสต์มาสแต่นางดันโดนสามีทิ้งมาเป็นเดือนเลยจ้านางเลยร้องไห้คร่ำครวญให้ทุกคนบนโตีะอาหารฟัง (บนโต๊ะอาหารมีพ่อนางเอก แม่นางเอก น้องสาวนางเอก แฟนของน้องสาวนางเอกกับลูก แล้วก็เพื่อนของน้องสาวนางเอก)จนทุกคนเริ่มรำคาญทำให้แม่ของนางเอกจึงบอกให้นางหยุดร้องแล้วบอกให้น้องสาวของนางเอก(ชื่อว่า โคลีนหรือโคโค่ นั่นเอง)

 

เล่าเรื่องของ อิซาเบล (นางเอกหรือพี่สาวนั่นเอง) ให้ฟังนั่นเองลักษณะการเล่าก็เป็นการเล่าเหมือนเราคุยกันในวงบนโตีะอาหารนี่ล่ะจ้ามีเปลี่ยนตัวละครเล่าบางไปเรื่อย ๆ มีช่วงหยุดเล่าซึ่งในช่วงที่หยุดเล่าฉากก็จะตัดมาจากฉากเหมือนกับเป็นแฟลชแบ็คเหตุการณ์ของนางเอก ดูหนังฟรี

 

รีวิว ซัมเมอร์ปิ๊ง เงือกสาวสุดฮอท

 

ตัดมาที่เหตุการณ์ปัจจุบันบนโต๊ะอาหารนั่นเอง ในขณะที่ Heartbreaker นำเสนอนักเย้ายวนมืออาชีพที่ตกหลุมรักเป้าหมายระดับสูงของเขาในที่สุด Moon จัดการกับแผนการที่คล้ายกันอย่างมากจากมุมตรงกันข้าม: Isabelle (Kruger) เป็นสาวผมบลอนด์ที่สมบูรณ์แบบซึ่งมีความสัมพันธ์กับ

 

คู่ทันตแพทย์ของเธอ Pierre (Robert Plagnol) มีเรื่องราวความรักที่ไร้ที่ติ อุปสรรคประการเดียวคือผู้หญิงในครอบครัวของอิซาเบลต้องทนทุกข์จากคำสาปที่ทำให้การแต่งงานครั้งแรกของพวกเขากลายเป็นหายนะเสมอ ในขณะที่การแต่งงานครั้งที่สองเป็นสีทอง (นี่คือคำอธิบายทั้งหมดเกี่ยวกับอาหารค่ำวันคริสต์มาสที่ใช้เป็นอุปกรณ์จัดฉากสำหรับเรื่องราว)

 

แม้จะฟังดูไร้สาระ แต่อิซาเบลก็ยังเชื่อมั่นว่าเธอต้องการจะแต่งงานและหย่ากับผู้ชายคนอื่นก่อนที่เธอจะสามารถผูกปมกับปิแอร์ได้ เมื่อแผนที่จะทำสิ่งนี้ในโคเปนเฮเกนล้มเหลว เธอตั้งเป้าไว้ที่ฌอง-อีฟส์ (บูน) โรคจิตผู้แปลกประหลาด ซึ่งเธอแท็กร่วมกับการเดินทางระยะสั้นไปยังเคนยา

 

รีวิว ซัมเมอร์ปิ๊ง เงือกสาวสุดฮอท

 

ซึ่งเขากำลังสำรวจสถานที่สำหรับหนังสือนำเที่ยวฝรั่งเศส Le Routard ซีเควนซ์ของฉากในแอฟริกาเหล่านี้เป็นหนึ่งในฉากที่น่าผิดหวังที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเป็นการลอกเลียนแบบความคิดโบราณของซาฟารี และเผยให้เห็นว่านักแสดงนำทั้งสองมีเคมีที่เข้ากันเพียงเล็กน้อย (ข้อเท็จจริงที่ว่าบุญมีอายุมากกว่าครูเก

 

อร์หนึ่งทศวรรษไม่ได้ช่วยอะไรจริงๆ) อย่างไรก็ตาม อิซาเบลประสบความสำเร็จในงานของเธอ แต่งงานกับเหยื่อของเธอในพิธีชนเผ่า และทิ้งเขาที่สนามบินอย่างรวดเร็วเมื่อพวกเขากลับมาถึงบ้านเมื่อถึงจุดนี้ Chaumeil และพวกธรรมาจารย์ของเขาได้เพิ่มเครื่องเทศบางอย่างให้กับการวางอุบาย เพราะถึงแม้จะเป็นผู้แพ้ที่ทนไม่ได้นั่นคือ Jean-Yves แต่ Isabelle ก็อดรู้สึกสงสารเขาไม่ได้ เมื่อเขากลับมาที่ภาพ (ในฉากทันตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ

 

Novacaine ในปริมาณมาก) เธอพยายามที่จะผลักดันการหย่าร้างให้ผ่านไป แต่ในไม่ช้าก็พบว่าตัวเองขาดระหว่างชายสองคน: คู่หมั้นนางแบบและสามีตัวแทนของเธอ แม้ว่าการเล่าเรื่องจะไม่ทำให้เชื่อในระยะยาว ตัวอย่างเช่น บางคนอาจสงสัยว่าทำไมอิซาเบลไม่เพียงแค่จ้างคนแปลกหน้าให้แต่งงานกับเธอ แทนที่จะกระโดดข้ามห่วงทั้งหมดที่มีกับฌอง-อีฟ—มันอบอุ่นขึ้นเมื่อตัวละครหลั่งในการ์ตูน บุคลิกที่จะเปิดเผย

 

รีวิว ซัมเมอร์ปิ๊ง เงือกสาวสุดฮอท

 

ด้านมนุษย์มากขึ้นให้กับตัวเอง ยังมีบางสิ่งที่ค่อนข้างไม่น่าสนใจ ไม่ต้องพูดถึงการไม่เรียกร้องสิทธิสตรีอย่างไม่มีการลด เกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เต็มใจทำสุดขั้วเพื่อขัดขวางความเชื่อโชคลางเกี่ยวกับการแต่งงานและแผนการมีลูกของเธอ ทำให้อิซาเบลเป็นคนที่คุณไม่จำเป็นต้องสนใจที่จะหยั่งราก ความจริงที่ว่า Kruger แสดงตัวละครของเธอด้วยความเยือกเย็นบางอย่างไม่ได้ช่วยอะไร และมันก็ยากกว่ามากที่จะผูกพันกับคู่หูของเธอด้วย Boon ที่ร่าเริงมากกว่าคอมโบ Romain Duris–Vanessa Paradis ใน Heartbreaker หากมีสิ่งใด

เรื่องย่อ รีวิว ซัมเมอร์ปิ๊ง เงือกสาวสุดฮอท

ความสงสารที่อิซาเบลแสดงความสงสารต่อฌอง-อีฟส์ก็แผ่ขยายไปถึงเธอเช่นกัน และภาพยนตร์เรื่องนี้ทำงานได้ดีที่สุดในฐานะภาพเหมือนของฝ่ายตรงข้ามสองคนที่มารวมตัวกันด้วยความเห็นอกเห็นใจ มากกว่าที่จะเกิดจากความรักเครดิตเทคโนโลยีได้รับการขัดเกลา ในขณะที่การผลิตร่วมจำนวน 26 ล้านยูโร (33 ล้านเหรียญสหรัฐ) ได้รับระยะทางมากมายจากสถานที่ต่างๆ ที่ทอดยาวจากไนโรบีไปยังมอสโกไปจนถึงส่วนปลีกย่อยของปารีส ดูหนังใหม่

 

สถานที่ตั้งเป็นฐานที่มั่นคงสำหรับ Pascal Chaumeil ผู้ซึ่งนำ Heartbreaker ที่มีเสน่ห์มาให้เราเพื่อพาเราไปที่ตลกขบขันในภูมิประเทศที่โรแมนติกแบบเปิดกว้างแผนที่สมบูรณ์แบบควรปฏิบัติตามคำแนะนำของฮาวเวิร์ด ฮอว์กส์ ซึ่งปรุงอัญมณีตลกหลายเรื่องในประเภทย่อยของคอเมดีของ Screwball ที่ดื่มด่ำกับสุนทรียภาพอันตลกขบขันที่มากเกินไป Hawkes เคยตั้งข้อสังเกตว่าไม่ควรพยายามอย่างหนักเมื่อ

 

พูดถึงเรื่องตลก ภายในยี่สิบนาทีแรกของแผนที่สมบูรณ์แบบก็เริ่มคลี่คลายจากมือตลกหนัก ๆ ที่ทิ้งเราไว้กับทัศนคติที่ดูถูกเหยียดหยามต่ออิซาเบล หากใครคนหนึ่งพรรณนาถึงเธอว่าเป็นผู้ก่อกวนที่สวยงามด้วยแรงกระตุ้น เราอาจถูกชักชวนให้เปลี่ยนคำคุณศัพท์นั้นกับคำที่ประจบสอพลอและแสดงความรักน้อยกว่า

 

 

Chaumeil เปิดตัวด้วยสายลมที่หยอกล้อกับความเป็นไปได้ที่เรื่องนี้จะไม่กลายเป็นเรื่องราวความรักโดยบังเอิญ และเปิดด้วยการแลกเปลี่ยนรอบโต๊ะอาหารค่ำในวันคริสต์มาสที่ทิ้งความรู้สึกและอารมณ์ดังกล่าวไว้ที่ประตู ในขณะที่ความสดชื่นคือตัวละครของตัวละครที่ไม่กลัวที่จะกัดเปลือกของพวกมัน

 

การกัดนั้นทำเพียงเพื่อให้อิซาเบลไม่ประจบประแจงของเธอ ในไม่ช้า การสืบเชื้อสายมาจากการไล่ล่าอย่างบ้าคลั่งเพื่อการแต่งงานเพื่อความสะดวกสบายไม่ได้เป็นเพียงการสืบเชื้อสายแบบวนซ้ำเท่านั้น เนื่องจากความตั้งใจที่ถูกบังคับเพื่อสร้างฉากตลกๆ หลายเรื่องดังก้องกังวานอย่างไม่สบายใจ หัวใจของ

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้คือความเชื่อในความสิ้นหวังของอิซาเบลที่มีต่อเด็กที่มีแฟนหนุ่มชื่อปิแอร์ ซึ่งศีลธรรมของครอบครัวตามประเพณีต้องมีการสมรสก่อนสัญญาเรื่องเด็ก สิ่งนี้สร้างสิ่งกีดขวางในชีวิตที่สมบูรณ์แบบและงดงามของอิซาเบลอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

 

Chaumeil พยายามดิ้นรนเพื่อสร้างความประทับใจให้กับความสิ้นหวังที่จะขอร้องให้ทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการละทิ้งแผนของเธอ แน่นอนว่าความเป็นจริงของภาพยนตร์เป็นตัวกำหนดว่าเธอต้องเลือกอย่างหุนหันพลันแล่นเพื่อไล่ตามฌอง อีฟส์ (แดนี บุญ) เป้าหมายใหม่ของเธอ หลังจากที่การจัดการครั้งก่อนผิดพลาดไป ดังนั้นเพื่อให้เกิดรูปแบบ เธอจึงเสี่ยงที่จะเปลี่ยนแผนที่สมบูรณ์แบบให้กลายเป็นแผนที่ไม่สมบูรณ์แบบ แต่แล้ว แผนการที่ดึงออกมาในภาพยนตร์โดยไม่มีปัญหาไม่จำเป็นต้องเป็นแผนที่น่าสนใจที่สุด

 

การกระทำของตัวละครมีตั้งแต่ไร้เหตุผลไปจนถึงงี่เง่าอย่างจริงจัง มีแรงจูงใจเพียงเพื่อให้ได้เอฟเฟกต์ราคาถูกที่ทำให้ภาพยนตร์รู้สึกประดิษฐ์และอึดอัด มีบางช่วงที่มันเปล่งประกาย ตั้งแต่มุกตลกเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้รับการจัดการอย่างดี ไปจนถึงเคมีระหว่างครูเกอร์และนักแสดงร่วมของเธอ

 

การเดินทางไปๆ มาๆ นั้นช่างยาวนาน หนักหน่วงด้วยฉากที่เหนื่อยล้าและทรุดโทรม เนื่องจากตัวละครของครูเกอร์ถูกลดค่าสำหรับเอฟเฟกต์ตลก หากพรสวรรค์ด้านการแสดงตลกของเธอฉายแววออกมา เนื้อหาก็ช่วยบดบังความรู้สึกตลกขบขันนี้ได้อย่างดี เนื่องจากแผนที่สมบูรณ์แบบนั้นคล้ายกับเช็คค่าจ้างที่สมบูรณ์แบบ

 

 

ลักษณะที่น่ารังเกียจของอิซาเบลและความสิ้นหวังของเธอทำให้เกิดคำถามว่าแผนที่สมบูรณ์แบบไม่ควรตกอยู่ภายใต้ค้อนแห่งการวิพากษ์วิจารณ์เหมือนที่หนังสยองขวัญหลายเรื่องทำเพื่อการแสดงภาพผู้หญิงที่ไม่ยกยอและเชิงลบ ด้วยความสยองขวัญเป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขวสะดวก

รีวิว ซัมเมอร์ปิ๊ง เงือกสาวสุดฮอท

ผู้ต้องสงสัยคนใดคนหนึ่งไม่จำเป็นต้องกังวล Un Plan Parfait ของ Pascal Chaumeil ที่เป็นเพื่อนคู่หูกับละครตลกแนวโรแมนติกคอมเมดี้ยอดฮิตของเขา ได้เห็นโต๊ะพลิกคว่ำเมื่อถึงเวลาที่ผู้หญิงคนนี้จะลองเกลี้ยกล่อมผู้ชายในช่วงสองสามวันด้วยแรงจูงใจที่ชั่วร้าย แทนที่จะเป็นโชคร้ายของ รีวิวหนัง

 

Romain Duris และอกหักจากทุกที่ Diane Kruger เป็นผู้หญิงสวยที่สิ้นหวังที่พยายามเอาชนะคำสาปของครอบครัวด้วยการแต่งงานและหย่าร้างเพื่อที่เธอจะได้แต่งงานกับความรักในชีวิตของเธอ และแทนที่จะเป็น Vanessa Paradis ที่แข็งทื่ออย่างสวยงามที่เย้ายวนใจก่อนวันแต่งงานของเธอ มันคือ Danny Boon ขี้ยางที่เกลี้ยกล่อมให้แต่งงานกับ Masai และในขณะที่แผนที่สมบูรณ์แบบบินผ่านปารีส เคนยา และมอสโก ความโรแมนติกที่ดีในการค้นหาการผจญภัยเล็กๆ น้อยๆ

 

คอรินน์ (อลิซ พอล) พยายามให้กำลังใจเจ้านายผู้หย่าร้างที่หลั่งน้ำตาในงานเลี้ยงอาหารค่ำวันคริสต์มาส บอกเล่าเรื่องราวคำสาปที่หลอกหลอนผู้หญิงในครอบครัวของเธอ ซึ่งถึงวาระที่จะแต่งงานและหย่าร้างก่อนที่จะตกลงกับความรักในชีวิตของพวกเขา มีข้อยกเว้นเพียงข้อเดียว – น้องสาวของเธอ (ไดแอน ครูเกอร์) อิซาเบลล์ ผู้พยายามจะเอาชนะโชคชะตาของเธอ ในความสัมพันธ์กับปิแอร์ (โรเบิร์ต พลาญอล) มานานกว่าสิบปี อิซาเบลมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบในปารีส มีเพียงเขาเท่านั้นที่จะไม่มี

 

 

ลูกนอกสมรส และเธอจะไม่แต่งงานกับเขาเพราะกลัวคำสาปของครอบครัว คิวเดินทางไปโคเปนเฮเกนเพื่อแต่งงานและหย่าร้างในวันเดียวกัน ระหว่างทางเธอได้พบกับนักเขียนท่องเที่ยว Jean-Yves (Dany Boon) และเมื่อเธอลุกขึ้นยืนโดย Lars สามีเช่าบ้าน

 

ถึงเวลาที่จะเกลี้ยกล่อมเด็กหนุ่มคนนี้และแต่งงานกัน เช่นเดียวกับเรื่อง Love Is In The Air ล่าสุดของ Alexandre Castagetti และ Heartbreaker ของ Pacal Chaumeil ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ของฝรั่งเศสล้วนเกี่ยวกับการเดินป่า ดูเหมือนง่ายเกินไป ผู้หญิงติดอยู่กับความสัมพันธ์ที่มั่นคงกับ

 

ผู้ชายที่มีเสน่ห์ น่าดึงดูดใจ และน่าเชื่อถือ ซึ่งตกอยู่ในความเสี่ยงที่ไม่อาจแก้ไขได้ และในขณะที่ Chaumeil ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในการทอยคู่หมั้นของ Isabelle ว่าเป็นคนที่น่าเบื่อ (แม้ว่าจะมีปฏิทินโบว์ลิ่งประจำสัปดาห์ในวันจันทร์, เทนนิสใน

 

วันพฤหัสบดีและเพศในวันศุกร์) แต่ Dany Boon ก็ไม่ใช่นักแสดงนำโรแมนติกทั่วไป จู้จี้จุกจิกในการเขียนตามคำบอกและก้าวร้าวในการตัดสินใจเลือกที่นั่งริมหน้าต่าง แทนที่จะเป็นอย่างนั้น เขาเป็นลูกสมุน ซึ่งเป็นสุนัขจรจัดผู้น่ารักด้วยสายตาของสุนัขลูกสุนัขตามความเมตตาของอิซาเบล ในทางกลับกัน Diane Kruger ได้ก้าวข้ามเส้นบางๆ ระหว่างราชินีน้ำแข็งจอมบงการและราชินีแห่งละครผู้สิ้นหวัง ซึ่งไม่มีเหตุผลชัดเจนที่ตกหลุมรักชายตกหลุมพรา

 

 

แต่ในขณะที่ Diane Kruger ยอมรับชะตากรรมของตัวละครของเธอด้วยความเอร็ดอร่อยที่ไม่อาจระงับได้ ภาพยนตร์ของ Pascal Chaumeil ก็เคลื่อนผ่านแวดวงตลกที่หมุนเวียนกันไป – ตั้งแต่การเสียดสีอาหารค่ำวันคริสต์มาสอันแสนเจ็บปวดและ การแสดงตลกโรแมนติกของข้อผิดพลาดเมื่อคำสาปของครอบครัวหนึ่งถูกนำไปใช้กับคู่รักแปลกหน้า เรื่องตลกและความตลกขบขันในสถานที่ที่ห่างไกลที่สุดในโลก และในขณะที่ทุ่งหญ้าสะวันนาที่สว่างไสวด้วยดวงดาวของเคนยาและมอสโกที่ปกคลุม

 

ไปด้วยหิมะในตอนกลางคืนสร้างความโรแมนติกให้กับตัวเอง ทัวร์รอบโลกที่หยุดชะงักนี้เป็นมากกว่าแค่การขยิบตาให้กับประเพณีท้องถิ่นของซุปเครื่องในแพะและโรงแรมที่มีแมลงสาบรบกวน ค่อนข้างจะเป็นการผจญภัยแบบโรแมนติก ซึ่งเป็นการผสมผสานความรู้สึกแปลกใหม่ที่ให้จังหวะกับงานแต่งงานครั้งที่สองของอิซาเบลและฌอง อีฟส์ ในขณะที่คาบาเร่ต์รัสเซียมาบรรจบกับการเต้นรำมาไซ

 

มันอาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ที่เหมือนกับริฟฟ์ท่อนสุดท้ายของ Heartbreaker เรื่อง Dirty Dancing แผนที่สมบูรณ์แบบก็จบลงด้วยการเต้นรำ – ดนตรีไดเจเจติกค่อยๆ จางหายไปในความโปรดปรานของสายโรแมนติก – เมื่อรักแท้พบเท้าท่ามกลาง จังหวะที่ไพเราะ แต่สิ่งที่แตกต่างจากความสนุกของ Heartbreaker ก็คือ Un Plan Parfait ที่มีการแสดงพลาสติกอย่างสนุกสนานจาก Dany Boon และความขี้เล่นที่ไม่ธรรมดาจาก Diane Kruger ที่สะดุดกับบทที่ประหม่า อุปกรณ์จัดฉากของ

 

นิทานคริสต์มาสนำมิติอื่นมาสู่การบรรยายเรื่องความรัก เนื่องจากปิแอร์ได้รับการไถ่จากความอ่อนโยนสีเทา (แม้ว่าจะตกไปอยู่ในอ้อมแขนของผู้หย่าร้างที่โกรธเคืองก็ตาม) แต่ก็เป็นการตำหนิตัวเองอย่างงุ่มง่าม หมดเวลาความสุขของการเล่าเรื่อง A Perfect Plan ไม่ลื่นไหลหรือเป็นกิจวัตรเหมือน Heartbreaker แผนที่สมบูรณ์แบบจะหนีออกจากเส้นทางที่พ่ายแพ้ในขณะที่ติดตามการผจญภัยที่ไม่สมบูรณ์ แต่มีเสน่ห์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *