รีวิว คืนสุดท้าย ขอปันใจให้รักเธอ

ถ้าหากวันหนึ่งคุณได้ตกลงปลงใจกับใครสักคนโดยไม่สนอดีตที่ผ่านมา ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นยังไงคุณทั้งสองก็ยังคงรักกันดี แต่ละวันหนึ่งพวกคุณทั้งสองต้องห่างกันไป แล้วมีโอกาสที่จะนอกใจ คุณจะทำมันหรือไม่ ค้นพบคำตอบได้ที่ Last night คืน

 

สุดท้าย ขอปันใจให้เธอ โดยหนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจที่นักเขียนจะนำมาแนะนำและรีวิวให้กับเพื่อนๆได้รับชมกันในวันนี้ ถ้าหากใครที่ชื่นชอบหนังแนวหนังรักโรแมนติก หรือ หนังที่ต้องใช้ความคาดเดาเป็นอย่างสูงในการดำเนินเรื่องไปของตัวละคร ก็สามารถติดตามรับชมการแนะนำหนังได้จากบทความนี้เลยนะคะ ต้องขอสปอยไว้ก่อนเลยว่าใต้ความระแวงนั้นก็ยังมีความรักโรแมนติกและความเชื่อใจที่รอคอยอยู่จ้า ดูหนังฟรี

 

เปิดเรื่องมาที่ ไมเคิล หนุ่มนักออกแบบชื่อดังที่เขานั้นทำงานเป็นนักออกแบบที่มีชื่อเสียงและมืออาชีพ จึงเป็นที่หมายปองของแต่ละบริษัทที่อยากจะให้เขาได้เข้ามาเป็นนักออกแบบให้และเป็นฝ่ายขายงานให้ โจแอนนา ภรรยาสาวสุดสวยเซ็กซี่ของไมเคิล ที่เธอนั้นเป็นผู้หญิงเรียบร้อยคู่ควรกับไมเคิลเป็นอย่างมาก ในคืนหนึ่งไมเคิลได้ชวนโจแอนนาไปงานเลี้ยงที่บริษัท

 

รีวิว คืนสุดท้าย ขอปันใจให้รักเธอ

 

จึงทำให้โจแอนนานั้นได้มีโอกาสเจอกับลอล่า เพื่อนร่วมงานสาวสวยของไมเคิล และ โจแอนนาก็สังเกตว่าลอล่าได้มองสามีของเธอแบบแปลกๆ  เธอเป็นมีทีท่าออกหึงหวงอย่างเห็นได้ชัด วันต่อมาไมเคิลได้บอกโจแอนนาว่า เขาจะต้องออกไปทำงานต่าง

 

เมืองซึ่งทั้งสองก็ต้องห่างกันในขณะที่เขาจะไปเสนอขายให้กับลูกค้า จึงทำให้ทั้งคู่ห่างกัน แต่ในขณะเดียวกันโจแอนนาก็มีโอกาสได้พบกับอเล็กซ์ ชายนักเขียนแบบซึ่งเป็นแฟนเก่าของแอนนา เมื่อทั้งสองไม่ได้เจอกันมาเป็นเวลานานจึงได้นัดกันไปทานดินเนอร์มื้อเย็นคุยด้วยกันอย่างสนุกถูกคอ

 

ชายคนรักของโจแอนนาก็ได้ไปกับสาวร่วมงานที่เธอนั้นก็หึงหวง และในขณะเดียวกันที่เธอนั้นก็มีโอกาสได้เจอกับแฟนเก่า ในเมื่อต้องถามกันขนาดนี้และสถานการณ์ต่างๆก็ต่างเป็นใจให้กับทั้งคู่ มาดูกันว่าเมื่อทั้งคู่มีโอกาสที่จะนอกใจกันแล้ว พวกเขาจะหักห้ามใจตัวเองและทำสิ่งที่ถูกต้องได้หรือไม่

 

รีวิว คืนสุดท้าย ขอปันใจให้รักเธอ

 

“ชีวิตคู่ที่อยู่ด้วยกันให้ยืด    จำเป็นต้องมีสายใยเกี่ยวรัดกันไว้  สายใยที่ว่าคือความไว้เนื้อเชื่อใจและให้เกียรติคู่ชีวิตการเว้นพื้นที่ส่วนตัวที่ไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายซึ่งกันและกัน   เป็นทางหนึ่งในการรักษาความสัมพันธ์ให้มั่นคง”ช่วงสามสี่เดือนที่แล้ว  ผมได้มีโอกาสไปร่วมงานแต่งงานบ่อยๆ วันมงคลเช่นนี้เป็นเรื่องน่ายินดี ของคู่บ่าวสาว และพ่อแม่ ของบ่าวสาว แต่ความน่ายินดี และการครองคู่ให้ไปได้ตลอดรอดฝั่ง คือโจทย์สำคัญ ที่คนทั้งสองควรที่จะเข้าใจในเบื้องต้น

 

หนังเรื่อง last night   นำแสดงโดย แซม เวิร์ทธิงตัน กับ เคียร่า ไนท์ลีย์ เป็นหนังที่คู่รักกำลังจะแต่งงาน คู่สามีภรรยาที่อยู่กันมาระยะหนึ่งควรหามาดู  ประเด็นของหนังโฟกัสไปที่การนอกใจของคนทั้งคู่ ขบวนการนอกใจย่อมต้องมีเหตุที่จะส่งเสริมให้เกิดขบวนการนี้ขึ้นมา

 

ไมเคิล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพิ่งได้รับลอร่าดีไซร์เนอร์สาวเซ๊กซี่เข้ามาทำงาน ในวันจัดงานของบริษัท  โจแอนนาภรรยาของไมเคิลได้ไปร่วมงานเลี้ยงด้วย และเธอก็เริ่มจับสัญญาณบางอย่างได้ว่า ลอร่ากำลังให้ท่าสามีเธอ คืนนั้นเธอพยายามคาดคั้น

 

รีวิว คืนสุดท้าย ขอปันใจให้รักเธอ

 

ความสัมพันธ์ระหว่างสามีเธอกับลอร่า แม้ว่าไมเคิลจะพยายามบ่ายเบี่ยงอย่างไร โจแอนนาก็ไม่ยอมเชื่อ เพราะเธอสงสัยว่าทำไมไมเคิลไม่พูดกับเธอมาก่อนเกี่ยวกับลูกน้องสุดเซ๊กซี่คนนี้การที่ผู้ชายมีเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องที่สวยๆแล้วไม่เอ่ยกับภรรยานั้นไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องไปมีอะไรกับผู้หญิงนั้น   ที่ไม่เอ่ยถึงเพราะกลัวเป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง

เรื่องย่อ รีวิว คืนสุดท้าย ขอปันใจให้รักเธอ

โจแอนนาก็เช่นกันเธอเคยมีอดีตคนรักแต่เธอก็ไม่เคยบอกสามีตนเองว่ายังมีการติดต่อกันในฐานะนักเขียนด้วยกัน เพราะคิดว่าบอกไปก็ไม่เกิดประโยชน์   และนี่คือพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคนที่ไม่ควรเข้าไปล่วงละเมิด  ไม่ว่าจะเป็นสามีภรรยากันแล้วก็ตาม คืนนั้นจบลงแบบคาใจของโจแอนนาและอิดหนาระอาใจของไมเคิล ดูหนังใหม่

 

วันรุ่งขึ้นไมเคิลและลอร่าต้องบินไปฟิลดาเลเฟียเพื่อเสนองาน  ขณะที่โจแอนนาบังเอิญพบกับอเล๊กซ์คนรักเก่า   ทั้งคู่ได้นัดกันไปดื่มตอนเย็น การคาใจในสามีเธอกับถ่านไฟเก่าที่ยังไม่มอดทำให้เธอเลือกชุดดินเนอร์แบบเซ๊กซี่บนโต๊ะอาหารที่มีเพื่อนของอเล๊กซ์ร่วมโต๊ะด้วย เธอพยายามเลี่ยงที่จะตอบเกี่ยวกับครอบครัวเธอโดยเฉพาะเรื่องของสามีเมื่อถูกซักถาม

 

แต่ด้วยคำถามเหล่านี้อาจทำให้เธอเกิดมโนธรรมไม่ไหลไปตามอำนาจราคะที่อเล๊กซ์พยายามหว่านเข้ามา  ในด้านของไมเคิลแม้รู้ว่าลอร่ากำลังทอดสะพานให้แต่เขาก็เดินข้ามไปแม้รู้สึกผิด ประกอบกับการถูกสะกิดแผลเรื่องคู่ชีวิตที่เริ่มมีปากเสียงกัน รวมทั้งความเย้ายวนของลอร่า

 

 

ดังนั้นคำพูดที่ว่า “ผมแต่งงานแล้ว” จึงเป็นการยื่นเงื่อนไขให้อีกฝ่ายรับรู้ว่ารับได้ไหม ถ้าได้ก็พร้อมสนอง นอกจากนี้ยังทำให้ตนเองรู้สึกดีไม่ผิดมโนธรรม(ผู้ชายที่ฉลาดใช้วิธีนี้บ่อย  แทนที่จะปิดบังความจริง สู้บอกไปเลยว่าตนมีคู่ ถ้าเธอยังต้องการ ฉันก็ยินดีสนอง )หนังเรื่องนี้ชวนให้คิดต่อว่าการนอกใจของคนทั้งสองใครผิดมากกว่ากันระหว่าง การมีเซ๊กส์ของไมเคิลกับลอร่าแล้วจบลงแบบไม่มีความสัมพันธ์ต่อกัน

 

กับการไม่มีเซ๊กส์ของโจแอนนากับอเล๊กซ์ แต่ทั้งคู่คลอเคลียนัวเนียแบบรักแรกพบจนกระทั่งก่อนจากยังเต็มไปด้วยน้ำตา นี่เป็นหนังอีกเรื่อง ที่คู่ชีวิตอยู่ด้วยกัน เกิดเรื่องกระทบกระทั่ง โดยมิใช่มีสาเหตุจากบุคคลที่สามโดยตรง แต่เป็นเรื่องของธรรมชาติ ที่คนทุกคนมีอัตตา ตัวตน ซึ่งเปรียบเหมือนห่วงที่คล้องเอว ผู้ใดที่อัตตาสูง ห่วงที่คล้องนี้ย่อมมีขนาดใหญ่กินอาณาบริเวณกว้างไกลออกไป จึงกระทบกระทั่งกับคนอื่นได้ง่าย แม้เพียงเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องในสายตาบางคน

 

ไม่มีบทสรุปในหนังเรื่องนี้เช่นกัน เพียงแต่ทั้งคู่เต็มไปด้วยความรู้สึกผิด และหวาดระแวงต่อกัน ถ้าไม่เปิดใจคุยกันโดยเร็ว รอยร้าวคงมากขึ้นเรื่อยๆ  เพราะจุดเริ่มต้นมาจาก การก้าวล่วงในพื้นที่ส่วนตัว จนนำพาคนทั้งคู่กระทำผิดมโนธรรม ปล่อยให้ความแคลงใจไปตามสัญชาตญาณดั้งเดิมของเผ่าพันธุ์มนุษย์

 

 

ธรรมชาติของเพศชาย เพศหญิงย่อมแตกต่างกัน โดยเฉพาะสิ่งที่เป็นสัญชาตญาณของการดำรงชีวิต ผู้ชายที่ระแวง เมียตนเองว่าจะนอกใจ สิ่งที่ผู้ชายสนใจและถือเป็นเรื่องคอขาดบาดตายที่สุดคือ เมียตนเองไปมีสัมพันธ์ทางเพศกับชายอื่นหรือยัง  บางครั้งอย่าว่าแต่มีเพศสัมพันธ์เลย

 

เพียงชายอื่นเพ่งมองเมียหรือคู่รัก คู่กิ๊กตนเอง บางครั้งยังถึงกับ ยิงกันตายก็มี ส่วนผู้หญิง ที่ระแวง สามีตนเองจะนอกใจ สิ่งที่เป็นเรื่องคอขาดบาดตายสำหรับผู้หญิงคือ  สามีตนเองไปรับเลี้ยงผู้หญิงคนนั้น เป็นเรื่องเป็นราวหรือไม่ ถ้าไปปลดปล่อยตามธรรมชาติ ของผู้ชาย  ตนเองกลับรับได้ไม่ทุกข์ร้อน

 

บรรพบุรุษของคนเมื่อหลายแสนปีที่ผ่านมา ตัวผู้ออกหาอาหาร เดินทางไปไกลเสี่ยงชีวิต เพื่อนำอาหารมาเลี้ยงดูคู่ของตน ซึ่งอาจกำลังตั้งท้อง อันเกิดจากผลงานของตนเอง สัตว์ตัวผู้จึงเอาจริงเอาจังกับการที่ต้องให้รู้แน่ว่า เด็กในท้องเป็นของตนจริง มิฉะนั้นการหาอาหารมาเลี้ยงดูอาจสูญเปล่า เพราะไม่ใช่เลือดเนื้อเชื้อไขตนเอง สิ่งนี้จึงเป็นของติดตัวมาจนปัจจุบัน ที่ซุกซ่อนอยู่

 

 

ส่วนตัวเมีย ก็ต้องคอยวิตกกังวล ยามที่ตัวผู้ออกไปหาอาหาร ว่าจะกลับมาพร้อมอาหารหรือไม่ หรือตัวผู้อาจนำเอาอาหารที่ตนเองควรได้ทั้งหมด  ไปเลี้ยงดูตัวเมียอีกที่หนึ่ง ทำให้ส่วนแบ่งน้อยลง อันอาจมีผลกระทบต่อลูกที่ต้องเลี้ยงดู  ถ้าตัวผู้ไปมีอะไรกับตัวเมียตัวอื่น แล้วตนเองยังได้รับอาหารมากเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิม คือเสถียรภาพของชีวิตไม่สั่นคลอน ตนเองก็รับได้  สิ่งนี้ก็ติดมาเช่นกัน

รีวิว คืนสุดท้าย ขอปันใจให้รักเธอ

แม้ว่าปัจจุบันนี้  ทั้งตัวผู้ ตัวเมีย จะสามารถหาเลี้ยงดูตนเอง ได้โดยไม่ต้องพึ่งพากัน  แต่ภาวะธรรมชาติที่ซ่อนเร้นอยู่นี้ มันไม่หายไปไหน ความหวง การครอบครอง ของรักของตน การมีอัตตา สิ่งเหล่านี้คือ ธรรมะ ที่ไม่ขึ้นกับกาล ไม่ขึ้นกับ เชื้อชาติ เพียงแต่มีการเปลี่ยนแปรบ้างตามเหตุสมมติของแต่ละพื้นที่ ที่สังคมนั้นๆจะบัญญัติกฎเกณฑ์ขึ้นมาอย่างไร รีวิวหนัง

 

เรื่องราวอันทรงพลังเกี่ยวกับความเชื่อมั่น, ตัณหา และการหลอกลวง เป็นการนำผู้ชมก้าวเข้าไปยังพื้นที่สีเทาของความซื่อสัตย์ ซึ่งการตัดสินใจผิดพลาดเพียงครั้งเดียว อาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึง และจะทำให้เราต้องเสียใจไปตลอดชีวิต ดั่งตัวอย่างเช่นไมเคิล (แซม เวิร์ทธิงตัน) และโจแอนนา รีด (เคียรา ไนท์ลีย์) คู่สามีภรรยาที่ดูเหมือนมีชีวิตที่เพียบพร้อมลงตัวทุกอย่าง ทั้งยังหนุ่มยังสาว, หน้าตาดีมีเสน่ห์ และ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทั้งสองอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเมนท์ทันสมัยใน

 

 

 

แมนฮัตตัน แต่แล้วคืนหนึ่งในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บริษัทของไมเคิลจัดขึ้น โจแอนนาสังเกตเห็นความสนิทสนมผิดปกติระหว่างสามีของเธอ และ เพื่อนร่วมงานสาวคนใหม่ที่ชื่อลอรา (เอวา เมนเดส) แม้ว่าโจแอนนาเองยังไม่มั่นใจเต็มที่ในสิ่งที่เธอเห็นหรือรู้สึก ทว่าเหตุการณ์นี้ได้สร้างความเคลือบแคลง ซึ่งจะสั่นคลอนความรัก และ ความไว้ใจที่เธอมีต่อไมเคิลอย่างมาก

 

คุณคิดว่า คุณจะเข้มแข็งพอไหมที่จะซื่อสัตย์กับคู่ชีวิตของคุณ? ถ้าหากว่าคุณมีเวลา 1 คืน กับคนที่คุณอาจเคยรัก เคยหลงไหล หรือ ว่าคนที่มีอำนาจยั่วใจคุณ และ ในคืนนั้นเป็นคืนที่สิ่งแวดล้อมทั้งหลายล้วนเป็นใจให้Lastnight เป็นเรื่องราวของสถานการณ์อันพิสูจน์จิตใจกันระหว่างสามีภรรยาคู่หนึ่งในสถานการณ์ที่เอื้ออำนวยต่อการกระทำอันผิดศีลธรรม ฝ่ายสามีเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในเมืองใหญ่ชื่อไมเคิล (Sam Worthington) และ ฝ่ายภรรยาคือโจ

 

แอนนา (Keira Knightley)เธอเป็นนักเขีียนสาวสวย พวกเขาเป็นคู่สามีภรรยาที่ดูเหมือนมีชีวิตที่เพียบพร้อมทุกอย่าง มีชีิวิตคู่ที่ดูรักกันดี และ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทั้งสองอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเมนท์ทันสมัย เหตุเกิดจากคืนหนึ่งในงาน เลี้ยงสังสรรค์ที่บริษัทของไมเคิลจัดขึ้น โจแอนนาสังเกตเห็นความสนิทสนมผิดปกติระหว่างสามีของเธอ และ เพื่อนร่วมงานสาวคนใหม่ที่ชื่อลอรา (Eva Mendes) เธอรู้สึกไหวหวั่น และ เคลือบแคลงใจในความสัมพันธ์ของคนทั้ง

 

 

คู่แม้จะพยายามเก็บมันไว้ในใจ แต่ก็ไม่สามารถเก็บไว้ได้ เมื่อทั้งคู่กลับมาถึงที่พัก พายุอารมณ์ของเธอค่อยๆ ประทุออกมา และ บังคับให้ไมเคิลพูดออกมาว่า เขารู้สึกอย่างที่เธอคิดจริงๆ นั่นยิ่งตอกย้ำให้มีรอยร้าวเล็กๆ ขึ้นในชีวิตคู่ของเขาและ เธอ เป็นรอยร้าวที่เกิดจากความหวาดระแวง

 

ต่อ มาไมเคิลมีเหตุต้องไปทำงานที่ต่างเมือง และ ในการไปครั้งนี้เขามีเพื่อนร่วมงานที่ชื่อลอร่าไปด้วย ในช่วงที่ไร้ไมเคิลนั้นช่างเป็นวันที่แสนทรมาน เพราะโจแอนนาไม่สามารถรังสรรค์งานเขียนออกมาได้เลย เธอหมกหม่นครุ่นคิดถึงแต่ว่าพวกเขาจะทำ อะไรกันบ้าง แต่แล้ววันหนึ่งขณะไปซื้อกาแฟในตอนเช้า เธอได้พบกับอเล็กซ์ (Guillaume Canet) ผู้ซึ่งเคยเป็นมีความสัมพันธ์กันในช่วงที่เธอไปเขียนหนังสือที่ปารีส พวกเขานัดพบกันอีกครั้งในตอนค่ำ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *